Tips công nghệ

Cốc Cốc không còn chặn quảng cáo YouTube? Mách bạn 4 tips để khắc phục tạm thời

Gần đây người dùng Cốc Cốc tại Việt Nam bắt đầu nhận được các thông báo “cấm” xem video nếu sử dụng các ứng dụng chặn quảng cáo trên YouTube. Lý do bạn nhận được thông báo này là gì? Làm thế nào để tiếp tục xem video YouTube không quảng cáo trên Cốc Cốc? Tìm hiểu ngay!

Hiện nay, Cốc Cốc đã cập nhật tính năng Chặn quảng cáo YouTube trên phiên bản trình duyệt máy tính mới nhất. Cập nhật hoặc tải Cốc Cốc để trải nghiệm ngay! Nếu không hiệu quả, mời bạn đọc tiếp các mẹo dưới đây nhé.

Tải trình duyệt Cốc Cốc

Thông báo của YouTube đối với các ứng dụng chặn quảng cáo

Trong khoảng hơn một tháng trở lại đây, Cốc Cốc liên tục nhận được phản ánh về việc người dùng nhận được thông báo liên quan đến tính năng Chặn quảng cáo khi truy cập youtube.com trên trình duyệt máy tính. Không riêng gì Cốc Cốc, người dùng khi sử dụng các trình duyệt chặn quảng cáo hoặc tiện ích adblock khác đều lần lượt nhận được thông báo này. Đây là một trong các biện pháp để YouTube “ép” bạn trả phí hoặc xem quảng cáo, đặc biệt sau khi YouTube Premium đã có mặt tại thị trường Việt Nam.

Với tiêu chí “người dùng là trên hết”, từ trước đến nay Cốc Cốc luôn cố gắng mang tới bạn trải nghiệm không quảng cáo phiền nhiễu trên mọi trang web, bao gồm cả YouTube. Bạn vẫn có thể chủ động bật/tắt tính năng Chặn quảng cáo hay thêm website vào danh sách loại trừ để ủng hộ các nhà sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, với sự thắt chặt về chính sách trên YouTube hiện nay, nền tảng này đang bắt buộc mọi người dùng tắt adblock để có thể tiếp tục xem video.

Dưới đây là 02 loại thông báo phổ biến mà có thể bạn đã gặp phải:

Thông báo “YouTube không cho phép trình chặn quảng cáo”

Thông báo này chỉ mang tính “nhắc nhở” bạn về quy định của YouTube khi bạn đang sử dụng các ứng dụng chặn quảng cáo hay trình duyệt chặn quảng cáo như Cốc Cốc. Bạn có thể tắt thông báo này và tiếp tục sử dụng dịch vụ của YouTube như bình thường.

YouTube không cho phép trình chặn quảng cáo

Thông báo “Trình phát video sẽ bị chặn sau 3 video nữa”

Khi bạn nhận được thông báo này, trình phát YouTube chỉ cho phép bạn xem tiếp 3 video nữa và sẽ dừng dịch vụ nếu bạn không tắt chặn quảng cáo/cho phép quảng cáo trên YouTube. Nếu bạn vẫn cố sử dụng, bạn sẽ nhận được thông báo “Trình chặn quảng cáo vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube”.

Ngay cả khi bạn tắt đi bật lại website, thông báo này sẽ không mất đi. Trường hợp bạn đã đăng nhập vào YouTube, thông báo này vẫn sẽ hiển thị dù bạn sử dụng trình duyệt hay ứng dụng chặn quảng cáo nào.

Thông báo Trình phát YouTube sẽ bị chặn

Thông báo Không cho phép trình chặn quảng cáo YouTube

Làm thế nào để tiếp tục xem video không quảng cáo trên YouTube?

Trong thời gian hiện tại, có cách nào để xem video không quảng cáo phiền nhiễu trên YouTube không? Theo tìm hiểu của Cốc Cốc, chính sách của YouTube đối với các app chặn quảng cáo hiện chỉ áp dụng trên nền tảng máy tính. Để tránh bị dừng trình phát YouTube, sau đây là những tips mà bạn có thể áp dụng:

Đăng xuất khỏi tài khoản YouTube

Một cách nhanh chóng để ngừng nhận thông báo về chặn quảng cáo đó là đăng xuất tài khoản khỏi YouTube. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa là bạn sẽ thoát khỏi tất cả các dịch vụ của Google trên trình duyệt. Nếu bạn đang sử dụng cùng lúc nhiều ứng dụng khác của Google, thì các cách sau sẽ phù hợp hơn.

Bật Chế độ ẩn danh

Trong Chế độ ẩn danh, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng Chặn quảng cáo. Đồng thời, chế độ này cho phép bạn duyệt web mà không bị lưu lại lịch sử, cookie hay cache, giúp bạn tránh nhận được thông báo trên từ YouTube. Tuy nhiên, bạn vẫn không nên đăng nhập tài khoản vào YouTube khi sử dụng Chế độ ẩn danh.

Chặn quảng cáo YouTube trong Chế độ ẩn danh

Xem YouTube trên thanh bên (sidebar) ở chế độ di động

Nếu bạn sử dụng YouTube để nghe nhiều hơn xem video, bật YouTube ở thanh bên của Cốc Cốc trong chế độ di động cũng sẽ giúp bạn thoải mái xem video không quảng cáo. Thanh bên là một tính năng vô cùng tiện lợi của Cốc Cốc. Bạn có thể vừa làm việc, học tập trên tab chính, vừa xem video hay chat chit trong cửa sổ phụ mà không phải chuyển qua lại giữa các tab.

Xem YouTube trong Sidebar

Nghe nhạc qua YouTube Music

Nếu bạn chủ yếu dùng YouTube để nghe nhạc, bạn có thể truy cập vào music.youtube.com để nghe nhạc không quảng cáo mà không lo gặp phải thông báo dừng trình phát.

Nghe nhac YouTube khong quang cao

Các câu hỏi thường gặp

Chuyển sang trình duyệt khác có giúp tôi tránh chống chặn quảng cáo của YouTube không? 

Việc đổi trình duyệt hay các ứng dụng chặn quảng cáo khác sẽ không giúp bạn tránh khỏi các thông báo và hoạt động chống chặn quảng cáo của YouTube.   

Cốc Cốc có phương án toàn diện hơn để bỏ việc chống chặn quảng cáo này không? 

Hiện đội ngũ phát triển sản phẩm của Cốc Cốc đã và đang làm việc tích cực để cập nhật giải pháp chặn quảng cáo YouTube mới và tiếp tục mang đến bạn trải nghiệm xem video không quảng cáo phiền nhiễu. Trải nghiệm ngay bản cập nhật mới nhất của chúng tôi cho tính năng Chặn quảng cáo YouTube.

Tải trình duyệt Cốc Cốc

Tôi có thể làm gì nếu như tất cả các tips trên đều không có tác dụng? 

Nếu tất cả các phương án nêu trên không phù hợp, bạn có thể tạm thời tắt tính năng Chặn quảng cáo của Cốc Cốc. Điều này sẽ giúp trải nghiệm xem video trên YouTube của bạn không bị ảnh hưởng, nhưng sẽ gặp phải quảng cáo của YouTube.  

Để bật/tắt chặn quảng cáo, bạn hãy nhấn vào biểu tượng Khiên bên cạnh thanh địa chỉ (Address bar).

Tắt chặn quảng cáo YouTube trên Cốc Cốc

Write A Comment