Tips công nghệ

Zalo OA là gì? Cách tạo tài khoản OA

Hiện nay, khái niệm Zalo OA là gì vẫn còn tương đối mới lạ  đối với nhiều người dùng. Trên thực tế, Zalo OA giúp các doanh nghiệp và cá nhân có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả. Vậy lợi ích của tài khoản này là gì? Hãy cùng nhau khám phá những lợi ích mà Zalo OA mang lại trong bài viết này. 

Tài khoản OA Zalo là gì? 

Zalo OA là viết tắt từ Zalo Official Account. Đây là một trang được thiết lập bởi nền tảng Zalo web nổi tiếng và dành riêng cho các tổ chức, doanh nghiệp và nhãn hàng. Mục đích chính khi sử dụng OA Zalo là để phục vụ cho việc kinh doanh. Zalo OA cũng tương tự như các fanpage trên Facebook. Đây là tài khoản chính thức mà các tổ chức sử dụng để tương tác với khách hàng khi trải nghiệm trên Zalo. 

zalo oa

Bạn có thể dễ dàng tạo tài khoản Zalo OA cho mình chỉ với vài thao tác đơn giản. Sau đó, bạn có thể nhanh chóng đăng sản phẩm lên nền tảng bán hàng của Zalo. 

Lợi ích khi sử dụng Zalo OA là gì? 

Zalo OA mang lại nhiều lợi ích vượt trội trong việc xây dựng thương hiệu và tương tác với khách hàng. Để giúp bạn thấy rõ tiềm năng mà nền tảng này mang lại, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về các lợi ích sau đây: 

  • Tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn: Zalo OA được các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân ưa chuộng. Bởi vì khả năng tiếp cận khách hàng trọng tâm hiệu quả hơn. Trong khi Facebook chỉ tiếp cận được 2% người quan tâm, Zalo OA có thể tiếp cận 100% người quan tâm trong mỗi bài viết. 
  • Cung cấp không gian riêng tư: Bạn sẽ nhận được thông tin từ các trang yêu thích mà không lo bị làm phiền bởi tin spam. Ngoài ra, Zalo OA còn có tính năng khoanh vùng đối tượng để gửi tin nhắn thông báo từ doanh nghiệp. Từ đó, giúp tiếp cận khách hàng được hiệu quả. 
  • Nhận diện thương hiệu tốt hơn: Zalo OA hiển thị đầy đủ tên thương hiệu, doanh nghiệp hoặc tổ chức. Vì thế, độ nhận diện thương hiệu của thương hiệu được tăng lên khi tương tác thường xuyên với khách hàng. 
  • Tạo niềm tin cho khách hàng: Zalo OA là trang chính thức của các doanh nghiệp và được kiểm duyệt rất nghiêm ngặt. Vì thế đã tạo được sự chuyên nghiệp và tăng độ uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Thế nên, khách hàng cũng sẽ yên tâm hơn khi mua hàng đối với doanh nghiệp. 

loi ich khi su dung zalo oa

Sự khác biệt giữa Zalo OA và Fanpage Facebook 

Facebook và Zalo đều là hai nền tảng mạng xã hội lớn. Cả hai sở hữu lượng người dùng và mức độ tương tác cao nhất hiện nay. Vì thế, nhiều người thường thắc mắc về sự khác biệt giữa Zalo OA và Fanpage Facebook. Khi sử dụng Zalo OA, bạn sẽ nhận được những ưu điểm khác biệt so với Facebook như: 

  • Không có các tin spam thông báo, chỉ gửi tin nhắn đến những đối tượng quan tâm. Nhờ đó tạo ra không gian riêng tư cho người dùng Zalo. 
  • Tiếp cận người quan tâm trong các bài viết lên đến 100%. Trong khi đó, Facebook thường giới hạn và chỉ tiếp cận được khoảng 2% người quan tâm. 
  • Nền tảng sở hữu nhiều các tính năng. Vì thế đã giúp tăng độ tiếp cận khách hàng như Zalo Broadcast, Zalo Post, Zalo Shop và chạy quảng cáo. 

khac biet giua zalo oa va fanapage facebook

Các loại tài khoản Zalo OA phổ biến hiện nay 

Tài khoản OA nội dung 

Đây là tài khoản Zalo OA dành riêng cho các tổ chức hoặc cộng đồng muốn phát triển nội dung trên Zalo. Các hoạt động chủ yếu như là: giải trí, chia sẻ kiến thức, hướng dẫn, tâm sự… Khi sử dụng tài khoản nội dung, bạn sẽ nhận được những quyền lợi sau: 

  • Được gửi 1 tin Broadcast mỗi ngày đến những người quan tâm. 
  • Tin nhắn Broadcast sẽ hiển thị trong Mediabox của người dùng Zalo 

Tài khoản OA Zalo doanh nghiệp 

Các doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu sẽ sử dụng tài khoản này. Bạn sẽ nhận được các ưu đãi hấp dẫn phục vụ cho mục đích này như là: 

  • Gửi 4 tin nhắn Broadcast mỗi tháng đến những người đã đăng ký quan tâm tài khoản của bạn. 
  • Tin nhắn của bạn sẽ xuất hiện trong hộp thư cá nhân của những người đăng ký. 

cac loai tai khoan zalo oa

Tài khoản cơ quan nhà nước 

Các tổ chức, đơn vị, hoặc dịch vụ trực thuộc nhà nước cũng có thể tạo tài khoản Zalo OA bằng tài khoản cơ quan nhà nước. Tài khoản này được dùng để hỗ trợ truyền thông giữa nhà nước và người dân trên nền tảng Zalo. Và tài khoản cơ quan nhà nước mang lại các quyền lợi sau: 

  • Được gửi 4 tin Broadcast mỗi tháng cho mỗi người quan tâm. 
  • Hộp thư cá nhân của mỗi người dân sẽ nhận được tin nhắn. 
  • Có thể chat trực tiếp với người dân, dễ dàng thông báo những thông tin quan trọng. 

Hướng dẫn cách tạo tài khoản OA Zalo 

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào trang khởi tạo OA tại https://oa.zalo.me/home và nhấp chọn Tạo Official Account. 

tao official account

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Zalo cá nhân của bạn bằng số điện thoại hoặc quét mã QR. 

quet ma qr

Bước 3: Sau khi đăng nhập, nhấn vào Tạo Official Account mới ở góc phải màn hình. Chọn một trong ba loại tài khoản: Doanh nghiệp, Nội dung, Cơ quan nhà nước. 

tao official account moi

Bước 4: Chọn danh mục chính và danh mục con phù hợp. Nhấn Tiếp tục. 

Bước 5: Điền chính xác và đầy đủ thông tin theo yêu cầu. Sau đó, bạn nhấn Tiếp tục. 

Bước 6: Chọn ảnh bìa và ảnh đại diện theo ý thích. Sau đó, nhấn Tiếp tục. 

Lưu ý: Hình ảnh cần đảm bảo tiêu chí: 

  • Ảnh đại diện (150×150 pixels, dung lượng dưới 1MB, định dạng .png hoặc .jpg). 
  • Ảnh bìa (320×350 pixels, vùng an toàn 320×180 pixels, dung lượng <1MB, định dạng .png hoặc .jpg). 

Bước 7: Chọn khu vực tỉnh/thành, quận/huyện. Nhập địa chỉ chính xác nơi doanh nghiệp hoạt động. 

Bước 8: Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, nhấn Hoàn tất để tạo tài khoản OA. 

Mẹo sử dụng Zalo OA 

Để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh và tương tác với khách hàng trên nền tảng này, việc áp dụng các và mẹo sử dụng hợp lý là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số mẹo hữu ích giúp bạn khai thác tối đa tiềm năng của Zalo OA: 

  • Mời bạn bè quan tâm: Mỗi ngày, tài khoản Zalo OA chỉ có thể mời tối đa 20 bạn bè quan tâm. Hãy tận dụng tính năng này để thu hút các đối tượng mục tiêu đến trang của mình. 
  • Sử dụng mã QR: Mã QR giúp mọi người tìm đến trang Zalo OA nhanh chóng và tiện lợi hơn. Hãy chia sẻ mã QR này trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram… Điều này để bạn bè, người thân hoặc khách hàng có thể dễ dàng truy cập trực tiếp vào Zalo OA của bạn. 
  • Chạy quảng cáo trên Zalo: Đây là cách tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mà nhiều doanh nghiệp sử dụng. Chạy quảng cáo giúp thương hiệu phủ sóng rộng rãi hơn, tăng số lượt xem và thúc đẩy doanh thu hiệu quả. 

Ngoài ra, để tăng độ nhận diện thương hiệu, bạn hãy thường xuyên đăng tải hoặc chia sẻ thông tin hữu ích lên nhật ký. Bạn cũng nên chọn lịch đăng bài cố định và đảm bảo nội dung chất lượng, sáng tạo để thu hút người xem. 

Xem thêm: 

Việc sử dụng Zalo OA mang lại nhiều lợi ích khi xây dựng thương hiệu, tương tác với khách hàng. Bằng cách tận dụng các tính năng, bạn có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh. Hãy áp dụng những mẹo sử dụng Zalo OA một cách khéo léo để khai thác tối đa tiềm năng của nền tảng này. 

Write A Comment