Tips công nghệ

ChatGPT là gì? Cách đăng ký tài khoản và sử dụng ChatGPT ở Việt Nam

Ra mắt vào cuối năm 2022, ChatGPT nhanh chóng bùng nổ và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. Để tìm hiểu rõ hơn ChatGPT là gì và cách tạo tài khoản ChatGPT, hãy cùng Cốc Cốc khám phá trong bài viết này nhé!

ChatGPT là gì?

Giới thiệu về ChatGPT

ChatGPT (Chat Generative Pre-training Transformer) là một chatbot được xây dựng trên kiến trúc GPT-3.5 do công ty OpenAI tại Mỹ phát triển. Được đánh giá là một ví dụ nổi bật của trí tuệ nhân tạo AI, ChatGPT sẽ trả lời các câu hỏi và tương tác với người dùng một cách tự nhiên nhất có thể.chatgpt la gi

Các câu trả lời ChatGPT cung cấp được lấy từ kho dữ liệu khổng lồ thu thập từ nhiều nguồn như website, sách, báo, tạp chí và các bài nghiên cứu khác. Tuy nhiên, dữ liệu của ChatGPT hiện tại đang dừng lại ở năm 2021, do đó, ChatGPT sẽ không thể trả lời các câu hỏi có mốc sự kiện sau năm này.

Hiện nay, ChatGPT được coi là một trong những mô hình ngôn ngữ mạnh nhất và được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. ChatGPT thực hiện nhiều tác vụ khác nhau như tạo văn bản tự động, giải toán, làm thơ, lập trình… ChatGPT là công cụ giúp người dùng hoàn thành công việc tốt hơn, hoặc thậm chí thay thế con người làm các việc như hỗ trợ khách hàng hay trợ lý cá nhân.

Tính năng nổi bật và ưu điểm của ChatGPT

Tại thời điểm hiện tại, nhiều người dùng lựa chọn trò chuyện với ChatGPT khi muốn tra cứu thay vì tìm kiếm bằng Google. Vậy ChatGPT có những ưu điểm nào nổi bật để được yêu thích đến thế?

1. ChatGPT có độ chính xác khá caochatgpt co chinh xac khong

Là một trong những mô hình ngôn ngữ mạnh nhất hiện nay, ChatGPT có lượng kiến thức khổng lồ được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Các câu trả lời của ChatGPT được đưa ra trong một khoảng thời gian ngắn và tương đối chính xác. Nếu không hài lòng với câu trả lời mình nhận được, bạn có thể phản hồi về lỗi sai với ChatGPT. Công cụ này sẽ ghi nhớ các cuộc hội thoại trước đó của bạn, từ đó cập nhật dữ liệu một cách chính xác hơn.

Do dịch vụ chưa được cung cấp chính thức tại Việt Nam, ChatGPT có thể đưa ra các câu trả lời có độ chính xác thấp hơn khi trò chuyện bằng tiếng Việt.

2. ChatGPT rất linh hoạtchatgpt linh hoat

ChatGPT có thể xử lý nhiều tác vụ với các ngôn ngữ khác nhau, bao gồm trả lời câu hỏi, viết luận, viết content, dịch ngôn ngữ và chatbot. Với khả năng tổng hợp thông tin mạnh và cách truyền đạt dễ hiểu, ChatGPT có thể được ứng dụng để giải đáp về nhiều vấn đề trong cuộc sống.

3. ChatGPT có tính tương tác cao

Một trong những tính năng được đánh giá cao nhất của ChatGPT là khả năng tương tác tự nhiên với người dùng. Nhờ khả năng này, trải nghiệm tìm kiếm thông tin của người dùng sẽ trở nên thú vị và cá nhân hóa hơn. Ngoài ra, ChatGPT có thể tạo ra các đoạn đối thoại mô phỏng theo phong cách và đặc điểm của một nhân vật bất kì nếu bạn cung cấp đủ thông tin.chatgpt co tinh tuong tac

4. Tăng hiệu suất khi sử dụng ChatGPT

Với công cụ này, bạn có thể tiết kiệm thời gian tìm kiếm, nghiên cứu và chắt lọc thông tin trong công việc hàng ngày. Nếu trước đây, bạn phải mất nhiều giờ để viết một bài báo hoàn chỉnh thì ChatGPT có thể làm điều tương tự chỉ trong vài giây.

Cách đăng ký tài khoản ChatGPT tại Việt Nam

Hiện nay, ChatGPT chưa cung cấp dịch vụ chính thức tại Việt Nam, do đó người dùng không thể đăng ký tài khoản bằng số điện thoại Việt Nam. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện theo cách sau đây để đăng ký ChatGPT:

Thuê số điện thoại ảo bằng SMSPool

Bước 1: Truy cập trang web https://www.smspool.net/

Bước 2: Chọn Register và đăng ký tài khoản.

Bước 3: Nhập các thông tin bắt buộc:

  • Username: Tên đăng nhập.
  • Password: Mật khẩu đăng nhập.
  • Repeat Password: Nhập lại mật khẩu.

Bước 4: Tick đồng ý Accept Terms of Service and Privacy Policy và nhấn Register để đăng ký.dang ky sms pool

Bước 5: Đăng nhập vào tài khoản SMSPool bạn mới đăng ký.

Bước 6: Ở bước này, bạn cần sử dụng thẻ tín dụng Visa để sử dụng dịch vụ thuê số điện thoại ảo.

Chọn mục Deposit > Trong mục Payment Method chọn Credit Card > Nhập 3 (3 USD là mức tối thiểu) vào ô Amount > Nhấn Deposit.mua so dien thoai ao

Bước 7: Nhập thông tin thẻ tín dụng Visa của bạn và hoàn tất thanh toán.

Bước 8: Chọn mục Quick Order > Chọn OpenAI/ChatGPT ở mục Service > Giữ nguyên lựa chọn mặc định Select highest success rate ở mục Pricing Option > Chọn United States hoặc United Kingdom ở mục Country.lam the nao de dang ky chatgpt o viet nam

Bước 9: Bấm Purchase để thuê số điện thoại ảo.

Cài đặt tiện ích VPN

Do ChatGPT chưa chính thức cung cấp tại Việt Nam, người dùng cần sử dụng phần mềm hoặc tiện ích VPN để có thể đăng ký ChatGPT và sử dụng dịch vụ.

Bước 1: Truy cập tiện ích TouchVPN tại đây

Bước 2: Bấm chọn “Thêm vào Chrome” để cài đặt tiện ích.

Bước 3: Kích hoạt TouchVPN và chọn quốc gia “United States” hoặc “United Kingdom”.

Đăng ký tài khoản ChatGPT

Để đăng ký thành công tài khoản ChatGPT Việt Nam, bạn hãy đảm bảo đã bật tiện ích VPN trước khi truy cập ChatGPT.

Bước 1: Truy cập trang web https://chat.openai.com/.

Bước 2: Chọn Sign up để đăng ký tài khoản.

dang ky chatgpt

Bước 3: Điền địa chỉ Email của bạn > Chọn Continue > Điền mật khẩu đăng nhập.tao tai khoan chatgpt

Bước 4: ChatGPT sẽ gửi email tới địa chỉ email bạn vừa điền để xác nhận tài khoản > Bấm xác nhận bằng cách nhấn vào đường link.

Bước 5: Sau khi xác nhận, điền tên của bạn và chọn Continue.

Bước 6: Điền số điện thoại > Chọn No ở mục Do you have Whatsapp? > Chọn Send code via SMS.

Bước 7: Mã xác nhận sẽ được gửi đến số điện thoại ảo trong SMSPool > Nhập mã xác nhận vào ChatGPT.

Bước 8: Sau khi xác nhận thành công, bạn đã đăng ký xong tài khoản và có thể bắt đầu trò chuyện với ChatGPT ngay.

Nếu các bước đăng ký tài khoản ChatGPT ở Việt Nam phía trên có vẻ phức tạp và tiêu tốn nhiều thời gian của bạn, hãy thử trải nghiệm ngay Cốc Cốc AI Chat – trợ lý trình duyệt thông minh được phát triển và huấn luyện dựa trên lõi GPT-3.5 nhé. Cốc Cốc AI Chat có thể được truy cập dễ dàng và hoàn toàn miễn phí ngay trên trình duyệt Cốc Cốc. Tất cả những gì bạn cần làm là tải và cài đăt trình duyệt máy tính hoặc trình duyệt di động Cốc Cốc phiên bản mới nhất. Sau đó, bạn có thể thoải mái truy cập AI Chat qua lối tắt thanh bên trên trình duyệt máy tính hoặc lối tắt trên màn hình trang chủ/ đề xuất trong thanh địa chỉ trên trình duyệt di động.

Cách sử dụng ChatGPT

Để tìm hiểu thêm về cách sử dụng ChatGPT, hãy thực hiện các theo các bước dưới đây:

Các bước sử dụng ChatGPT

Bước 1: Truy cập trang web https://chat.openai.com/.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản.

Bước 3: Nhấn vào New chat.

Bước 4: Nhập câu hỏi hoặc yêu cầu (prompt) vào khung gửi tin nhắn.

Bước 5: Gửi tin nhắn.cach dung chatgpt

Sau khi prompt của bạn được gửi, ChatGPT sẽ tự động phân tích câu hỏi hoặc yêu cầu. ChatGPT sẽ đưa ra câu trả lời hoặc thực hiện các tác vụ theo yêu cầu của bạn.

Tips sử dụng ChatGPT

Để ChatGPT phát huy tối đa khả năng của mình, bạn có thể thực hiện các mẹo dưới đây:

1. Đưa ra yêu cầu cụ thể

Nếu muốn ChatGPT cung cấp một câu trả lời chính xác và hữu ích, bạn hãy đưa ra những câu hỏi chi tiết. Đặc biệt khi ChatGPT chưa được tối ưu cho tiếng Việt, bạn nên đặt câu hỏi rõ ràng nhất có thể. Ví dụ như thay vì hỏi “Ở Hà Nội có quán ăn nào ngon?”, hãy hỏi “Ở trung tâm Hà Nội có quán phở nào ngon?”.

2. Hãy thử nhiều cách hỏi

ChatGPT có thể cung cấp các câu trả lời khác nhau cho các câu hỏi có ý nghĩa tương tự. Nếu chưa hài lòng về phản hồi bạn nhận được, hãy thử hỏi ChatGPT theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ, bạn có thể hỏi “ChatGPT là gì?” và “Định nghĩa của ChatGPT?”. Mặc dù về mặt ý nghĩa thì 2 câu hỏi này là tương đồng, ChatGPT sẽ đưa ra 2 câu trả lời khác nhau.

3. Đưa ra phản hồi cho ChatGPT

ChatGPT vẫn có thể mắc lỗi hoặc đưa ra câu trả lời không phù hợp với yêu cầu của bạn. Trong trường hợp đó, bạn hãy đưa ra phản hồi cụ thể để ChatGPT phân tích lại vấn đề và cung cấp câu trả lời chính xác hơn.chatgpt tra loi sai

Những điều cần biết về ChatGPT

Dưới đây là các câu hỏi thường gặp của người dùng khi sử dụng ChatGPT ở Việt Nam:

Tải ChatGPT ở đâu?

Đây không phải là một phần mềm hay ứng dụng mà bạn có thể tải về. Vì vậy, ChatGPT app mà bạn nhìn thấy trên App Store hoặc CH Play không phải là ứng dụng của OpenAI mà là ứng dụng do bên thứ ba phát triển.truy cap chatgpt

Để sử dụng ChatGPT, bạn hãy truy cập trang web https://chat.openai.com/. Hoặc bạn có thể sử dụng các nền tảng khác có tích hợp OpenAI API như GPT-3 Playground, Hugging Face, DialoGPT.

Dùng ChatGPT có mất phí không?

Bạn có thể sử dụng ChatGPT miễn phí, hoặc đăng ký tài khoản ChatGPT Plus với mức phí 20 USD/tháng. Phiên bản trả phí sẽ có câu trả lời với tốc độ nhanh hơn và các tính năng mới nhất.chatgpt co mat phi khong

Tuy nhiên, do ChatGPT chưa chính thức hỗ trợ đăng ký tài khoản tại Việt Nam, bạn có thể cần trả một khoản phí nhỏ cho một số phần mềm, dịch vụ từ bên thứ ba để có thể tạo tài khoản. Để nhận tài khoản ChatGPT miễn phí, bạn hãy biểu mẫu để Cốc Cốc có thể gửi thông tin đăng nhập cho bạn.

Tổng hợp các câu lệnh trên ChatGPT

  • /clear: Xóa toàn bộ nội dung của cuộc trò chuyện và bắt đầu lại từ đầu.
  • /stop: Dừng ChatGPT và kết thúc cuộc trò chuyện.
  • /startover: Bắt đầu lại toàn bộ cuộc trò chuyện, xóa bỏ toàn bộ lịch sử chat trước đó.
  • /help: Truy cập vào trung tâm trợ giúp để xem chi tiết về các lệnh và chức năng của ChatGPT.
  • /translate [ngôn ngữ đích]: Dịch văn bản sang ngôn ngữ đích được chọn.

Tổng hợp các phím tắt trên ChatGPT

  • Ctrl / Cmd + Enter: Gửi tin nhắn
  • Shift + Enter: Xuống dòng và không gửi tin nhắn
  • Ctrl/Cmd + Shift + F: Xóa lịch sử cuộc trò chuyện
  • Ctrl/Cmd + Shift + K: Thiết lập lại cuộc trò chuyện
  • Ctrl/Cmd + /: Hiển thị tất cả các lệnh có sẵn
  • Ctrl/Cmd + Shift + M: Bật/tắt microphone
  • Ctrl/Cmd + Shift + C: Sao chép tin nhắn hiện tại
  • Ctrl/Cmd + Shift + V: Dán tin nhắn đã sao chép
  • Ctrl/Cmd + Shift + L: Bật/tắt chế độ tối

Kết luận

Có thể nói, ChatGPT là một công cụ tuyệt vời để hỗ trợ bạn trong công việc và cuộc sống. Với trình duyệt máy tính Cốc Cốc, bạn có thể dễ dàng thêm ChatGPT vào thanh bên để trò chuyện nhanh. Đặc biệt, đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm Cốc Cốc AI Chat hoàn toàn miễn phí và vô cùng dễ dàng chỉ trong vài phút đăng nhập.

>> Trải nghiệm Cốc Cốc AI Chat ngay!

Write A Comment