Tips công nghệ

Chế độ ẩn danh là gì? Cách mở tab ẩn danh trên trình duyệt

Khi bạn duyệt web ở Chế độ ẩn danh, trình duyệt sẽ không lưu lịch sử duyệt web, cookie, dữ liệu trang web hoặc thông tin đã nhập trong biểu mẫu. Vậy khi nào nên sử dụng cửa sổ ẩn danh và có những lưu ý gì khi lướt web ở chế độ này? Hãy cùng Cốc Cốc tìm hiểu nhé!

Chế độ ẩn danh là gì?

Chế độ ẩn danh (hay Incognito mode) là chế độ cho phép bạn duyệt web mà không lưu lịch sử, cookie, dữ liệu trang web hay thông tin đã nhập trong biểu mẫu. Do đó, người khác sử dụng chung thiết bị với bạn sẽ không thấy hoạt động của bạn. Trên một số trình duyệt, chế độ này còn có thể được gọi tên là chế độ duyệt riêng tư (hay InPrivate mode).

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc bạn sử dụng tab ẩn danh không có nghĩa là hoạt động duyệt web của bạn sẽ không hiển thị với tất cả mọi người. Hoạt động của bạn, chẳng hạn như thông tin vị trí, có thể vẫn hiển thị với các trang web bạn truy cập, cơ quan hoặc trường học hay nhà cung cấp dịch vụ Internet. Ngoài ra, những tệp bạn tải xuống và dấu trang bạn tạo khi duyệt ở tab ẩn danh vẫn sẽ được lưu giữ.

Chế độ ẩn danh là gì

Khi nào nên sử dụng cửa sổ ẩn danh?

Nếu bạn dùng chung thiết bị với người khác, Chế độ ẩn danh sẽ giúp bạn đảm bảo quyền riêng tư bằng cách không lưu lại lịch sử tìm kiếm và duyệt web. Khi người khác mượn máy tính hay điện thoại của bạn, hoạt động của bạn không bị lộ. Ngoài ra, một số người thể sử dụng chế độ ẩn danh đơn giản chỉ bởi vì không thích cảm giác bị dòm ngó. Chế độ này giúp họ cảm thấy phần nào yên tâm hơn và có không gian riêng tư khi lướt web.

Trong trường hợp bạn sử dụng máy tính ở nơi công cộng như quán net, nơi làm việc, quán photocopy hoặc mượn máy tính, điện thoại của ai đó, bạn cũng nên sử dụng chế độ ẩn danh để tránh bị rò rỉ thông tin khi điền mật khẩu và một số biểu mẫu quan trọng. Bạn cũng cần đặc biệt lưu ý rằng các phiên đăng nhập của bạn trong chế độ này chỉ kết thúc khi bạn đóng hết tất cả các cửa sổ ẩn danh. Để an toàn, hãy đảm bảo bạn đã tắt toàn bộ cửa sổ trình duyệt trước khi giao máy cho người khác.

Cách bật tab ẩn danh trên trình duyệt

Trên hầu hết các trình duyệt phổ biến hiện nay, bạn đều có thể linh hoạt chuyển từ chế độ duyệt web thông thường sang chế độ ẩn danh bằng cách truy cập menu trình duyệt.

Trên Cốc Cốc, cách bật tab ẩn danh gồm các bước chi tiết như sau:

Cách mở tab ẩn danh trên trình duyệt di động Cốc Cốc

1. Chạm vào biểu tượng Menu trình duyệt (3 dấu gạch ngang) ở góc dưới bên phải.

2. Chọn Thẻ ẩn danh mới.

Để tắt thẻ ẩn danh, hãy chạm vào biểu tượng Trình quản lý thẻ (số thẻ ẩn danh đang mở trên trình duyệt) > chạm vào biểu tượng Đóng (dấu ✕).

Cách mở tab ẩn danh trên trình duyệt máy tính Cốc Cốc

1. Ở góc trên bên phải, nhấp vào biểu tượng Menu trình duyệt (3 dấu gạch ngang).

2. Chọn Cửa sổ ẩn danh mới.

Ngoài ra, bạn cũng mở nhanh một cửa sổ ẩn danh bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + N (trên Windows) hay ⌘ + Shift + n (trên Mac).

Cách mở tab ẩn danh trên máy tính

Cách mở tab ẩn danh trên trình duyệt TV Cốc Cốc

Trên Android TV, bạn cũng có thể duyệt web riêng tư với trình duyệt TV Cốc Cốc. Ngay trên màn hình trang chủ, hãy chọn Chế độ ẩn danh ở bên dưới thanh tìm kiếm.

  • Nếu bạn đang bật chế độ này, tất cả link được gửi từ điện thoại cũng sẽ tự động được mở trong chế độ ẩn danh.
  • Nếu đang duyệt web ở chế độ bình thường, bạn có thể tùy chọn mở link ngay hoặc mở ở chế độ ẩn danh.

Bạn muốn tối ưu bảo vệ quyền riêng tư? Trình duyệt máy tính Cốc Cốc còn hỗ trợ thêm Chế độ ẩn danh với Tor, cho phép bạn duyệt web không lưu lịch sử và ẩn hoạt động với những người giám sát mạng.

Tải trình duyệt ẩn danh Cốc Cốc cho máy tính để lướt web riêng tư ngay thôi!

Tải trình duyệt Cốc Cốc

Write A Comment