Tips công nghệ

Cách làm video TikTok sáng tạo nhất 2024? Làm thế nào để đăng nhiều ảnh trên TikTok?

Ni tiếng vi nhng video trending, thi lưng ngắn, TikTok đã m ra nhiu cơ hi mi cho các content creator bng vic đơn gin hoá việc sáng tạo ni dung video. Tuy nhiên, có hàng triu video TikTok đưc đăng ti mi ngày, làm thế nào đ video ca bn ni bt và thu hút nhiu lưt xem? Cùng xem nhng cách làm video sáng to nht 2024 giúp bn lên xu hưng và tăng view cho kênh nhé! 

Cách làm video TikTok 

Rất dễ thấy, đầu tư về nội dung là cách đưa video lên xu hướng TikTok, thu hút nhiều lượt xem và tương tác, từ đó tăng follow cho kênh. Nội dung TikTok không cần phải quá cầu kỳ thì mới gọi là sáng tạo, quan trọng nhất là bạn biết cách khai thác tất cả công cụ hỗ trợ để có được một nội dung chỉn chu và thu hút. 

Cách làm video TikTok trong ứng dụng

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok, chọn biểu tượng dấu cộng ở góc dưới màn hình để bắt đầu tạo video. 

cách làm video tiktok

c 2: Chn Upload (Ti lên) và cho phép h thng truy cp vào thư vin nh, video ca bn. Bn có th chn ti lên nh, video t quay hoc video ti v t TikTok và các nn tng khác.  

cách làm video tiktok

c 3: Chn các công c chnh sa cho video tr nên sáng to và thu hút hơn trong dãy công c nm dc theo góc bên phi.  

cách làm video tiktok

  • Chn Sa đ tu chnh đ dài, âm thanh, ct ghép video, tu chnh hiu ng và ph đ cho tng phân đon. Sau khi đã điu chnh va ý, bn chn Tiếp. 

cách làm video tiktok

  • Chn Mu nh đ s dng các mu đã to sn trong thư vin TikTok. Sau đó, chn Lưu.

cách làm video tiktok

  • Chn Văn bn đ chèn thêm ph đ, mô t cho video. 

cách làm video tiktok

  • Chn Nhãn dán đ thêm icon, sticker,… giúp video sinh đng hơn. 

cách làm video tiktok

  • Chn Hiu ng đ áp dng nhiu hiu ng hình nh sáng to cho video ca bn. 

cách làm video tiktok

  • Chn B lc đ tu chnh màu sc trên video.  

cách làm video tiktok

  • Chn Ni gót đ thêm ch đ cho nh/video. Tính năng này cho phép nhng ngưi dùng khác s dng li video ca bn đ to b nh/video theo ch đ có sn. T đó, bn có th to ra nhng xu hưng, th thách thú v đ mi ngưi cùng tham gia. 

cách làm video tiktok

  • Chn Ging nói đ lng tiếng cho video ca bn. Bn cũng có th thu âm vi nhiu hiu ng ging nói khác nhau. 

cách làm video tiktok

Đc bit, theo dòng xu hưng, TikTok đã cho ra mt tr lý AI h tr bn ti ưu ni dung video. Vi tính năng này, bn có th có các video đưc chnh sa mt phn hoc hoàn toàn bi AI.

cách làm video tiktok

Bước 4: Sau khi đã hoàn tất chỉnh sửa video, bạn chọn Tiếp để thiết lập bài đăng như thêm caption, hashtag, cài đặt quyền riêng tư, cho phép Duet/Stitch,…và sau đó chọn Đăng để đăng tải video lên TikTok. 

cách làm video tiktok

Cách làm video TikTok với template Capcut 

Được phát triển bởi ByteDance, công ty mẹ của TikTok, Capcut là ứng dụng chỉnh sửa video “nhẵn mặt” với nhiều TikToker với đa dạng hơn các công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng nhiều mẫu video phổ biến được tạo sẵn bởi người dùng Capcut để tiết kiệm thời gia chỉnh sửa video. Các bước tạo video với Capcut như sau: 

Bước 1: Mở ứng dụng Capcut trên điện thoại. 

Bước 2: Chọn Dự án mới và tải ảnh/video từ thư viện của bạn để bắt đầu chỉnh sửa. 

cách làm video tiktok

c 3: Hoc, b qua bưc 2, bn có th trc tiếp chn và tu chnh video theo các template có sn ca Capcut bng cách chn Mu > S dng mu. 

cách làm video tiktok

c 4: Sau khi đã hoàn tt chnh sa video, chn Xut và chn Lưu vào thiết b hoc Chia s lên TikTok. 

cách làm video tiktok

Cách đăng nhiều ảnh trên TikTok 

Video nhiều ảnh trên TikTok (hay còn gọi là Carousel TikTok) là một dạng nội dung rất phổ biến, có thể biến tấu với nhiều chủ đề thú vị và rất dễ chỉnh sửa. Để đăng nhiều ảnh trên TikTok, bạn thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok, chọn dấu (+) ở cuối màn hình tương tự như bước tạo video mới trên TikTok. 

Bước 2: Tại giao diện chỉnh sửa, chọn Ảnh thay cho Video > Chọn Upload (Tải lên) để tải ảnh lên từ thiết bị. 

cách làm video tiktok

c 3: Trong thẻ Ảnh, chọn chế độ Chọn nhiều ảnh và lựa ra những tấm ảnh bạn sẽ sử dụng theo thứ tự xuất hiện. Sau đó chọn Tiếp. 

cách làm video tiktok

Bước 4: Chỉnh sửa thêm với một số tuỳ chọn tương tự với chỉnh sửa video như Thêm văn bản, Nhãn dán, Bộ lọc,…Sau đó chọn Tiếp. 

cách làm video tiktok

Bước 5: Thiết lập bài đăng và chọn Đăng để chia sẻ loạt ảnh lên TikTok. 

cách làm video tiktok

Tối ưu video trên TikTok 

Để video của bạn có cơ hội được lên xu hướng và tăng follow, cần tối ưu nội dung video sao cho hiệu quả nhất trên nền tảng. Một số tips được áp dụng rộng rãi là: 

Chọn filter/đoạn nhạc trending 

Đi cùng với sự lan rộng của TikTok, nhiều hiệu ứng và đoạn nhạc trở nên viral nhanh chóng nhờ được tích cực sử dụng bởi TikToker. Và bạn hoàn toàn có thể tận dụng những filter/đoạn nhạc xu hướng này để tăng cơ hội được đề xuất lên xu hướng và thu hút người xem của video. 

Để sử dụng filter xu hướng, bạn chọn video bất kì có sử dụng filter > Nhấn vào tên hiệu ứng > Chọn Sử dụng hiệu ứng này.

cách làm video tiktok

Tương tự, để sử dụng đoạn nhạc xu hướng, bạn chọn video có chứa đoạn nhạc > Nhấn vào phần âm thanh > Chọn Dùng âm thanh này.

Thêm phụ đề vào video 

Thêm phụ đề vừa giúp video của bạn trở nên sinh động, bắt mắt; vừa mở rộng tệp đối tượng tiếp cận, đặc biệt là người khiếm thính. Bạn có thể thêm phụ để trong bước chỉnh sửa video ở cả TikTok và Capcut, tuỳ vào dạng video mà có thể lựa chọn font, màu sắc và kích thước phụ đề phù hợp. 

Duet/Stitch  

Duet và Stitch là hai tính năng được sử dụng rất phổ biến của TikTok, cho phép bạn kết hợp với một video bất kì. Duet và Stitch thường được sử dụng trong các challenge, trào lưu cover bài hát hoặc là trong những cuộc thảo luận, đối thoại mở. Duet và Stitch sẽ giúp bạn tận dụng được sức ảnh hưởng từ video được lựa chọn kết hợp, tăng khả năng được đề xuất lên xu hướng và thu hút hiệu quả hơn lượt view và follow. 

Để Duet/Stitch, bạn chọn một video bất kì, lưu ý là cần phải chia sẻ quyền Duet và Stitch. Sau đó, chọn biểu tượng Chia sẻ, chọn Duet/Stitch và bắt đầu tạo video của bạn. 

cách làm video tiktok

Kết  

Tạo video trên TikTok là bước quan trọng mà TikToker cần phải thuần thục trong quá trình xây dựng kênh của mình. Tạo video TikTok rất đơn giản khi mà TikTok cho phép thời lượng video ngắn, nhiều công cụ thông minh hõ trợ, bạn còn có thể xài mẫu video đã tạo từ những người dùng khác.  

Tuy nhiên, để phát triển kênh lâu dài và tạo ra nhiều cơ hội từ TikTok, cần phối hợp song song giữa thành thạo về mặt công cụ và bồi dưỡng tư duy làm nội dung có chất riêng nhưng vẫn phù hợp với thị hiếu. Theo dõi Blog Cốc Cốc để biết thêm nhiều tips về sáng tạo nội dung TikTok nha! 

Write A Comment