Tips công nghệ

Top 7 ChatGPT extension cho trình duyệt tốt nhất hiện nay

ChatGPT extension là các tiện ích mở rộng giúp nâng cao hiệu quả sử dụng công cụ ChatGPT trong công việc và đời sống hàng ngày. Bài viết hôm nay hãy cùng Cốc Cốc điểm danh 7 tiện ích ChatGPT hữu ích nhất giúp bạn làm việc dễ dàng và hiệu quả hơn.

ChatGPT và ChatGPT extension là gì?

ChatGPT là chatbot AI thông minh được phát triển bởi OpenAI, có khả năng giải đáp câu hỏi, hỗ trợ tìm kiếm thông tin cũng như đưa ra lời khuyên, hoặc đơn giản là trò chuyện giải trí cùng bạn. Hiện nay, nhiều ứng dụng và trình duyệt đã tích hợp sẵn AI hay ChatGPT để hỗ trợ bạn làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu muốn tích hợp công cụ này trên Google Chrome thì bạn sẽ cần phải cài đặt thêm ChatGPT extension.

ChatGPT extension là các tiện ích mở rộng của bên thứ ba cho phép bạn tích hợp các tính năng của ChatGPT vào trình duyệt web. Theo đó, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nội dung, tóm tắt thông tin hay kết nối với các trang web khác một cách nhanh chóng và tối ưu nhất.

Chẳng hạn như một số ChatGPT extension có thể đưa ra các prompt gợi ý cho các đoạn văn bản mà bạn bôi đen hay đề xuất cho các nội dung bạn đang gõ.

Top 7 tiện ích ChatGPT hiệu quả nhất cho trình duyệt

Dưới đây là danh sách 7 tiện ích mở rộng ChatGPT tốt nhất mà bạn nên trải nghiệm.

1. ChatGPT for Google

ChatGPT extension

ChatGPT for Google là một tiện ích mở rộng cho phép hiển thị thêm phản hồi ChatGPT cùng với kết quả tìm kiếm của Google. Điều này giúp bạn dễ dàng đối chiếu cũng như thu thập tối đa thông tin.

Ví dụ, khi bạn tìm kiếm “cách làm bánh nướng” trên Google, truy vấn này cũng sẽ được gửi đến ChatGPT và hiển thị phản hồi ngay bên phải kết quả tìm kiếm.

2. Merlin AI Chatbot powered by ChatGPT API

Merlin AI Chatbot

Tiện ích Merlin ChatGPT xuất hiện giúp bỏ qua bớt những rắc rối cho người dùng Việt Nam trong việc tạo tài khoản để sử dụng chatGPT do không được hỗ trợ chính thức. Với ứng dụng này, bạn sẽ không cần tạo tài khoản ChatGPT mà vẫn có thể trò chuyện với AI ngay khi cần thiết. Merlin ChatGPT là trung gian kết nối bạn với ChatGPT. Hơn thế nữa Merlin AI chatbot không hề thua kém ChatGPT mà còn sở hữu nhiều công dụng thú vị, tiện lợi hơn cho người dùng.

Một vài tính năng đặc biệt của Merlin ChatGPT đó là:

  • Hỗ trợ sử dụng trên trình duyệt Chrome ở bất cứ đâu trên cửa sổ.
  • Bạn không cần đăng ký tài khoản như ChatGPT
  • Sử dụng miễn phí trong giới hạn ngày nhất định
  • Merlin được tích hợp khả năng tìm kiếm cùng Google, xuất hiện đồng thời bên dưới ô tìm kiếm và cùng tìm kiếm thông tin với Google
  • Có khả năng tóm tắt Video trênYouTube

3. ChatGPT Writer

chatgpt extension

ChatGPT Writer là một trong những tiện ích mở rộng miễn phí được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Công cụ này giúp soạn thảo email, tin nhắn với ChatGPT, thiết kế đặc biệt dành riêng cho việc tùy chỉnh tự động gửi mail. Với tiện ích này, bạn có thể mô tả ngắn email với những ý chính và ứng dụng sẽ tự động tạo ra một chiếc email hoàn chỉnh, đầy đủ nội dung và cực kỳ nhanh chóng. ChatGPT Writer hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau trong đó cả Tiếng Việt.

4. WebChatGPT

WebChatGPT extension

WebChatGPT là tiện ích mở rộng miễn phí có khả năng chỉnh sửa và bổ sung thêm kết quả tìm kiếm vào câu hỏi ban đầu khi bạn đặt câu hỏi trên ChatGPT. Với tiện ích này, dữ liệu mới sẽ liên tục cập nhật để bạn nhanh chóng cập nhật được xu hướng kịp thời. Vì vậy, câu trả lời cuối cùng mà ChatGPT đưa cho bạn sẽ cụ thể, chính xác và nhiều thông tin hơn.

5. YouTube Summary with ChatGPT & Claude

ChatGPT extension

YouTube Summary with ChatGPT & Claude là tin ích mở rộng kết hợp với ứng dụng ChatGPT hoàn toàn miễn phí, cho phép bạn tóm tắt lại nội dung đoạn video trên YouTube. Từ đó, bạn có thể dễ dàng hiểu được nội dung của thước phim mình đang xem một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tính năng này cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian khi xem những video phức tạp và dài trên YouTube.

6. AIPRM for ChatGPT

ChatGPT extension

Đây là công cụ có thể tối ưu SEO với Chat GPT, giúp phân tích dữ liệu về khách hàng và thị trường mục tiêu. Từ đó, bạn có thể dễ dàng xác định các từ khóa và nội dung, chiến lược SEO cho Marketing sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn. Đồng thời AIPRM for ChatGPT cũng hỗ trợ Content Writer nâng cao hiệu quả cho bài viết hoặc chiến dịch một cách tốt nhất.

7. Quillbot

ChatGPT extension

Quillbot là một tiện ích mở rộng hỗ trợ viết tiếng Anh bằng trí tuệ nhân tạo được đánh giá là một nền tảng giúp cải thiện kỹ năng viết thông minh và nhạy bén nhất cho tới hiện tại. Với sự hỗ trợ của Quillbot, các đoạn văn, bài văn bằng tiếng Anh sẽ được chỉnh sửa, sử dụng từ ngữ đa dạng, chuyên nghiệp hơn, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian đáng kể mà lại có chất lượng bài viết tốt hơn.

Câu hỏi thường gặp

Các ChatGPT extension này có mất phí không?

Hầu hết các tiện ích ChatGPT trên Chrome đều miễn phí. Tuy nhiên, để sử dụng đầy đủ các tùy chọn nâng cao, bạn có thể sẽ phải trả phí cho một số tiện ích.

Có phải đăng ký ChatGPT Plus để sử dụng các tiện ích mở rộng này không?

Không. Bất kỳ tài khoản nào cũng có thể sử dụng các tiện ích mở rộng này với phiên bản ChatGPT miễn phí.

Có trình duyệt nào tích hợp sẵn Chatbot AI không?

Nếu bạn không thích cài đặt thêm ChatGPT extension của bên thứ ba thì hãy dùng ngay trình duyệt Cốc Cốc với công cụ Al Chat tích hợp sẵn! Cốc Cốc AI Chat có khả năng cung cấp câu trả lời về nhiều chủ đề khác nhau nhanh chóng và chính xác. Điểm nổi bật của Cốc Cốc AI Chat là năng lực hiểu tiếng Việt và xử lý linh hoạt, chính xác những nội dung truy vấn mang đặc trưng văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, công cụ này còn được bổ sung thêm tùy chọn nhân vật AI tán gẫu giải trí.

Tải Cốc Cốc để trải nghiệm ngay thôi!

Write A Comment