Tips công nghệ

5 loại câu hỏi ChatGPT không thể trả lời, bạn có biết?

Ngay khi xuất hiện, ChatGPT đã trở thành cái tên hot trong giới công nghệ trên toàn cầu bởi khả năng “biết tuốt” của mình. Song ngoài những ưu điểm vượt trội mang lại, ChatGPT cũng xuất hiện nhiều điều hạn chế. Cùng Cốc Cốc khám phá ngay những mẫu câu hỏi ChatGPT không thể trả lời trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Câu hỏi về những điều diễn ra sau năm 2021 

Thực tế, cơ sở dữ liệu hiện tại của ChatGPT chỉ mới cập nhật đến năm 2021. Vì vậy, khi bạn hỏi một vấn đề bất kỳ nào diễn ra sau khoảng thời gian này, hệ thống sẽ không đưa ra được câu trả lời cho bạn.  

Điều đó có nghĩa bạn sẽ không thể yêu cầu nó cho ra đời những nội dung mang tính chất “trendy”, tin tức hay những sự kiện trong năm 2022 và 2023.

Ví dụ, khi bạn hỏi Dân số Việt Nam tính đến nay là bao nhiêu?, ChatGPT sẽ chỉ thông báo kết quả thống kê đến năm 2021 về thông tin này.  

ChatGPT khong the tra loi ban nhung dieu dien ra sau 2021  
ChatGPT không thể trả lời bạn những điều diễn ra sau năm 2021

2. Câu hỏi có nội dung xấu 

Nhằm tạo ra môi trường lành mạnh, hệ thống ChatGPT được lập trình để cung cấp các thông tin hữu ích cho người dùng. Vì vậy, nếu bạn đặt những câu hỏi mang nội dung độc hại, tiêu cực, bạn sẽ không nhận được câu trả lời. Ví dụ như:  

– Các câu hỏi kích động bạo lực hoặc gây hại cho bản thân và người khác. 

– Các câu hỏi mang tính khiêu dâm hoặc xúc phạm. 

– Các câu hỏi có ngôn từ tục tĩu hoặc nhạy cảm. 

– Các câu hỏi có dấu hiệu phân biệt đối xử như chủng tộc, giới tính, tôn giáo,… 

3. Yêu cầu cung cấp thông tin theo thời gian thực 

Một hạn chế khác khi sử dụng ChatGPT là nó sẽ không thể cung cấp thông tin theo thời gian thực mà bạn yêu cầu. Điều này là bởi ChatGPT hoạt động dựa trên cơ sở dữ liệu được lập trình sẵn. Do đó, các câu trả lời của nó chỉ giới hạn ở thông tin đã được đào tạo. Vì vậy, ChatGPT không thể trả lời những câu hỏi đưa ra theo thời gian thực.  

Ví dụ: Tổng hợp cho tôi những tin tức thời sự thế giới hot tháng 11/ 2021, Giá vàng Việt Nam lên cao nhất năm 2021 là bao nhiêu? Với những câu lệnh này, ChatGPT sẽ không thể cung cấp được câu trả lời cho bạn.  

cau hoi ChatGPT khong the tra loi

4. Lời khuyên về đầu tư tài chính

Là một mô hình ngôn ngữ được huấn luyện nên ChatGPT sẽ cung cấp các câu trả lời khách quan và nhiều thông tin cho bạn. Các vấn đề liên quan đến đầu tư tài chính thường khá phức tạp và có nhiều khía cạnh phụ thuộc vào tình hình thực tế. Trong khi đó, cơ sở dữ liệu của ChatGPT mới chỉ được cập nhật đến năm 2021. Hơn hết, việc đầu tư tài chính có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì vậy, ChatGPT sẽ không đưa ra lời khuyên hay chỉ cách bạn phải làm gì.  

Ví dụ, khi bạn đặt câu hỏi: Giữa gửi tiết kiệm và mua vàng. Tôi nên lựa chọn kênh đầu tư nào để sinh lời tốt nhất?. ChatGPT chỉ có thể đánh giá những mặt lợi ích, rủi ro của 2 kênh đầu tư này và không đưa ra lời khuyên bạn nên chọn kênh nào. Quyền quyết định vẫn nằm ở bạn. 

5. Câu hỏi dự đoán tương lai 

ChatGPT thực chất cũng chỉ là một mô hình ngôn ngữ với những câu trả lời được lập trình sẵn. Trong khi đó, việc dự đoán tương lai lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố cả khách quan và chủ quan. Vì vậy, những câu hỏi dự đoán tương lai cũng sẽ nằm ngoài khả năng giải đáp của ChatGPT.     

Ví dụ như: Hãy dự đoán ngày tận thế của Trái Đất. Với câu hỏi như vậy, bạn sẽ không nhận được câu trả lời đâu. 

ChatGPT khong the tra loi nhung cau hoi du doan tuong lai

Thêm ChatGPT vào Sidebar Cốc Cốc để làm việc hiệu quả hơn 

Là trình duyệt dành cho người Việt, Cốc Cốc luôn chú trọng tối ưu trải nghiệm của người dùng. Theo đó, bạn có thể thêm ChatGPT vào Sidebar Cốc Cốc để sử dụng hiệu quả hơn và cải thiện hiệu suất học tập, làm việc. Chi tiết các bước thực hiện như sau: 

minh hoa cach them ChatGPT vao sidebar Coc Coc
Minh họa cách thêm ChatGPT vào Sidebar Cốc Cốc

Bước 1: Mở trình duyệt Cốc Cốc trên máy tính.  

Bước 2: Tại thanh bên, bạn chọn mục biểu tượng Thêm (dấu cộng). 

Bước 3: Nhập URL vào hộp thoại và bấm nút Thêm hoặc chọn biểu tượng ChatGPT trong mục Được đề xuất. 

Bước 4: Chọn cách thức mở ChatGPT từ Sidebar: 

– Trường hợp 1: Chọn Mở trong cửa sổ thanh bên. ChatGPT sẽ luôn được mở trong cửa sổ thanh bên ở giao diện chế độ di động. 

– Trường hợp 2: Bỏ chọn Mở trong cửa sổ thanh bên. Chat GPT sẽ luôn được mở trong tab mới. 

Bước 5: Cuối cùng, bạn chọn Thêm để hoàn tất. 


ChatGPT chưa phải là một sản phẩm được phát triển đầy đủ. Nền tảng này vẫn đang được xây dựng và cải tiến. Vì vậy, bạn có thể mong đợi ChatGPT sẽ giải đáp được hầu hết thắc mắc của mình trong tương lai.  

Và trong khi chờ đợi ChatGPT khắc phục những hạn chế của mình, hãy thử trải nghiệm ngay Cốc Cốc AI Chat – công cụ Generative AI Chatbot được tích hợp hoàn toàn miễn phí ngay trên trình duyệt Cốc Cốc. Bạn sẽ không chỉ nhận được những câu trả lời cập nhật đến năm 2023 mà còn cập nhật theo thời gian thực, và đặc biệt tối ưu cho những truy vấn về văn hóa, xã hội, chính trị Việt Nam.

Còn chần chừ gì nữa, hãy thử trải nghiệm Cốc Cốc AI Chat ngay thôi nào!

Write A Comment