Tips công nghệ

Góc so sánh: Character AI có gì khác so với ChatGPT?

Sau “màn debut” vang dội của ChatGPT, người dùng Internet đã dành nhiều sự quan tâm hơn đến các công cụ chat AI, trong đó có Character AI (c.ai). Ứng dụng thu hút một lượng lớn người dùng và được nhận định là một trong những lựa chọn hàng đầu thay thế ChatGPT. Character AI có gì khác so với ChatGPT? Hãy cùng Cốc Cốc Blog tìm ra những điểm khác biệt giữa hai công cụ chat AI phổ biến nhất hiện nay nhé!

Character AI là gì?

Character.AI được ra mắt vào tháng 9/2022, công cụ Chat AI này cho phép bạn trò chuyện với những nhân vật trí tuệ nhân tạo có hình dạng và cả tính cách. Ứng dụng những công nghệ tiên tiến, Character.AI bảo đảm những nhân vật của mình có khả năng hiểu và đáp ứng một cách tự nhiên, có logic và phù hợp với cá tính đã xây dựng khi tương tác với người dùng.

Sử dụng Character.AI, bạn có thể tương tác với những nhân vật AI có sẵn được thiết kế theo những người nổi tiếng hoặc tự tạo ra nhân vật dành cho riêng mình và đặt tên cho chúng. Đặc biệt, người dùng Character.AI còn có thể tạo phòng chat đa nhân vật AI và cho các nhân vật này tương tác với nhau. Những tính năng thú vị này đã giúp Character.AI thu hút hơn 200 triệu lượt truy cập mỗi tháng, nhất là đối với cộng đồng fan phim siêu anh hùng khi giờ đây họ đã có thể tạo ra một trợ lý công nghệ tương tự như Jarvis của Tony Stark.

character ai
Character.AI

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều ứng dụng tương tự Character.AI. Gần đây, trình duyệt Cốc Cốc cũng đã cho ra mắt tính năng Cốc Cốc Character AI Chat, cho phép người dùng tương tác với các nhân vật AI do chính Cốc Cốc tạo ra. Ưu điểm của Cốc Cốc Character AI chính là được sáng tạo dựa trên những nét đời sống, văn hoá Việt Nam, mang lại cảm giác gần gũi, thoải mái khi tương tác. Với những người dùng mê mẩn Character AI, Cốc Cốc Character AI chắc chắn là phiên bản “thuần Việt” không thể bỏ lỡ.

ai chat

Cách dùng Character AI

Trải nghiệm trên Character.AI

Để sở hữu cho mình một nhân vật trong Character.AI, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Truy cập trang web beta.character.ai bằng trình duyệt, chọn Accept.

character ai

  • Bước 2: Đổi ngôn ngữ ứng dụng sang tiếng Việt để dễ dàng sử dụng hơn.

character ai

  • Bước 3: Chọn Đăng nhập để tiếp tục sử dụng. Nếu chưa có tài khoản, chọn Đăng ký để tạo tài khoản mới.

character ai

  • Bước 4: Sau khi đã đăng nhập thành công, chọn Tạo > Tạo nhân vật.

character ai

  • Bước 5: Thiết lập các đặc điểm cho nhân vật của bạn, bao gồm: Tên, Lời chào, Tính năng tạo ảnh, Khả năng tạo ảnh, Khả năng hiển thị và Ảnh đại diện.

Lưu ý: Nếu bạn muốn xây dựng nhân vật để sử dụng riêng tư (trợ lý riêng hoặc bạn trò chuyện), hãy thiết lập Khả năng hiển thị thành Không công khai hoặc Riêng tư. Điều này giúp hạn chế truy cập và ghi nhớ dữ liệu không cần thiết khi nhân vật tương tác với những người dùng khác.

character ai

  • Bước 6: Sau khi hoàn thành tất cả thiết lập, bạn có thể tải ảnh đại diện có sẵn cho nhân vật của mình hoặc chọn Tạo hình ảnh để tự sáng tạo cùng với ứng dụng.

character ai

  • Bước 7: Khi chọn Tạo hình ảnh, bạn cần cung cấp thêm lệnh prompt mô tả hình ảnh mong muốn và nhấn Tạo. Sau khi đã tạo được ảnh đại diện ưng ý, chọn Đặt ảnh đại diện. Tuy nhiên, không phải lúc nào ứng dụng cũng có thể tạo được nhân vật đúng theo hình dung của bạn. Khi đó, hãy chọn ảnh có sẵn hoặc sử dụng phần mềm khác để tạo ảnh đại diện phù hợp.

character ai

  • Bước 8: Đến bước này, nếu như bạn đã nóng lòng muốn trò chuyện với nhân vật của mình ngay, có thể chọn Tạo và trò chuyện. Mặt khác, bạn có thể tiếp tục thiết lập Chỉnh sửa chi tiết (Nâng cao) với các tùy chọn như Mô tả ngắn, Mô tả dài, Danh mục từ khóa liên quan, Giọng nói của nhân vật, Khả năng hiển thị và Định nghĩa (cuộc hội thoại mẫu). Sau khi hoàn thành, chọn Save để lưu các thiết lập.

character ai

  • Bước 9: Bắt đầu cuộc trò chuyện với nhân vật AI của mình ngay thôi nào.

character ai

Và đó là tất tần tật các bước tạo chatbot AI để trò chuyện trên Character.AI. Không quá khó để thiết lập tạo hình và đặc trưng tính cách, miễn là bạn đã có những hình dung cụ thể cho nhân vật của mình.

Trải nghiệm trên Cốc Cốc AI Chat

Nếu như không có nhiều ý tưởng cho nhân vật, bạn có thể tương tác với các nhân vật đã được người dùng Character AI tạo sẵn và thiết lập sử dụng công khai. Một cách khác thuận tiện và nhanh chóng hơn chính là tương tác với các Chatbot AI đã được tạo sẵn bởi Cốc Cốc Character AI.

Bạn chỉ cần có tài khoản Cốc Cốc và đăng ký trải nghiệm AI Chat ngay trên trình duyệt Cốc Cốc. Sau đó, hãy chọn cho mình một Chatbot “hợp gu” từ Cốc Cốc Character AI để bắt đầu trò chuyện.

Lua chon nhan vat Coc Coc AI Chat

Điểm khác biệt giữa Character AI và ChatGPT

So với ứng dụng ChatGPT đang cực hot hiện nay, Character AI sẽ có điểm khác biệt như thế nào để vẫn thu hút một lượng lớn người dùng? Cho những bạn nào chưa biết thì ChatGPT là ứng dụng xử lý và phản hồi thông tin dưới dạng văn bản ứng dụng công nghệ GPT-3 (Generative Pretraining Transformer 3). Với khả năng phản hồi thông minh như người thật, ChatGPT đã và đang trở thành “trợ lý” đắc lực hỗ trợ người dùng trong nhiều lĩnh vực, phổ biến nhất là dịch thuật và sáng tạo nội dung.

“Phong cách” đưa ra phản hồi

Điểm khác biệt đầu tiên giữa ChatGPT và Character AI chính là nhân vật đại diện chatbot. Mặc dù ChatGPT có khả năng phản hồi thông minh như người thật. Tuy nhiên, ứng dụng này vẫn không tránh khỏi cảm giác máy móc khi người dùng chỉ có thể tương tác với chatbot hệ thống. Còn với Character AI, người dùng có thể thiết lập một nhân vật đại diện cho chatbot mang tạo hình và cá tính riêng, cho phép tương tác giữa con người và AI trở nên tự nhiên và sinh động hơn.

Khả năng xử lý thông tin

Điểm khác biệt tiếp theo chính là về khả năng phản hồi và xử lý thông tin. Character AI mang đến những tương tác sinh động hơn, tuy nhiên, đối với các yêu cầu phức tạp và mang tính chuyên môn từ người dùng, ChatGPT có thể xử lý tốt hơn. Nhờ hệ thống dữ liệu nguồn đồ sộ, ChatGPT có thể hiểu và phản hồi đa ngôn ngữ và lĩnh vực. Chỉ cần biết cách đặt câu lệnh hợp lý, người dùng có thể nhận được những phản hồi cực kỳ chuẩn xác và hữu ích từ ChatGPT, giúp xử lý công việc nhanh chóng.

Với những điểm khác biệt này, người dùng thường sẽ sử dụng Character.AI nhằm mục đích giải trí, thư giãn tâm lý. Còn khi có nhu cầu xử lý công việc, tìm kiếm thông tin mang mức độ phức tạp hơn, ChatGPT vẫn sẽ là lựa chọn ưu tiên.

Giải pháp kết hợp giữa ChatGPT và Character.AI?

Nếu như bạn vẫn đang tìm kiếm một phiên bản kết hợp giữa Character.AI và ChatGPT, vừa phản hồi thông tin chất lượng, vừa được tương tác với nhân vật thú vị, Cốc Cốc AI Chat chính là dành cho bạn. Đặc biệt, Cốc Cốc Character AI đã được tích hợp miễn phí trên trình duyệt Cốc Cốc, cho phép bạn tìm kiếm thông tin và tán gẫu giải trí cực kỳ tiện lợi.

Trải nghiệm Cốc Cốc Character AI ngay để xem đây có phải là “chân ái” mới của bạn không nhé!

Write A Comment