Tips công nghệ

Gợi ý 5 ứng dụng chat với AI tương tự Character.AI

Character.AI là nền tảng giúp bạn trò chuyện, tương tác với các chatbot nhân vật sống động như thật. Tuy nhiên, có rất nhiều ứng dụng chat với AI khác có chức năng tương tự Character.AI với các option nhân vật thú vị hơn. Cùng Cốc Cốc khám phá ngay 5 Character.AI alternative (lựa chọn thay thếcho Character.AI) trong bài viết dưới đây nhé!

Charater.AI là gì?

Character.AI là nơi bạn có thể trò chuyện với các nhân vật trí tuệ nhân tạo có tính cách khác nhau từ những người nổi tiếng hay các nhân vật giả tưởng do chính cộng đồng người dùng tạo ra.

Chat voi AI
Charater AI là gì?

Công cụ chat với AI này tập trung chủ yếu vào xây dựng tính cách của AI dựa trên các mô hình ngôn ngữ thần kinh (NLP), cho phép nhân vật hiểu và trả lời một cách tự nhiên, logic theo đặc điểm tính cách riêng trong quá trình trò chuyện. Bạn cũng có thể cho nhiều nhân vật AI vào một phòng để các nhân vật này nói chuyện với nhau trong đó.

Top 5 lựa chọn thay thế Charater.AI

Character.AI app là ứng dụng AI chat tuyệt vời. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy nhàm chán hoặc muốn thử một công cụ mới có chức năng tương tự thì hãy trải nghiệm ngay 5 ứng dụng dưới đây nhé.

Cốc Cốc AI Chat

Coc Coc AI Chat
Cốc Cốc AI Chat – Công cụ chat với AI tối ưu cho người Việt

Một trong những ứng dụng chat với AI mà bạn nên thử đó là Cốc Cốc AI Chat. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí và dành cho mọi người dùng Việt Nam, có khả năng đọc hiểu tiếng Việt và đưa ra các xử lý nhanh chóng, chính xác đối với những nội dung truy vấn của người dùng Việt.

Giờ đây, Cốc Cốc AI Chat đã được cập nhật thêm tùy chọn Character AI. Tại đây, bạn có thể trò chuyện với các nhân vật AI do Cốc Cốc sáng tạo. Điểm nổi bật của các nhân vật này là có đặc điểm, tính cách đậm “chất” Việt Nam, mang đến trải nghiệm tán gẫu giải trí vừa thú vị, vừa gần gũi. Thay vì nói chuyện phiếm, nếu cần sử dụng AI Chat cho mục đích tìm kiếm chuyên sâu, thì bạn có thễ dễ dàng chuyển về nhân vật Cốc Cốc AI Bot mặc định để nhận phản hồi chính xác, phù hợp hơn. Đây chính là một phiên bản kết hợp tuyệt vời giữa Character.AI và ChatGPTTrải nghiệm ngay!

Chai

Chat voi AI

Chai AI là ứng dụng chat với AI khá giống với Character AI. Bạn có thể trò chuyện với một nhân vật hư cấu nào đó. Tuy nhiên, Chai không có phiên bản web và bạn chỉ có thể trò chuyện trong ứng dụng trên điện thoại và không hỗ trợ tiếng Việt. Nền tảng này cung cấp nhiều tùy chỉnh về sở thích, tính cách, phong cách trò chuyện của chatbot để lựa chọn, AI nhân vật hầu như không có hạn chế nào. Đây có thể là một sự lựa chọn thay thế tốt cho những ai không muốn dùng Character.AI.

Poe

Chat voi AI

Poe AI là ứng dụng chat với AI của Quora được phát triển trên công nghệ OpenAI và Anthropic. Có 3 chatbot mặc định trên Poe là Sage, Claude và Dragonfly. Poe gây ấn tượng bởi giao diện chat đơn giản và dễ thao tác. Hiện tại ứng dụng này chỉ sử dụng được trên iOS, macOS và trang web, còn trên Android thì vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Một ưu điểm nổi bật của Poe AI là có thể cung cấp đa dạng các thông tin khác nhau bao gồm QA từ nền tảng riêng và đan xen với GPT, giúp câu trả lời được hoàn thiện hơn. Do đó, lượng nội dung mà Poe AI đem đến rất phong phú.

Kajimoto

Chat voi AI

Một gợi ý khác có thể thay thế cho Character AI đó chính là Kajiwoto .Đây là trang web cung cấp các tính năng tương tự như trò chuyện với một nhân vật có cá tính. Tuy nhiên, mỗi tin nhắn không được vượt quá 200 ký tự. Ngoài ra, ứng dụng này còn có hỗ trợ tiếng Việt, vô cùng tiện lợi cho người dùng Việt Nam.

Dù là bản miễn phí hay trả phí, bạn đều được phép chọn mô hình AI, công cụ Kajiwoto, Mô hình Babbage GPT3, giới hạn sử dụng giọng nói AI không giới hạn…

Dreamily

chat voi AI

Dreamily là ứng dụng AI chat có nhiều tính năng nổi bật như giúp người dùng trò chuyện với các nhân vật yêu thích và có các cuộc gọi thoại, nghe giọng nói của nhân vật. Tạo thế giới đa vũ trụ của riêng bạn và AI với nhiều phong cách viết giúp bạn chia sẻ sáng tạo. Ứng dụng này không giới hạn từ nhưng không hỗ trợ tiếng Việt. Do đó nếu bạn có dự định sử dụng thì nên lưu ý.

Trên đây là gợi ý 5 ứng dụng chat với AI tương tự Character.AI giúp bạn có thêm trải nghiệm thú vị với công nghệ AI. Theo dõi Blog Cốc Cốc để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích nhé!

Write A Comment