Khám phá

Generative AI là gì? Top 10+ công cụ AI tạo sinh đáng trải nghiệm nhất

2023 là một năm đánh dấu sự lên ngôi của Generative AI. Với Generative AI, bạn  thể tạo ra nội dung một cách dễ dàng, từ văn bản cho đến âm thanh, hình ảnh và video. Cùng Cốc Cốc tìm hiểu Generative AI là gì và khám phá 10+ công cụ AI tạo sinh tốt nhất hiện nay!

Generative AI là gì?

Generative AI (đầy đủ: Generative Artificial Intelligence) có thể được dịch sang tiếng Việt là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Generative AI là công nghệ trí tuệ nhân tạo có khả năng sử dụng các thuật toán để phân tích yêu cầu của người dùng và dựa trên dữ liệu huấn luyện (dữ liệu đầu vào) để sáng tạo nên những nội dung nguyên bản mới (dữ liệu đầu ra) như văn bản, code, âm thanh, hình ảnh và video. ChatGPT – chatbot thông minh gây sốt của OpenAI – chính là ví dụ điển hình nhất cho Generative AI.

Ứng dụng của Generative AI 

Tạo nội dung mới, nguyên bản

Nhờ vào phương pháp tự giám sát học tập hoặc bán giám sát, AI tạo sinh thể tổng hợp nội dung, trả lời như người thật. Chúng thể tạo ra nhiều loại nội dung khác nhau phục vụ cho những nhu cầu cụ thể như biên bản họp, email, viết thơ... Hơn nữa, AI tạo sinh thể tạo ra nhiều kết quả đầu ra khác nhau từ một yêu cầu đầu vào. Đồng thời, nó cũng có khả năng điều chỉnh kết quả theo yêu cầu của người dùng để tạo ra câu trả lời tốt nhất. 

Hỗ trợ cải thiện các hệ thống AI  

Bản thân công nghệ cũng có thể mắc lỗi. Hiện nay, rất nhiều thông tin chưa được kiểm chứng do AI “sáng tạo” đang được chia sẻ chóng mặt trên internet. Vì vậy, việc tạo ra các cơ chế kiểm soát nội dung và cải thiện hệ thống AI là một vấn đề quan trọng. 

Bằng cách ứng dụng học máy tự động (auto machine learning), các nền tảng AI có thể chia sẻ dữ liệu và “dạy” lẫn nhau. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy nền trí tuệ nhân tạo ngày càng phát triển hơn. Khi tạo môi trường cho phép các nền tảng AI tương tác lẫn nhau, các AI tạo sinh có thể trở nên “thông minh” hơn.

Khám phá, phân tích dữ liệu phức tạp   

Với khối lượng thông tin khổng lồ, AI tạo sinh thể hỗ trợ con người phân tích , đánh giá dữ liệu tóm tắt nội dung chỉ trong thời gian ngắn với độ chính xác cao. Nhiều công ty lớn như Amazon cũng đã áp dụng AI tạo sinh để hỗ trợ phân tích hành vi người tiêu dùng để cải thiện dịch vụ.

Hỗ trợ tự động hóa, tiết kiệm thời gian   

Bạn thể dùng Generative AI để tối ưu hóa quy trình, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất với những công việc có độ khó thấp hoặc có tính lặp lại. Chẳng hạn như như tìm kiếm ý tưởng, kiểm tra và sửa lỗi code, viết email, nội dung truyền thông. Với sự hỗ trợ của AI, mọi lĩnh vực đều có thể tối ưu hơn về thời gian, chi phí, nhân sự. 

Top 10+ công cụ AI tạo sinh đáng trải nghiệm  

Các ứng dụng Generative AI đang ngày càng phát triển với khả năng tạo nội dung mạnh mẽ hơn. Hãy cùng Cốc Cốc điểm danh những phần mềm Generative AI đáng trải nghiệm nhất nhé! 

ChatGPT 

chatgpt

ChatGPT đã trở thành cái tên quen thuộc với lượng người dùng đông đảo, được mệnh danh AI thông minh nhất thế giới. Được phát triển do OpenAI, chatbot thể trả lời các câu hỏi về nhiều chủ đề lĩnh vực khác nhau dưới dạng hội thoại. Bạn thể đăng sử dụng miễn phí ChatGPT tại Việt Nam hoặc nâng cấp lên bản ChatGPT Plus với mức giá $20/tháng tùy theo nhu cầu mục đích sử dụng.

Cốc Cốc AI Chat

cốc cốc ai chat

Được phát triển bởi đội ngũ Việt Nam, Cốc Cốc AI Chat khả năng xử linh hoạt, chính xác những thông tin liên quan đến đặc trưng văn hóa Việt Nam và có cách phản hồi, gần i với người Việt điểm hạn chế của những AI tạo sinh khác. AI Chat đã được tích hợp sẵn trên trình duyệt Cốc Cốc. Trải nghiệm hoàn toàn miễn phí, tải Cốc Cốc ngay! 

Bing AI

bing ai

Bing AI một công cụ tìm kiếm hỗ trợ GPT của Microsoft. Bing thể giúp người dùng trải nghiệm tìm kiếm với những kết quả tìm kiếm chính xác, phong phú hữu ích nhất, dựa trên nhu cầu ngữ cảnh. Bing AI thể được kích hoạt trực tiếp trên công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Microsoft Edge hoặc thông qua ứng dụng khác như Skype. 

Google Bard

google bard

Google Bard một công cụ AI được phát triển bởi Google, dựa trên tiền sử hình PaLM LLM. Đây chatbot khả năng trò chuyện trả lời mọi câu hỏi thông dưới dạng dữ liệu văn bản, hỗ trợ trong các tác vụ sáng tạo nâng cao năng suất. Với khối lượng thông tin “khủng“, Google Bard thể cung cấp thông tin cho hầu hết các lĩnh vực. Tuy nhiên, câu trả lời của Google Bard được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau trên Internet hoặc do dữ liệu cập nhật không đủ, dẫn đến thông tin đôi khi sẽ không được chính xác. 

Midjourney

midjourney generative AI

Chỉ với vài dòng tả, Midjourney thể tạo ra nhiều loại hình ảnh khác nhau, từ phong cảnh đến chân dung, hay cả động vật với độ phức tạp cao. Hệ thống của Midjourney một sở dữ liệu rất lớn cùng nhiều thuật toán phức tạp để thể đáp ứng nhu cầu người dùng. Người dùng thể tham khảo các prompt từ các website như prompthero trải nghiệm AI này trên Discord. 

DALL-E

DALLE

Dall-E một ứng dụng tạo ra những bức tranh chưa hề tồn tại trước đây với những trường phái, phong cách nghệ thuật khác nhau từ tả của người dùng. Bạn hoàn toàn thể sử dụng Dall-E 2 một cách miễn phí. Bản Dall-E 3 thể sản xuất những bức ảnh với chất lượng cao hơn, tuy nhiên người dùng phải trả phí để thể sử dụng Dall-E 3 trên ChatGPT Plus. 

Character.AI

character AI

Character AI một trang web độc đáo cho phép người dùng tương tác với các nhân vật trí tuệ nhân tạo được tạo ra bởi cộng đồng người dùng: từ người nổi tiếng, nhân vật 2D cấu cho đến nhân vật do bạn tự sáng tạo ra. Đặc biệt, người dùng có kh năng to các phòng chat đa nhân vt AI, i các nhân vt này có th tương tác vi nhau. 

Notion AI

notion ai

Được tích hợp miễn phí trong Notion – nền tảng quản công việc ghi chú, Notion AI   tạo ra những đoạn văn bản bán tự động, gợi ý tìm kiếm nội dung một cách thông minh. Ngoài ra AI này thể tóm tắt nội dung văn bản, chỉnh sửa độ dài nội dung bạn đã viết ra hoặc gợi ý từ ngữ chuyên nghiệp. 

Rytr

rytr

Rytr có thể được xem như là một người bạn tuyệt vời cho những người sáng tạo nội dung. Rytr là công cụ để hỗ trợ viết content tự động, có sáng tạo nội dung nhanh chóng, siêu chính xác với nhiều tone giọng khác nhau cùng khả năng lên outline đa dạng, công cụ này đã trở thành một sản phẩm vô cùng đáng trải nghiệm. 

Whisper whisperWhisper là một hệ thống nhận dạng giọng nói tự động cùng khả năng chuyển nội dung được nói thành văn bản và dịch sang tiếng Anh với độ chính xác cao, cho phép các nhà phát triển thêm giao diện giọng nói vào nhiều ứng dụng hơn. 

Codex

codex

Nếu Rytr là bạn thân của các nhà sáng tạo thì Codex có thể xem như là cứu cánh của dân IT. Codex AI có thể tự lập trình bằng 12 ngôn ngữ, dễ dàng vượt qua nhiều thử thách khó từ đó giúp đỡ cho những lập trình viên mới vào nghề hay bất cứ ai hứng thú với lập trình. 

Luminar luminar

Mệt mỏi vì chỉnh ảnh? Không biết cách dùng Photoshop? Bạn có thể thử Luminar AI – phần mềm đồ họa ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Artificial intelligence – AI) giúp chỉnh sửa ảnh tuyệt đẹp và nhanh chóng. Phần mềm này bao gồm hàng loạt tính năng và công cụ thông minh có thể tự động nhận biết và chỉnh sửa hình ảnh chỉ với những câu lệnh và thao tác đơn giản. 

Lời kết

AI tạo sinh giờ đây đã có thể hỗ trợ con người trong đa lĩnh vực và đời sống. Các nền tảng lớn nhỏ như ChatGPT, Google Gemini hay Cốc Cốc AI Chat đều hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và hỗ trợ công việc mạnh mẽ, hiệu quả. Hãy nhanh chóng tìm hiểu và trải nghiệm ngay các công cụ AI để làm chủ công việc trong thời đại số. Và đừng quên theo dõi Blog Cốc Cốc để cùng cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ AI nhé!

Write A Comment