Tips công nghệ

Làm việc hiệu quả hơn với ChatGPT trên Sidebar Cốc Cốc

Các công cụ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) như ChatGPT có thể giúp bạn làm nhiều việc mà bạn không ngờ tới, từ việc lên ý tưởng, tóm tắt văn bản, sáng tạo nội dung cho đến lập trình. Thêm ngay ChatGPT vào Sidebar Cốc Cốc để làm việc hiệu quả hơn!

Truy cập ngay ChatGPT trên Sidebar

Hiện nay, để sử dụng ChatGPT tại Việt Nam, bạn cần truy cập trang web https://chat.openai.com/.

Hãy thêm ngay ChatGPT vào Sidebar Cốc Cốc! Bất cứ lúc nào, chỉ một nhấp là bạn đã có thể bắt đầu trò chuyện cùng ChatGPT.

Cách thêm ChatGPT vào Sidebar

Sau khi bạn cài đặt Cốc Cốc, Sidebar sẽ mặc định hiển thị ở bên trái của trình duyệt. Nếu Sidebar không hiển thị, bạn có thể bật tính năng này theo các bước sau:

1. Mở Cốc Cốc trên máy tính.
2. Ở trên cùng bên trái, hãy nhấp vào biểu tượng Cốc Cốc.
3. Nhấp vào Hiển thị thanh bên.

Hien thi Sidebar Coc Coc

Tiếp theo, để thêm ChatGPT vào Sidebar, bạn hãy làm theo các bước sau:

1. Mở Cốc Cốc trên máy tính.
2. Trên thanh bên, hãy chọn biểu tượng Thêm (dấu cộng).
3. Nhấp vào biểu tượng ChatGPT trong mục Được đề xuất.
4. Chọn cách thức mở ChatGPT từ Sidebar:

  • Chọn Mở trong cửa sổ thanh bên: ChatGPT sẽ luôn được mở trong cửa sổ thanh bên ở giao diện chế độ di động.
  • Bỏ chọn Mở trong cửa sổ thanh bên: ChatGPT sẽ luôn được mở trong tab mới.

5. Nhấp vào Thêm.

Them ChatGPT vao Sidebar Coc Coc

Đa nhiệm tốt hơn với ChatGPT trong cửa sổ phụ mở từ Sidebar

Trên trình duyệt Cốc Cốc, bạn có thể làm việc và sử dụng ChatGPT cùng lúc nhờ tính năng cửa sổ phụ mở từ Sidebar hay còn gọi là cửa sổ thanh bên.

Đây là tính năng cho phép bạn xem đồng thời hai trang web (chẳng hạn như Google Docs và ChatGPT) mà không cần chuyển qua lại giữa các tab. Nhờ đó, bạn dễ dàng so sánh, đối chiếu, tham khảo thông tin và làm việc hiệu quả hơn.

Da nhiem tot hon voi ChatGPT tren Sidebar Coc Coc

Tùy vào nhu cầu, bạn có thể ghim hoặc không ghim cửa sổ thanh bên ChatGPT bằng cách nhấp vào biểu tượng Ghim hoặc Bỏ ghim ở góc trên bên phải.

  • Khi được ghim, cửa sổ thanh bên sẽ được cố định và luôn hiển thị trên trình duyệt ngay cả khi bạn chuyển qua lại giữa các tab. Nói cách khác, bạn có thể trò chuyện với ChatGPT trên một nửa màn hình, đồng thời tùy ý truy cập hoặc làm việc trên bất kỳ trang web nào trên nửa màn hình còn lại.
  • Khi không ghim, cửa sổ thanh bên sẽ chỉ hiển thị khi bạn nhấp vào. Lựa chọn này phù hợp khi bạn muốn tìm gợi ý hoặc hỗ trợ nhanh từ ChatGPT rồi ẩn cửa sổ thanh bên để tập trung vào công việc.

Về ChatGPT

ChatGPT là một trợ lý ảo thông minh do OpenAI phát triển dựa trên mô hình ngôn ngữ GPT-3.5, ra mắt vào tháng 11 năm 2022. Với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên đáng kinh ngạc, ChatGPT có thể trả lời các câu hỏi, cung cấp thông tin, tạo ra nội dung về mọi lĩnh vực và thực hiện nhiều loại tác vụ liên quan đến ngôn ngữ, bao gồm việc dịch văn bản, phân tích ngữ nghĩa, sửa lỗi sai và hơn thế nữa. ChatGPT đang được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như lập trình, học tập, viết lách, hỗ trợ khách hàng và nhiều ứng dụng khác.

Điểm nổi bật của ChatGPT chính là khả năng ghi nhớ tin nhắn trước đó và cho phép người dùng chỉnh sửa sai sót hoặc hiểu nhầm trong cuộc hội thoại. Nhờ đó, người dùng có thể truyền đạt yêu cầu một cách rõ ràng hơn và giúp ChatGPT đưa ra câu trả lời phù hợp hơn. Đặc biệt, ChatGPT cũng có thể học từ dữ liệu và cải thiện khả năng của mình qua thời gian.

ChatGPT

Hiện tại, ChatGPT chưa chính thức cung cấp dịch vụ tại Việt Nam. Nếu muốn tạo tài khoản để sử dụng ChatGPT ở Việt Nam, bạn có thể sử dụng phần mềm VPN để thay đổi địa chỉ IP và dịch vụ thuê số điện thoại ảo tại các vùng quốc gia mà ChatGPT đang hỗ trợ để có thể nhận tin nhắn kích hoạt tài khoản từ OpenAI.


Không sử dụng được ChatGPT tại Việt Nam?

Bạn chưa tạo được tài khoản ChatGPT? Xem ngay hướng dẫn chi tiết cách đăng ký tài khoản ChatGPT tại Việt Nam!

Nếu bạn thấy các bước đăng ký này quá rắc rối và tốn nhiều thời gian, hãy thử trải nghiệm ngay Cốc Cốc AI Chat! Đây là trợ lý trình duyệt thông minh được Cốc Cốc phát triển và huấn luyện dựa trên lõi GPT-3.5 và đặc biệt tối ưu cho người Việt. Sản phẩm có thể được truy cập vô cùng dễ dàng và hoàn toàn miễn phí ngay trên trình duyệt Cốc Cốc.

Bạn chỉ cần tải và cài đăt trình duyệt máy tính hoặc trình duyệt di động Cốc Cốc phiên bản mới nhất.  Sau đó, bạn có thể thoải mái truy cập AI Chat qua lối tắt thanh bên trên trình duyệt máy tính hoặc lối tắt trên màn hình trang chủ/ đề xuất trong thanh địa chỉ trên trình duyệt di động.

Write A Comment