Cập nhật sản phẩm

Tổng kết 2023: Cốc Cốc có gì mới?

Năm 2023 đánh dấu sự ra mắt của trình duyệt Cốc Cốc trên nền tảng Android TV. Cùng với đó, đội ngũ phát triển sản phẩm đã liên tục tối ưu, thử nghiệm và cập nhật nhiều tính năng duyệt web và tìm kiếm hữu ích. Nổi bật có thể kể đến tính năng Chặn quảng cáo, Đọc tin tức, AI Chat. Cùng Cốc Cốc điểm lại những thay đổi đáng chú ý trong năm qua nhé.

*Bạn có thể tìm hiểu thông chi tiết ở phần dưới của bài viết này.

Tổng kết cập nhật tính năng sản phẩm Cốc Cốc năm 2023

Trình duyệt máy tính 

Giao diện dãy tab và trang tab mới 

Năm 2023, Cốc Cốc đã chính thức cập nhật giao diện hoàn toàn mới, tối giản hơn cho trình duyệt máy tính, bao gồm phần dãy tab và trang tab mới. Một số thay đổi đáng chú ý: 

  • Menu trình duyệt: Chuyển từ logo Cốc Cốc (góc trên bên trái) sang biểu tượng Menu riêng biệt (3 dấu gạch ngang, bên phải thanh địa chỉ) 
  • Trang tab mới: Thêm lối tắt truy cập Cốc Cốc Points và các tính năng tìm kiếm; Cho phép bạn tắt các quảng cáo không phù hợp ở dãy lối tắt. giao dien moi cua Coc Coc 2023

Giao diện đọc tin

Cũng trong năm qua, Cốc Cốc đã thay đổi giao diện đọc tin tức trên trang tab mới thành 4 cột, giúp bạn lướt xem nhiều tin tức hơn trên một màn hình. Đồng thời, hình thức của mỗi thẻ tin tức cũng được cập nhật để cải thiện trải nghiệm đọc, với các thông tin quan trọng được làm nổi bật hơn.  

Đặc biệt, thuật toán cũng đã được tối ưu, cho phép loại bỏ các tin tức trùng lặp và cân bằng lượng tin tức được đề xuất và cá nhân hoá theo sở thích.  Ngoài ra, Cốc Cốc cũng cập nhật thêm phân loại Tin nóngTin phổ biến để đa dạng hoá các loại tin tức và giúp bạn dễ dàng nắm bắt xu hướng hơn.

giao dien doc tin moi cua Coc Coc 2023 

Thanh công cụ đa phương tiện

Thanh công cụ đa phương tiện, một trong những tính năng làm nên tên tuổi Cốc Cốc, nay đã có diện mạo mới. So với giao diện cũ, giao diện mới có thiết kế nhỏ gọn, thân thiện hơn và vẫn đảm bảo trải nghiệm tải nhạc, video tiện lợi trên đa nền tảng. Giờ đây, bạn cũng có thể tùy chọn ẩn thanh này trên từng trang web cụ thể. 

thanh cong cu da phuong tien Coc Coc 2023

Chặn quảng cáo 

Cốc Cốc đã chính thức chuyển tính năng Chặn quảng cáo từ tiện ích mở rộng (extension) vào browser native để tối ưu hiệu suất. Bên cạnh đó, công nghệ chặn quảng cáo cũng liên tục được cập nhật và cải thiện, cho phép Cốc Cốc vượt qua hoạt động chống trình chặn quảng cáo của YouTube. Bạn chỉ tải Cốc Cốc hoặc cập nhật lên phiên bản mới nhất để có trải nghiệm xem video không quảng cáo gián đoạn.

Trình duyệt di động

Gửi link đến TV (Android và iOS) 

Giờ đây, bạn có thể nhanh chóng gửi link từ điện thoại để lướt web, xem phim không quảng cáo trên TV. Không cần phải mất thời gian nhập link thủ công bằng điều khiển, bạn chỉ cần quét mã QR một lần duy nhất để kết nối điện thoại với TV và thoải mái gửi link tuỳ chọn.

Chặn quảng cáo (Android và iOS) 

Mệt mỏi vì quảng cáo pop up, quảng cáo tự động chuyển hướng, nhảy tab, nhảy app? Tính năng Chặn quảng cáo trên Cốc Cốc Mobile nay đã được tối ưu với 2 chế độ chặn quảng cáo tiêu chuẩn và chặn cửa sổ bật lên. Bạn có thể bật cùng lúc cả 2 chế độ để có trải nghiệm chặn quảng cáo tối ưu hơn. 

Danh sách nghe (iOS) 

Danh sách nghe là tính năng dành riêng cho phiên bản Cốc Cốc trên iOS. Với tính năng này, bạn có thể thêm bài hát, podcast hoặc playlist trên một số nền tảng phổ biến (bao gồm YouTube, SoundCloud, NhacCuaTui và Zing MP3) để nghe tất cả tại một nơi duy nhất. Bạn có thể nghe nhạc online và nghe nhạc offline mọi lúc, mọi nơi với số bài hát không giới hạn và đặc biệt là không có quảng cáo phiền nhiễu. 

Danh sach nghe (IOS) Coc Coc 2023

Trình duyệt TV 

Chính thức ra mắt vào tháng 6/2023, Cốc Cốc TV là phiên bản trình duyệt được hỗ trợ trên các dòng Android TV và tivi có Android Box. Với Cốc Cốc TV, bạn có thể duyệt web không quảng cáo và ẩn danh như trên phiên bản di động và máy tính, đồng thời tận hưởng các tính năng được tối ưu riêng cho trải nghiệm với điều khiển từ xa:

  • Chặn quảng cáo : Tự động phát hiện và chặn hiệu quả mọi quảng cáo làm gián đoạn trải nghiệm lướt web của bạn, từ quảng cáo pop up, nhảy trang, cho đến quảng cáo với hiệu ứng nhấp nháy.
  • Chế độ ẩn danh: Không lưu lại hoạt động, thoải mái duyệt web riêng tư. Nếu bạn đang bật Chế độ ẩn danh, link gửi từ điện thoại sẽ được tự động mở trong chế độ này. Nếu đang lướt web ở chế độ bình thường, bạn vẫn có thể tùy chọn mở link ở Chế độ ẩn danh. 
  • Tìm kiếm giọng nói: Hồ trợ bạn nhập nội dung tìm kiếm bằng giọng nói, không cần sử dụng đến điều khiển hay bàn phím. 
  • Chế độ phim ảnh: Tối ưu cho trải nghiệm xem phim online trong toàn màn hình, giúp bạn tùy chỉnh cài đặt dễ dàng hơn với điều khiển từ xa, bao gồm các thao tác như tua video, chọn chất lượng phát, phụ đề. trinh duyet Coc Coc TV 2023

Công cụ tìm kiếm 

Tính năng tìm kiếm thông minh 

  • Cốc Cốc AI ChatCốc Cốc AI Chat là trợ lý AI tối ưu cho người Việt được tích hợp ngay trên trình duyệt máy tính và di động Cốc Cốc. Bạn có thể sử dụng AI Chat để tìm câu trả lời về mọi chủ đề, sáng tạo nội dung, xử lý các tác vụ liên quan đến ngôn ngữ như tóm tắt, dịch văn bản và hơn thế nữa.
  • Cốc Cốc AI Search: Đối với những truy vấn cách làm, Cốc Cốc AI Search sẽ thay bạn tổng hợp và tóm tắt lại nội dung kết quả tìm kiếm ngay đầu trang, giúp bạn tiết kiệm thời gian hiệu quả. 

Tính năng tìm kiếm theo chuyên đề 

  • Anime và Manga: Giúp bạn tìm nhanh link xem phim anime hoặc link đọc truyện tranh manga theo tựa đề, trạng thái phát hành và thể loại. Khi truy vấn một bộ anime hoặc manga cụ thể, bạn còn có thể xem thêm thông tin giới thiệu và điểm đánh giá.tim kiem anime va manga 2023
  • Tìm việc làm: Giúp bạn tìm nhanh cơ hội việc làm từ các chuyên trang tuyển dụng phổ biến theo tên vị trí công việc và công ty, tỉnh thành, hình thức làm việc, trình độ và mức lương. Bên cạnh đó, tính năng này còn cung cấp các mẫu CV, cẩm nang công sở với các kỹ năng, thông tin hữu ích ở chốn văn phòng và hỗ trợ bạn tham khảo mức lương theo vị trí công việc, địa điểm. Bạn cũng có thể dễ dàng tính lương Gross – Net và thuế thu nhập cá nhân chỉ với vài thao tác đơn giản.tim viec lam 2023
  • Nhà hàng: Tính năng này cho phép bạn tìm các địa điểm ăn uống trên khắp Việt Nam. Cốc Cốc sẽ tự động tổng hợp danh sách nhà hàng theo các tiêu chí: địa điểm, ẩm thực, đánh giá, mức giá, mục đích, thực đơn và tiện nghi để bạn có thể nhanh chóng lựa nhà hàng phù hợp với nhu cầu của mình.tim nha hang 2023
  • Khách sạn: Bạn có thể tìm khách sạn theo điểm đến, số khách và thời gian lưu trú. Cốc Cốc sẽ tổng hợp nơi nghỉ phù hợp theo điểm đánh giá, mức giá, khoảng cách đến trung tâm và tiện nghi và hỗ trợ bạn truy cập link đặt phòng nhanh chóng.tim khach san 2023
  • Cung hoàng đạo và Tử vi 2024: Và để sẵn sàng để bước sang năm mới, Cốc Cốc đã cập nhập thông tin dự đoán năm 2024 theo cung hoàng đạo và tuổi âm lịch để bạn có thể khám phá về một năm sắp tới. Khám phá ngay với tính năng Cung hoàng đạo và Tử vi nhé! cung hoang dao va tu vi 2024

Tổng kết 

Không chỉ trong năm 2023, “user-first” hay “người dùng là trên hết” vẫn luôn là giá trị mà Cốc Cốc theo đuổi. Đội ngũ phát triển sản phẩm của chúng tôi hy vọng rằng các sản phẩm, tính năng mới ra mắt trong năm qua đã phần nào đáp ứng tốt hơn cho trải nghiệm sử dụng của bạn. Cảm ơn bạn vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong năm 2023 và mong rằng bạn sẽ tiếp tục tin dùng Cốc Cốc trong thời gian tới.

Và đừng quên tải Cốc Cốc phiên bản mới nhất để trải nghiệm tất cả những tính năng trên nhé. Nếu bạn có bất cứ điều gì chưa hài lòng, hãy trò chuyện cùng Bộ phận Hỗ trợ hoặc chia sẻ tại Cộng đồng người dùng Cốc Cốc nha!

Tải trình duyệt Cốc Cốc

Write A Comment