Khám phá

Tips mua vé concert dành cho fan “đu idol” lần đầu

Đối với những fan hâm mộ âm nhạc, đi concert thần tượng là một trải nghiệm đáng mong đợi và khó quên nhất. Tuy nhiên, để có mặt tại buổi concert, bạn sẽ phải bước vào cuộc chiến cạnh tranh vé vô cùng khốc liệt, đặc biệt là với những “tấm chiếu mới”. Vậy còn chần chờ gì hãy cùng Cốc Cốc khám phá ngay các tips săn vé concert hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây nhé!  

Chuẩn bị trước ngày mua vé

Bất kể là công việc gì, bạn cũng nên có sự chuẩn bị trước để gia tăng tỷ lệ thành công. Dưới đây là một vài điều bạn cần “sửa soạn” cho cuộc săn vé concert 

Xem trước sơ đồ, giá vé

mua ve concert

Ngay khi ban tổ chức công bố sơ đồ chỗ ngồi và các hạng vé, bạn hãy xem xét kỹ lưỡng và lựa chọn cho mình vị trí cũng như hạng vé phù hợp với tài chính. Bởi đến lúc mở bán vé concert bạn sẽ không có đủ thời gian để “ngắm” sơ đồ hay tìm cho mình hạng vé như mong muốn. 

Đặt báo thức  

Hãy nhớ rằng, có đến hàng ngàn hoặc thậm chí hàng triệu người sẽ cùng tranh suất mua vé concert với bạn. Vì vậy hãy đặt báo thức sớm để phòng trường hợp ngủ quên, hay mải làm việc mà lỡ mất giờ săn vé.  

Chuẩn bị sẵn thiết bị  

Hãy dự phòng cho mình tất cả thiết bị như: điện thoại, laptop, iPad, PC,… miễn là có kết nối mạng hoặc sử dụng được 4G. Bạn nên chuẩn bị sẵn ít nhất 2 thiết bị trở lên. Điều này để đảm bảo rằng bạn sẽ không bị trục trặc về thiết bị khi đang thao tác đặt vé.  

Cài đặt hoặc cập nhật trình duyệt phiên bản mới nhất  

Để đảm bảo thao tác mượt mà khi đặt vé concert, bạn hãy cài đặt hoặc cập nhật phiên bản mới nhất cho trình duyệt nhé.  

Một tips dành cho bạn là hãy sử dụng Cốc Cốc. Đây là trình duyệt có khả năng chặn quảng cáo và tải trang nhanh đến 2 lần so với trình duyệt khác. Điều này sẽ giúp bạn có thêm cơ hội vào queue sớm hơn để săn vé concert thành công.  

Lưu sẵn thông tin đăng nhập, phương thức thanh toán vào trình duyệt 

Trên trình duyệt máy tính Cốc Cốc, hãy nhấp vào biểu tượng Cốc Cốc ở góc trên bên trái > chọn Cài đặt > chọn mục Tự động điền; còn trên trình duyệt di động, hãy nhấn vào biểu tượng Menu trình duyệt (3 dấu gạch ngang) ở góc dưới bên phải > chọn Cài Đặt.

Sau đó, bạn có thể chọn Trình quản lý mật khẩu, Phương thức thanh toán, Địa chỉ và các tùy chọn khác, rồi bật tính năng lưu và thêm thủ công các thông tin cần thiết. Bạn không cần ghi nhớ, đối chiếu lại thông tin hay thực hiện thêm bất kỳ thao tác copy – paste nào. Trình duyệt sẽ tự động đề xuất và điền thông tin đã lưu giúp bạn, cho phép bạn đặt vé nhanh hơn. 

Cach luu thong tin dang nhap va phuong thuc thanh toan - Trinh duyet may tinh Coc Coc

 

Để phòng rủi ro  

Luôn đề phòng những tình huống xấu có thể xảy ra trong quá trình bạn đặt vé concert, chẳng hạn như: máy tính update, mất điện, mất mạng,… Vì vậy, để “chắc cú” nhất bạn hãy chủ động update thiết bị của mình, sạc pin đầy đủ cho thiết bị và đăng ký một gói cước 4G tốc độ cao để sử dụng nhé.  

Mua vé concert 

Để đảm bảo cho chuyến săn vé concert thuận lợi nhất, bạn hãy lưu ý một số điều sau:  

Mở trình duyệt và truy cập vào trang đặt vé trên càng nhiều thiết bị càng tốt 

Việc đầu tiên trước giờ săn vé concert là bạn hãy mở sẵn trình duyệt và truy cập vào trang đặt vé trên tất cả thiết bị bạn đang có. Bạn nên vào waiting room (phòng chờ) từ trước, đến giờ website sẽ redirect bạn vào xếp hàng. Nếu đúng giờ bạn mới truy cập thì khả năng cao là bạn sẽ phải xếp hàng ở vị trí vài chục, trăm nghìn đến vài triệu.  

Không refresh trang hoặc mở nhiều tab 

Một điều quan trọng mà bạn cần lưu ý khi mua vé concert là tuyệt đối không refresh (làm mới) trang hay mở nhiều tab. Việc refresh trang có thể khiến bạn sẽ phải xếp hàng lại từ đầu. Mặt khác, nếu bạn mở nhiều tab thì cũng không đem lại hiệu quả hơn. Bởi tab nào mở sau thì sẽ xếp hàng tiếp sau tab mà bạn đã mở trước đó.  

Tạo nhiều session duyệt web trên một thiết bị  

Thay vào đó, hãy thử tạo các session duyệt web trên một thiết bị máy tính bằng cách mở cửa sổ ẩn danh hoặc thêm Profile (hồ sơ) mới trên trình duyệt. Mỗi session này sẽ được count như một thiết bị riêng và nếu may mắn. Điều này có thể giúp bạn “chen hàng”. Để tạo Profile mới, bạn thực hiện như sau:

1. Chọn icon Tài khoản ở góc bên phải trên thanh địa chỉ

2. Tại mục Hồ sơ khác, bạn chọn Thêm

3. Đăng nhập tài khoản mới

Tuy nhiên, bạn cũng đừng ham hố mở quá nhiều Profile nhé. Bởi điều này có thể khiến thiết bị của bạn bị đơ hoặc giật lag. 

Kiên nhẫn, kiên nhẫn, kiên nhẫn 

Hãy kiên nhẫn chờ đến lượt. Nếu bị văng ra, bạn đừng nản mà hãy lặp lại từ đầu các bước trên vì công cuộc săn vé vẫn có nhiều phần may rủi. Một khi đã tới lượt, hãy thao tác đặt vé thật nhanh vì thời gian cho mỗi người thường chỉ giới hạn trong khoảng từ 10 đến 15 phút. Nếu bạn không hoàn thành, bạn sẽ phải ra ngoài và camp vé lại từ đầu đó.

Camp ve concert

Cốc Cốc chúc bạn may mắn! Nếu mua vé thành công, đừng quên tham khảo trước những kinh nghiệm đi concert để cuộc “đu idol” được trọn vẹn nhất. Và cuối cùng, hãy tạo Danh sách nghe trên Cốc Cốc Mobile để học thuộc lòng trước setlist biểu diễn của idol trước giờ đi quẩy nha! 

Them am thanh vao danh sach nghe

Tải Cốc Cốc Mobile để trải nghiệm ngay tính năng Danh sách nghe! 

Write A Comment