Tips công nghệ

Cách chặn tin nhắn Zalo từ người lạ

Chặn tin nhắn Zalo là một tính năng quan trọng giúp bạn kiểm soát cuộc hội thoại. Bằng cách này, bạn có thể ngăn chặn các cuộc gọi và tin nhắn không mong muốn từ cả bạn bè và người lạ. Từ đó tạo điều kiện cho bạn có một trải nghiệm trực tuyến an toàn và dễ dàng hơn. Hãy cùng xem chi tiết cách chặn tin nhắn người lạ trên Zalo trong bài viết này nhé! 

Chế độ chặn tin nhắn Zalo là gì? 

Chức năng chặn tin nhắn Zalo sẽ giúp bạn kiểm soát cuộc gọi và tin nhắn mà họ nhận được trên ứng dụng này. Bằng cách này, bạn có thể ngăn chặn các cuộc liên lạc từ bạn bè hoặc người không quen. Từ đó, trải nghiệm của người dùng trên Zalo sẽ không bị gián đoạn. 

che do chan tin nhan zalo la gi

Vậy người chặn Zalo có đọc được tin nhắn của người bị chặn không? Khi bạn chặn một người dùng trên Zalo, tất cả các tin nhắn của họ sẽ bị ẩn đi. Khi đó bạn sẽ không thể xem lại các tin nhắn đó trên ứng dụng. 

Cùng với đó, người mà bạn chặn sẽ không thể gửi tin nhắn hay hình ảnh đến bạn. Và khi họ thử gọi, Zalo sẽ hiển thị thông báo “máy đang bận”. Và cuộc gọi sẽ không thể kết nối đến tài khoản của bạn. 

Hướng dẫn cách chặn tin nhắn Zalo từ bạn bè 

Nếu muốn kiểm soát các tin nhắn từ bạn bè trên Zalo, bạn có thể thực hiện các bước sau: 

Bước 1: Bắt đầu bằng cách khởi động ứng dụng Zalo trên điện thoại và chuyển sang tab Danh bạ. Tại đây, tìm và chọn tên tài khoản Zalo của người bạn muốn chặn. 

chon tai khoan muon chan

Bước 2: Ở góc phải trên cùng của màn hình, nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm. Sau đó, bạn hãy kéo xuống và chọn Quản lý chặn. 

quan ly chan

Bước 3: Khi đó, bạn chọn nhắn Chặn tin nhắn và bấm Áp dụng để hoàn tất. 

Hướng dẫn cách chặn tin nhắn Zalo từ người lạ 

Để ngăn chặn những người bạn chưa kết bạn trên Zalo nhắn tin cho bạn, bạn có thể thực hiện các bước sau: 

Bước 1: Bắt đầu bằng việc mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của bạn và chọn mục Cá nhân. Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng Cài đặt ở góc phải phía trên của màn hình. 

cai dat trong zalo

Bước 2: Trong giao diện cài đặt mới mở ra, bạn nhấn vào Quyền riêng tư và chọn mục Cho phép nhắn tin. 

Bước 3: Trong hộp thoại hiện ra, bạn chọn Bạn bè. Khi đó, chỉ những người bạn đã kết bạn trên Zalo mới có thể nhắn tin cho bạn. 

Xem danh sách tin nhắn bị chặn và cách bỏ chặn tin nhắn từ người lạ trên Zalo 

Bạn muốn biết cách kiểm tra danh sách các tin nhắn đã bị chặn và làm thế nào để bỏ chặn tin nhắn từ những người lạ trên Zalo? Hãy thực hiện các bước sau: 

Bước 1: Bắt đầu bằng cách mở ứng dụng Zalo trên điện thoại và chuyển đến tab Cá nhân ở góc dưới bên phải của màn hình. Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng Cài đặt có hình răng cưa để tiếp tục. 

cai dat trong zalo

Bước 2: Trong menu Cài đặt, bạn chọn vào mục Quyền riêng tư. Sau đó bạn chọn vào mục Chặn và ẩn. 

chan va an

Bước 3: Trong phần chặn trò chuyện, nhấn vào Chặn tin nhắn để xem danh sách các tài khoản Zalo đã bị bạn chặn. Sau đó, chỉ cần nhấn vào Bỏ chặn tại tài khoản mà bạn muốn hủy chặn tin nhắn. Khi đó, quá trình gỡ chặn tin nhắn từ người lạ trên Zalo sẽ được hoàn tất. 

Xem thêm: 

Write A Comment