Khám phá

Bỏ túi kinh nghiệm đi concert idol từ A-Z để tự tin “quẩy” hết mình

Tham dự concert của idol luôn là ước mơ của bất kì fan nào. Nhiều fan không ngần ngại chi một khoản không nhỏ và di chuyển quãng đường xa, thậm chí xuất ngoại để được trực tiếp giao lưu với thần tượng, tận hưởng những màn trình diễn mãn nhãn cùng cộng đồng fan. Để có được những trải nghiệm trọn vẹn và an toàn, Cốc Cốc đã tổng hợp tất tần tật kinh nghiệm đi concert idol mà fan nào cũng nên biết, đặc biệt là những bạn lần đầu tham gia nha!

Kinh nghiệm đi concert
Concert – Ước mơ lớn nhất của mọi fan

Lên kế hoạch kỹ càng cho buổi concert

Lên kế hoạch là công việc tối quan trọng trước mọi hoạt động. Lập kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn chuẩn bị chu toàn hơn cho buổi concert, hạn chế được các rủi ro phát sinh và quản lý chi phí hợp lý. Thông thường, khi lên kế hoạch tham dự concert, chúng ta cần:

Lập ngân sách

Rút hầu bao để thỏa mãn đam mê thì fan không ngại, nhưng nếu không cẩn thận tính toán thì sẽ dễ lâm vào tình trạng “lúc đi hết mình, lúc về hết hồn”, chật vật chi tiêu đó nha. Ngoài tiền vé concert, sẽ có rất nhiều loại chi phí phát sinh cho chỗ ở, phương tiện di chuyển, ăn uống, phụ kiện, thủ tục xuất cảnh…Chúng ta cần khảo sát và dự trù tất cả các khoản chi, chủ động tối ưu chi phí sao cho phù hợp với điều kiện của bản thân.

Mua vé concert

“Kiếp nạn thứ 82” khi đi concert fan nào cũng phải trải qua chắc chắn là tranh vé. Một tấm vé concert với vị trí ưng ý, giá cả hợp lý đòi hỏi một cuộc cạnh tranh thực thụ, nắm kỹ thông tin, thao tác nhanh và không thể thiếu wifi mạnh mẽ. Tips để có thể săn vé dễ dàng hơn đó là:

  • Nhắm trước vị trí ngồi: Ban tổ chức sẽ luôn công bố trước các loại vé kèm theo sơ đồ khán đài. Mức độ ưu tiên khi chọn chỗ ngồi có thể phụ thuộc vào vị trí xa hay gần thần tượng, nghe rõ âm thanh hay không và đó là khu khán đài đứng hay ngồi. Các vị trí gần sân khấu và là khu đứng sẽ có mức giá nhỉnh hơn so với các vị trí còn lại. Và thường khu đứng sẽ được săn đón nhiều hơn vì sẽ dễ dàng “quẩy” theo thần tượng.
Kinh nghiệm đi concert
Sơ đồ và giá vé concert BlackPink tại Việt Nam năm 2023
  • Luyện tập thao tác trên hệ thống bán vé: Các trang web bán vé concert phổ biến nhất là Ticketmaster, Eventbrite, Stubhub, Ticketbox,…Khi đã có thông báo chính thức từ ban tổ chức về web bán vé, bạn cần nhanh chóng tạo tài khoản, xem kỹ quy trình mua vé trên web và luyện tập thao tác thật thành thục trước khi “thực chiến” nhé.
  • Chú ý các đợt mở bán, presale: Trước khi mở bán thường, nhiều website có thể sẽ tổ chức presale cho các thành viên thân thiết hoặc đối tác ưu tiên như Paypal, American Express…Về nguyên tắc thì lượng vé sẽ được chia đều cho các đợt mở bán. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp một số website huỷ luôn các đợt mở bán thường vì presale đã bán hết vé. Vì vậy, cần ưu tiên mua được những tấm vé sớm nhất từ các đợt bán presale.
  • Queue (Xếp hàng): Tất cả web bán vé đều sẽ cho queue trước giờ mở bán. Để tăng khả năng mua được vé sớm, nên xếp hàng từ 30 phút – 1 tiếng trước giờ mở bán và rủ thêm bạn cùng queue với mình. Đừng bỏ qua tips camp vé của Cốc Cốc để nắm slot đu concert nha.

Săn vé máy bay và đặt chỗ ở

Nếu concert diễn ra ở thành phố hoặc quốc gia khác, cần đặt trước vé máy bay và chỗ ở nhằm có được mức giá tốt nhất, tránh trường hợp hết chỗ do quá đông. Nếu được, hãy đặt trước vé máy bay từ 3-6 tháng để được chủ động trong việc chọn chỗ ngồi và tiết kiệm chi phí nhất. Để dễ dàng săn vé máy bay giá rẻ, bạn có thể sử dụng tính năng Chuyến bay trên Tìm kiếm Cốc Cốc.

Về chỗ ở, tuỳ theo ngân sách sẵn có mà bạn có thể chọn ở khách sạn hoặc homestay dạng dorm nếu đi đông người. Khi chọn chỗ ở, đặc biệt là ở thành phố, quốc gia khác, cần ưu tiên mức độ an toàn, khả năng dễ dàng di chuyển ra sân bay, địa điểm concert và các khu vực trung tâm.

Hoàn tất các thủ tục và giấy tờ xuất, nhập cảnh

Nếu đi concert ở nước ngoài, bạn bắt buộc phải có hộ chiếu (đối với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á) và visa (đối với những quốc gia có yêu cầu thị thực như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ hoặc châu Âu). Thời gian để hoàn tất thủ tục và giấy tờ có thể từ một cho đến vài tháng, vậy nên cần đảm bảo bạn có đủ điều kiện xuất, nhập cảnh trước khi đi concert.

Checklist những điều cần làm trước giờ G

Học thuộc setlist buổi concert

Linh hồn của các buổi concert chính là khoảnh khắc các fan cùng hòa mình vào những màn trình diễn đầy cảm xúc của thần tượng. Cùng hát, cùng nhảy theo thần tượng và toàn bộ khán giả sẽ giúp cảm xúc thăng hoa hơn gấp bội. Để tự tin cháy hết mình từ đầu đến cuối concert với hàng chục ca khúc, tạo ngay playlist luyện tập setlist buổi concert với tính năng Danh sách nghe trên Cốc Cốc. Với tính năng mới này, bạn có thể tạo nhiều loại danh sách nghe theo chủ đề, nghe trực tiếp trên Cốc Cốc không cần chuyển đổi qua nhiều ứng dụng. Trải nghiệm nghe nhạc miễn phí và cực chill với các ưu điểm Nghe không gián đoạn do quảng cáo, Nghe nhạc tắt màn hìnhNghe ngoại tuyến mọi lúc mọi nơi.

Danh sách nghe

Cách tạo Danh sách nghe Cốc Cốc vô cùng đơn giản:

  • Bước 1: Mở trình duyệt Cốc Cốc trên iPhone hoặc iPad.
  • Bước 2: Truy cập vào bài nhạc trên các nền tảng như YouTube, SoundCloud, ZingMP3 và Nhaccuatui
  • Bước 3: Chạm vào nút Thêm trên thanh địa chỉ.
  • Bước 4: Chọn playlist có sẵn hoặc tạo playlist mới.

Lưu ý: Đối với video, Cốc Cốc sẽ chỉ thêm âm thanh của video vào playlist.

Danh sách nghe

Lên đồ đi quẩy

Nhiều fan sẽ lựa chọn trang phục có màu sắc hoặc phong cách của fandom nhằm tạo sự đồng bộ, số khác cũng có thể diện thật lộng lẫy, phong cách để tạo ấn tượng, Dù chọn trang phục nào thì cũng nên ưu tiên sự thoải mái vận động và lịch sự nơi công cộng.

Kinh nghiệm đi concert
Gợi ý trang phục đi concert BlackPink. Nguồn: zhelishi_hxl

Ăn uống đầy đủ

Các buổi concert thường sẽ diễn ra ít nhất 3-4 tiếng tính cả thời gian check in. Đồ ăn, thức uống sẽ không được mang vào một số concert. Để không mất sức , bạn cần phải ăn uống đầy đủ trước giờ G. Ban tổ chức vẫn cho phép các quầy ẩm thực hoạt động xung quanh địa điểm tổ chức concert nên bạn có thể ghé qua các khu vực này hoặc tranh thủ thưởng thức các đặc sản địa phương ở các cửa hàng nổi tiếng.

Lịch trình di chuyển đến concert

Một số concert sẽ không chỉ định số ghế hoặc chỗ đứng trên vé. Bạn check in càng sớm, cơ hội có được chỗ đẹp càng cao. Với concert có quy mô lên đến vài chục nghìn khán giả, không thể tránh khỏi tình trạng xếp hàng dài lê thê. Vì vậy, hãy lên lịch trình di chuyển đến concert để kịp xếp hàng check in sớm nha. Nếu có thể, hãy lập nhóm với bạn bè để đi lại an toàn và tiết kiệm chi phí hơn.

Vào concert mang gì: Lưu ý quan trọng để không bị “cấm cửa”

Khi đi concert, những thứ bạn có thể và nên mang theo gồm có:

  • Vé vào cửa (chắc chắn phải có)
  • Tiền mặt và thẻ thanh toán hoặc thẻ tín dụng
  • Giấy tờ tuỳ thân và thông tin liên hệ phòng khi có sự cố
  • Điện thoại và pin sạc dự phòng
  • Lightstick và banner cổ vũ

Đặc biệt lưu ý, bất kỳ đơn vị tổ chức nào cũng sẽ có những quy định cực kỳ nghiêm ngặt về những vật dụng và hành động nghiêm cấm tại concert. Phổ biến nhất là các phương tiện ghi hình chuyên nghiệp, phát livestream; lightstick giả; chất kích thích hoặc biểu ngữ liên quan đến chính trị,…Hãy theo dõi thông báo và tuân thủ nghiêm túc các quy định, đừng nghĩ đến các phương án “lách luật” để rồi tiếc nuối khi không được vào concert nhé!

Với những kinh nghiệm đi concert idol nói trên, Cốc Cốc chúc bạn sẽ có trải nghiệm đáng nhớ!

Write A Comment