Tips công nghệ

Top 5 trình duyệt chặn quảng cáo Android

Bạn hay xem phim, nghe nhạc, đọc báo và thường xuyên bị quảng cáo làm phiền? Đừng để trải nghiệm lướt web của bạn bị gián đoạn. Hãy cùng tìm hiểu về những trình duyệt chặn quảng cáo Android trong bài viết này nhé. 

Trình duyệt chặn quảng cáo Android tốt nhất

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng hoặc tiện ích chặn quảng cáo trên Android. Tuy nhiên, nhược điểm của chúng là ngoài trình duyệt web thường dùng, bạn phải cài đặt thêm ứng dụng trên điện thoại. Với các trình duyệt chặn quảng cáo Android dưới đây, bạn sẽ không cần tải thêm bất kỳ ứng dụng nào khác. 

Cốc Cốc 

Hiện nay, Cốc Cốc là trình duyệt web phổ biến thứ 2 tại Việt Nam. Các hệ điều này mà trình duyệt này hỗ trợ là: Android, iOS, Windows và macOS. Cốc Cốc được tích hợp sẵn tính năng chặn quảng cáo trên trình duyệt di động và máy tính. Bạn sẽ không cần phải tải thêm app nào khác mà vẫn có thể chặn quảng cáo trên Android. Tải ngay trình duyệt chặn quảng cáo Android Cốc Cốc để lướt web không quảng cáo.Trình duyệt chặn quảng cáo Android Cốc Cốc

Một số ưu điểm của trình duyệt: 

  • Tích hợp công nghệ chặn quảng cáo Adblock Plus. 
  • Không cần cài đặt thêm ứng dụng hỗ trợ. 
  • Chặn quảng cáo pop-up và quảng cáo tự động mở (pop-under). 
  • Bảo vệ thông tin cá nhân, vô hiệu quá yếu tố theo dõi. 
  • Tốc độ duyệt web nhanh gấp 2 lần. 
  • Dễ dàng bật/tắt quảng cáo cho từng trang web. 

Ngoài chặn quảng cáo, trình duyệt còn có các tính năng khác như tải video, nghe nhạc offline, ghim video, v.v. 

Opera 

Opera là trình duyệt web khá phổ biến trước đây. Giống với Cốc Cốc, trình duyệt Opera cũng được tích hợp sẵn tính năng chặn quảng cáo. Bạn có thể sử dụng luôn tính năng chặn quảng cáo, bao gồm cả chặn quảng cáo Android.  

Khi sử dụng, Opera sẽ tự động bật chế độ cài đặt cho phép quảng cáo chấp nhận được, tức cho phép các quảng cáo không gây phiền nhiễu xuất hiện. Opera chặn quảng cáo Android

Một số ưu điểm của trình duyệt: 

  • Không cần cài thêm phần mềm của bên thứ ba 
  • Tăng tốc độ tải trang 
  • Chặn yếu tố theo dõi hành vi duyệt web 

Firefox 

Trình duyệt Firefox, hay Mozilla Firefox cũng là 1 cách chặn quảng cáo Android. Khác với Cốc Cốc hay Opera, Firefox không tích hợp trình chặn quảng cáo. Thay vào đó, trình duyệt này chặn trình theo dõi quảng cáo. Điều này giúp bạn bảo mật thông tin cá nhân trước quảng cáo có trình theo dõi, và từ đó chặn hiển thị một số quảng cáo. Với Firefox, bạn có thể cài thêm tiện ích chặn quảng cáo để có hiệu quả tốt nhất. Firefox chặn quảng cáo Android

Một số ưu điểm của trình duyệt: 

  • Tải trang web nhanh hơn 
  • Chặn trình theo dõi 
  • Hỗ trợ nhiều hệ điều hành 

Adblock Browser 

Tuy không phổ biến như Cốc Cốc hay Opera, Adblock Browser vẫn là một app adblock Android hiệu quả. Trình duyệt này được phát triển bởi chính nhà phát hành Adblock Plus – trình chặn quảng cáo số 1 hiện này. Tuy nhiên, trình duyệt Adblock Browser hiện chỉ hỗ trợ hệ điều hành Android. Adblock Browser cũng không được đánh giá cao về mặt giao diện và các chức năng khác ngoài chặn quảng cáo.Trình duyệt chặn quảng cáo Android Browser

Một số ưu điểm của trình duyệt: 

  • Chặn quảng cáo phiền nhiễu 
  • Chặn các virus độc hại 
  • Không cần cài đặt thêm phần mềm

UC Browser 

Cái tên cuối cùng trong danh sách là UC Browser. Trình duyệt chặn quảng cáo Android này do ông lớn công nghệ Alibaba phát triển và chính thức ra mắt năm 2004. UC Browser có phiên bản hỗ trợ cho hệ điều hành Android, iOS, Windows, Java và Blackberry. Tuy nhiên hiện nay trên hệ điều hành iOS chỉ có phiên bản tiếng Trung. Bạn chỉ nên sử dụng trình duyệt này để chặn quảng cáo trên điện thoại Android vì trên iOS sẽ gặp phải hạn chế về ngôn ngữ. Trình duyệt chặn quảng cáo UC Browser

Một số ưu điểm của trình duyệt: 

  • Được tích hợp trình chặn quảng cáo 
  • Tăng tốc độ tải trang 
  • Không cần tải thêm ứng dụng 

Vì sao nên sử dụng app chặn quảng cáo Android? 

Ngoài chặn quảng cáo phiền nhiễu, đây là những lý do bạn nên sử dụng trình duyệt chặn quảng cáo Android. 

Ứng dụng miễn phí 

Đầu tiên, các trình duyệt chặn quảng cáo Android trên là hoàn toàn miễn phí. Ứng dụng được tích hợp sẵn chặn quảng cáo nên bạn không cần cài đặt gì thêm sau khi tải xuống. Bạn có thể dễ dàng tìm và tải app trên Google Play hoặc App Store bằng cách gõ tên trình duyệt. Hoặc bạn có thể tìm kiếm tên các trình duyệt và truy cập vào website chính thức để tải xuống ứng dụng. 

Bảo vệ thông tin cá nhân 

Các website có thể sử dụng trình theo dõi cookie, vị trí, v.v để phân phối quảng cáo và thu thập thông tin của bạn. Trình duyệt như Cốc Cốc, Opera hay Firefox sẽ có tính năng vô hiệu hóa các yếu tố theo dõi hành vi duyệt web của bạn. Điều này sẽ khiến trải nghiệm lướt web của bạn an toàn và riêng tư hơn. 

Chặn virus độc hại 

Trong các quảng cáo pop-up hoặc quảng cáo tự mở ở tab mới (pop-under) có thể chứa virus hoặc phần mềm độc hại. Thiết bị của bạn có thể bị hư hỏng hoặc rò rỉ thông tin khi vô tình click phải những quảng cáo này. Sử dụng các trình duyệt chặn quảng cáo Android có thể giúp bạn giảm thiểu tối đa nguy cơ này. 

Tích hợp nhiều tính năng 

Các trình duyệt chặn quảng cáo sẽ được tích hợp nhiều tính năng khác, đem lại trải nghiệm tiện lợi nhất cho bạn. Cốc Cốc có các tính năng khác như tải video YouTube, nghe nhạc dưới nền, khóa trình duyệt. Với Opera, bạn có thể sử dụng thêm tính năng VPN hoặc trải nghiệm nhiều tiện ích mở rộng với Firefox. 

Trên đây là các trình duyệt chặn quảng cáo Android tốt nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm ứng dụng chặn quảng cáo trên Android, hãy tải trình duyệt Cốc Cốc để trải nghiệm ngay tính năng Chặn quảng cáo nhé! 

Xem thêm:

Write A Comment