Tips công nghệ

4 cách để giải trí cùng ChatGPT cực thú vị mà bạn không nên bỏ qua

Bạn có thể sử dụng ChatGPT để phục vụ cho nhu cầu giải trí như: kể chuyện cười, viết câu thả thính, chơi game… Cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!  

Sự xuất hiện của ChatGPT đã gây sốt trên toàn cầu trong thời gian vừa qua. Với những tính năng vượt trội, ChatGPT được ứng dụng rộng rãi trong công việc, học tập và cả cho nhu cầu giải trí. Trong bài viết dưới đây, Cốc Cốc sẽ giới thiệu đến bạn 4 cách dùng ChatGPT để giải trí cực thú vị, giúp bạn khám phá tiềm năng của công nghệ này.

1. Yêu cầu ChatGPT kể chuyện cười 

Một trong những điểm mạnh của ChatGPT là khả năng sáng tạo từ những dữ liệu đã được huấn luyện. Theo đó, chatbox này có thể tạo ra những câu chuyện cười một cách dễ dàng và nhanh chóng chỉ trong vài giây. Ngay cả khi truyện không buồn cười, thì sự ngốc nghếch và vô lý trong câu chuyện do ChatGPT sáng tác vẫn có thể đem lại những ý tưởng giải trí sáng tạo hữu ích cho bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là đưa ra câu lệnh ChatGPT thật rõ ràng và ngắn gọn để có được câu trả lời tốt nhất.  

Ví dụ: Bạn có thể đưa ra câu lệnh như “Hãy kể cho tôi một câu chuyện cười về quả táo” và đây là kết quả.  

Yeu cau ChatGPT ke chuyen cuoi
ChatGPT có thể sáng tác truyện cười chỉ trong vài giây

2. Yêu cầu ChatGPT viết câu thả thính

Bạn đang tìm kiếm những câu thả thính hay để trò chuyện cùng crush? ChatGPT có thể làm quân sư cho bạn. Hãy đưa ra chủ đề bạn muốn và đón chờ câu trả lời nhanh chóng từ chatbox này nhé.  

Ví dụ, bạn có thể đưa ra một vài mẫu prompt (câu lệnh) như sau:

1. Hãy viết 5 câu thả thính về chiếc bánh mì

2. Viết 1 câu thả thính về biển dưới dạng thơ

ChatGPT viet cau tha thinh

3. Chơi các trò chơi ở dạng văn bản với ChaGPT

Không chỉ dừng lại ở việc sáng tạo nội dung hay phục vụ học tập, bạn còn có thể chơi các trò chơi cùng ChatGPT thông qua trò chuyện trên hộp thoại. Chỉ cần đưa ra hướng dẫn cụ thể nó sẽ tương tác với bạn như một người bạn chơi “online”.   

Một số trò chơi phổ biến mà bạn có thể chơi cùng ChatGPT những lúc rảnh rỗi như: Hangman, cờ Tic-Tac-Toe, Text game, đố vui,… 

Để bắt đầu trò chơi bạn hãy đưa ra các câu lệnh như: 

1. Bạn có thể chơi Hangman cùng với tôi không? Hãy đưa ra một từ để tôi đoán

2. Hãy chơi trò đố vui, bạn hỏi tôi trước

Choi game cung ChatGPT
Bạn có thể chơi game cùng ChatGPT bất cứ khi nào rảnh rỗi

4. Tìm, gợi ý nhạc, phim và sách truyện

Nếu như bạn tìm kiếm nhạc, phim hay sách truyện trên Google thì các kết quả sẽ phụ thuộc vào nguồn thông tin có sẵn trên mạng và không có tính cá nhân hóa. Trong khi đó, ChatGPT có thể đưa ra những đề xuất giải trí sát nhất với sở thích, nhu cầu của bạn.  

Ví dụ: 

1. Hãy tìm một danh sách nhạc gồm 10 bài hát có vibe giống Love Story của Taylor Swift.

2. Hãy đề xuất cho tôi 5 bộ phim về gia đình Hàn Quốc hay nhất

3. Hãy gợi ý cho tôi top 5 manga về chủ đề trinh thám.

ChatGPT goi y phim anh

Thêm ChatGPT vào Sidebar Cốc Cốc để đa nhiệm tốt hơn  

Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt Cốc Cốc thì có thể thêm ChatGPT vào thanh bên để đa nhiệm dễ dàng hơn. Điều này cho phép bạn vừa sử dụng ChatGPT vừa làm việc trên một trang web bất kỳ mà không cần chuyển qua lại giữa các tab. Nhờ đó, bạn có thể cải thiện hiệu suất công việc, học tập cũng như giải trí tiện lợi hơn 

Để thêm ChatGPT vào Sidebar Cốc Cốc, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

1. Bấm chọn biểu tượng dấu “+” trên thanh bên Cốc Cốc

2. Chọn ChatGPT trong mục Được đề xuất

Them Chatgpt vao sidebar Coc Coc
Đa nhiệm tốt hơn với ChatGPT trên cửa sổ thanh bên

Tuy nhiên, ChatGPT chưa chính thức cung cấp dịch vụ tại Việt Nam nên bạn có thể cần sử dụng một số dịch vụ từ bên thứ ba để đăng nhập và sử dụng. Thay vào đó, hãy thử trải nghiệm ngay Cốc Cốc AI Chat – ChatGPT phiên bản Việt được tích hợp hoàn toàn miễn phí trên trình duyệt máy tính và di động Cốc Cốc. Được huấn luyện dựa trên lõi GPT-3.5 và dữ liệu từ Cốc Cốc Search, Cốc Cốc AI Chat có thể cung cấp câu trả lời có tính cập nhật và chính xác hơn, đặc biệt là về các chủ đề về Việt Nam. Tải Cốc Cốc để sử dụng ngay hôm nay.  

Đừng quên theo dõi Blog Cốc Cốc để không bỏ lỡ những tips sử dụng ChatGPT hiệu quả nhé! 

Write A Comment