Tips công nghệ

3 trình duyệt đã tích hợp Chatbot AI bạn nên trải nghiệm ngay

Nổi lên thành xu hướng, chat AI đã trở thành tính năng thu hút người dùng Internet nhất hiện nay. Đáp ứng với nhu cầu đại chúng, nhiều trình duyệt đã tích hợp chatbot AI vào giao diện, nâng cao trải nghiệm người dùng. Nổi bật nhất là 3 trình duyệt web này, hãy cùng Blog Cốc Cốc khám phá ngay nhé!

Microsoft Edge: Bing AI

Bing AI là công cụ tìm kiếm hỗ trợ GPT được bổ sung vào trình duyệt Microsoft Edge. Giống như ChatGPT, Bing AI có thể tiếp nhận xử lý thông tin dưới dạng văn bản, hỗ trợ người dùng tìm kiếm thông tin và tiết kiệm thời gian thực hiện các tác vụ như soạn thảo văn bản, dịch thuật, tính toán, viết code…

Các chức năng nổi bật của Bing AI

  • Cập nhật sự kiện và tin tức chính xác, nhanh chóng: Bing AI có thể được sử dụng để tra cứu và cập nhật những tin tức, sự kiện mới nhất trong ngày, thậm chí là chỉ sau vài giờ diễn ra.
  • Đánh giá tính năng và so sánh giá trị của các sản phẩm: Khi có nhu cầu mua sắm sản phẩm, nếu bạn đắn đo giữa các thương hiệu, dòng sản phẩm,  thì Bing AI sẽ giúp bạn so sánh giá trị và đánh giá tính năng của các sản phẩm một cách chi tiết. Nhờ đó, bạn có thể đưa ra quyết định dễ dàng hơn.
  • Soạn thảo lại văn bản có sẵn với văn phong tự nhiên, trau chuốt: Tính năng này cho phép bạn viết lại văn bản chọn sẵn với phím tắt Alt + I. Bạn có thể thiết lập một số tùy chọn như phong cách, định dạng văn bản, độ dài… và yêu cầu Bing AI viết lại văn bản theo thông tin thiết lập. Tính năng này hiện chưa được mở rộng với mọi người dùng. Tuy nhiên, nó được dự đoán là là một trong những tính năng “ăn tiền” của Bing AI, nhất là đối với những người dùng trong ngành sáng tạo nội dung.

Ưu điểm của Bing AI

So với đối thủ ChatGPT, Bing AI thể hiện nhiều điểm nổi trội, có thể khắc phục những điểm hạn chế của ChatGPT:

  • Dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực: Một trong những khuyết điểm lớn nhất của ChatGPT chính là dữ liệu chỉ cập nhật đến năm 2021. Bing AI với ưu thế là công cụ tìm kiếm từ trình duyệt web, đã vượt qua đối thủ với hệ thống dữ liệu nguồn được cập nhật chính xác theo thời gian thực, cho ra những phản hồi chất lượng hơn.
  • Cung cấp cơ sở đối chứng: Đi kèm với những phản hồi của mình, Bing AI sẽ cung cấp nguồn dẫn chứng để bạn có thể xác thực thông tin.

chatbot ai

Bing AI hiện tại đã được mở rộng truy cập trên các trình duyệt web như Cốc Cốc, Google Chrome… thay vì chỉ có thể sử dụng trên Microsoft Edge như trước. Tuy nhiên, để trải nghiệm đầy đủ các tính năng của Bing AI, Microsoft vẫn khuyến khích người dùng sử dụng với Microsoft Edge.

Cốc Cốc: Cốc Cốc AI Chat

Cốc Cốc AI Chat có gì đặc biệt?

Cốc Cốc AI Chat là tính năng mới ra mắt của trình duyệt Cốc Cốc trong năm 2023, thuộc hệ sinh thái AI Lab, nơi tập hợp những cải tiến ứng dụng trí tuệ nhân tạo, nâng cao trải nghiệm người dùng của Cốc Cốc. Ứng dụng công nghệ tiên tiến, giao diện thông minh, chức năng không hề kém cạnh các ứng dụng Chat AI hàng đầu, lại còn tối ưu thêm dữ liệu tiếng Việt, Cốc Cốc AI Chat đích thực là một công cụ đáng trải nghiệm, nâng cao tinh thần “người Việt dùng hàng Việt”.

Coc Coc AI Chat

Cốc Cốc AI Chat là công cụ Generative AI ứng dụng mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Model – LLM), với tiềm năng xử lý thông tin và tác vụ đa lĩnh vực, đặc biệt tối ưu ngôn ngữ phản hồi tiếng Việt. Cốc Cốc AI Chat được phát triển và huấn luyện dựa trên mô hình GPT-3.5 và dữ liệu từ Cốc Cốc Search. Bạn có thể tra cứu thông tin chuẩn xác theo thời gian thực, thực hiện nhiều tác vụ liên quan đến ngôn ngữ, sáng tạo nội dung.

Tương tự như Bing AI, với lợi thế phát triển về trình duyệt web và công cụ tìm kiếm, Cốc Cốc AI Chat mang đến nhiều ưu điểm về hệ thống dữ liệu và khả năng xác thực thông tin phản hồi nhờ cung cấp nguồn dẫn chứng. Đặc biệt, Chatbot AI này còn có khả năng đưa ra phản hồi chính xác và dễ hiểu hơn với những yêu cầu có liên quan đến văn hoá, lịch sử Việt Nam.

Hướng dẫn trải nghiệm Cốc Cốc AI Chat

Cốc Cốc AI Chat đã có sẵn miễn phí trên cả điện thoại và máy tính. Để sử dụng chatbot AI của Cốc Cốc, người dùng chỉ cần cài đặt trình duyệt phiên bản mới nhất để đăng ký trải nghiệm AI Chat ngay.

  • Trên máy tính: Truy cập từ Lối tắt thanh bên trình duyệt.

chatbot ai

  • Trên di động: Truy cập từ Lối tắt trên màn hình trang chủ hoặc Đề xuất tìm kiếm trong thanh địa chỉ.

chatbot-ai

So với ChatGPT nhiều bước đăng ký phức tạp, bạn chỉ cần có một tài khoản Gmail, Facebook hoặc Apple để đăng ký và sử dụng Cốc Cốc AI Chat. Đặc biệt hơn, tính năng mới Cốc Cốc Character AI đã cho phép người dùng chọn và tương tác với các nhân vật AI có tính cách và tạo hình sinh động, thay vì chatbot hệ thống khô khan. Vì vậy, nếu đang có nhu cầu tìm kiếm một trợ lý ảo, bạn có thể cân nhắc các trợ lý “thuần Việt” này nhé!

Opera: ChatGPT, ChatSonic và Aria

Opera là cái tên tiếp theo xuất hiện trong đường đua cải tiến AI. Trình duyệt này đã rất tích cực trong những cải tiến về AI bằng cách tích hợp các chatbot AI được hỗ trợ bởi ChatGPT và ChatSonic, bổ sung tính năng tạo lời nhắc AI và gần đây nhất là cho ra mắt Aria – Chatbot AI trên trình duyệt Opera One (trình duyệt thử nghiệm).

Tích hợp ChatGPT và ChatSonic

Đầu năm 2023, Opera đã mở màn công cuộc cải tiến AI với việc tích hợp 2 ứng dụng AI nổi tiếng là ChatGPT và ChatSonic vào thanh bên công cụ. Tính năng này có mặt trên tất cả các phiên bản của Opera gồm phiên bản máy tính để bàn, Opera, Opera GX và Opera One. Người dùng chỉ cần tải và cài đặt các phiên bản của Opera, mở thanh bên và sử dụng các công cụ AI đã được thiết lập sẵn lối tắt.

chatbot ai

Ngoài ra, trình duyệt này còn bổ sung tính năng AI Prompt trên thanh địa chỉ. Tính năng sẽ hiển thị khi người dùng chọn một đoạn văn bản trên trang web, cho phép người dùng rút gọn văn bản, tóm tắt ý chính, viết lại văn bản, đề xuất thông tin và thậm chí là sáng tạo meme.

chatbot ai

Aria – Phiên bản thử nghiệm trên Opera One

Aria là công cụ Chatbot AI mới, được giới thiệu cùng với Opera One, trình duyệt thử nghiệm của Opera. Aria được vận hành với sự hỗ trợ của ChatGPT. Chính vì vậy, Aria hoạt động và phản hồi tương tự như ChatGPT, ngay cả trong phong cách phản hồi. Điểm cải tiến là Aria không giới hạn dữ liệu sau năm 2021 và cập nhật thêm kết quả tìm kiếm web.

Để sử dụng Aria, bạn sẽ cần tải và cài đặt Opera One, chọn lối tắt Aria trên thanh bên, đăng nhập tài khoản và bắt đầu với các câu lệnh.

chatbot ai

Kết

Chatbot AI giờ đây đã trong tầm tay người dùng Internet với loạt cải tiến từ các trình duyệt web lớn. Các trợ lý AI từ Bing, Cốc Cốc và Opera đều trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng đã đem lại những công năng vượt trội hơn so với ChatGPT, hứa hẹn mở ra một tầm cao mới trong trải nghiệm người dùng và tương lai phát triển không giới hạn. Tải trình duyệt yêu thích của bạn và tương tác ngay với trợ lý AI thôi nào. Đừng quên theo dõi Blog Cốc Cốc để cập nhật tin tức và tips công nghệ mới nhất nhé!

Write A Comment