Tin tức

Ra mắt bộ thiết bị ngửi mùi hương trang web Cốc Cốc Smell

Giờ đây, lướt web không chỉ là để xem, nghe và trò chuyện mà còn là để đắm chìm trong trải nghiệm về mùi hương! Với mục tiêu trở thành công ty công nghệ tiên phong trong lĩnh vực lướt web siêu thực tế tại Việt Nam, Cốc Cốc đã dày công nghiên cứu và cho ra mắt Công nghệ khứu giác Cốc Cốc Smell. Với Cốc Cốc Smell, người dùng có thể trải nghiệm đa dạng các loại mùi hương tùy vào nội dung trang web truy cập.

Hiện nay, trải nghiệm đa giác quan chính là xu hướng mới nhất của ngành công nghệ. Bên cạnh việc tối ưu trải nghiệm nghe nhìn, những năm gần đây các gã khổng lồ công nghệ đã tích cực thử nghiệm và đạt được một số thành công đột phá trong các nghiên cứu về công nghệ khứu giác. 

Sau 10 năm phát triển với hai sản phẩm chính là trình duyệt web và công cụ tìm kiếm, Cốc Cốc vẫn từng bước tiếp thu các xu hướng mới trên thế giới để phát triển công nghệ lõi và cải tiến cách người Việt Nam sử dụng internet. Với tầm nhìn đó, công nghệ mùi hương kỹ thuật số chính là cột mốc tiếp theo mà Cốc Cốc quyết định chinh phục trong năm 2023.

Công nghệ mùi hương kỹ thuật số

Khái niệm mùi hương kỹ thuật số được nghiên cứu lần đầu tiên vào năm 1960, dùng để chỉ một hệ thống do giáo sư người Thụy Sĩ Hans Laube phát minh để đưa mùi hương vào rạp phim. Nhà sáng chế đã ứng dụng hệ thống này cho bộ phim Scent of Mystery bằng cách tiêm 30 mùi hương khác nhau vào ghế ngồi của khán giả trong rạp chiếu và giải phóng những mùi hương này theo nhạc nền của bộ phim. Sau đó, những thí nghiệm về công nghệ khứu giác đã tiếp tục được ấp ủ và áp dụng trong nhiều thập kỷ qua ở rất nhiều lĩnh vực như game thực tế ảo VR, Metaverse, và đặc biệt Google đã từng ra mắt bản beta của Google Nose cho ngày 1/4. 

Nói về Cốc Cốc Smell, ông Nguyễn Vũ Anh (CEO Cốc Cốc) cho biết: “Công nghệ khứu giác là một phần trong công cuộc phát triển toàn diện của Cốc Cốc. Nếu chỉ chúng tôi dừng lại ở trải nghiệm nghe nhìn, trải nghiệm khám phá thế giới số của người dùng trình duyệt sẽ bị hạn chế. Mùi hương ảnh hưởng sâu sắc đến việc xác nhận chúng ta là ai, chúng ta cảm thấy thế nào, chúng ta làm gì, mua gì và yêu ai. Việc ra mắt sản phẩm Cốc Cốc Smell là một dấu mốc quan trọng trong hành trình 10 năm đồng hành cùng người dùng Việt Nam và cũng là dấu ấn của Cốc Cốc với vị trí tiên phong trong lĩnh vực số hóa mùi hương tại Việt Nam”.

Cốc Cốc Smell là gì? Cơ chế hoạt động 

Cốc Cốc Smell là bộ thiết bị cho phép người dùng ngửi được mùi hương tương ứng khi truy cập một trang web bất kỳ. Cụ thể, dựa trên nội dung thực tế của trang web, bộ thiết bị này sẽ tạo những mùi hương khác nhau thông qua bộ mix đa hương và khuếch tán mùi hương qua ống dẫn và mặt nạ. 

Ví dụ, khi truy cập vào trang web mua hoa, bạn sẽ ngửi thấy hương hoa cỏ thơm ngát. Hay khi bạn vô tình lướt phải video mukbang gà rán trên Facebook, mùi gà rán thơm nức mũi được tạo ra bởi Cốc Cốc Smell sẽ khiến bạn phải nhấc điện thoại lên order ngay một suất KFC đó.

Bộ thiết bị Cốc Cốc Smell có gì?

Bộ thiết bị Cốc Cốc Smell gồm bộ mặt nạ phát mùi hương tách rời, ống khuếch tán mùi hương với đầu cáp Type-C để kết nối với thiết bị truy cập mạng (điện thoại, máy tính). 

Bí mật cốt lõi giúp Cốc Cốc Smell phát ra mùi hương chính là chiếc hộp “vũ khí bí mật” có tên gọi là COC. Hộp COC được gắn ngay bên dưới mặt nạ, chứa tập hợp 20K+ (hơn 20 nghìn) phân tử mùi hương dưới dạng số hóa với khả năng kết hợp để tạo ra hầu hết các mùi hương trên Trái đất. Những mùi phổ biến như “dâu tây” hay “sô-cô-la” được tái tạo khá đơn giản, nhưng để tạo ra mùi hương như “bãi biển” đòi hỏi quá trình phức tạp hơn, cần có sự kết hợp giữa mùi cát, gió biển và mùi… kem chống nắng.

Hướng dẫn trải nghiệm mùi hương trang web với Cốc Cốc Smell

Cách sử dụng Cốc Cốc Smell vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo 03 bước sau:

– Bước 1: Kết nối bộ thiết bị Cốc Cốc Smell với thiết bị truy cập mạng (điện thoại, máy tính).

– Bước 2: Mở trình duyệt Cốc Cốc > Truy cập mục Cài đặt > Chọn Kích hoạt Cốc Cốc Smell.

– Bước 3: Truy cập trang web bất kỳ và trải nghiệm mùi hương của trang web.

Sản phẩm dự kiến ra mắt bản BETA trong thời gian sắp tới với giá là 1.999.000 VND. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về bộ thiết bị Cốc Cốc Smell tại trang chủ coccoc.com.

Lưu ý: Sản phẩm dành riêng cho ngày Cá tháng tư. Sản phẩm có thể ảo, nhưng bạn vẫn có thể trải nghiệm các tính năng thực của Trình duyệt Cốc Cốc như Chặn Quảng cáo, Download nhanh…qua website coccoc.com.

Write A Comment