Tips công nghệ

Top 6 lựa chọn thay thế ChatGPT đáng để thử nghiệm

Kể từ khi phát hành, công cụ ChatGPT của OpenAI đã và đang gây bão toàn cầu bởi những tiện ích mà nó có thể hỗ trợ trong cuộc sống và công việc hàng ngày. Bạn có thể sử dụng ChatGPT để làm nhiều việc không ngờ tới, từ viết content SEO, viết đoạn mã schema FAQ, đến học tiếng anh… Tuy nhiên, ChatGPT vẫn còn hạn chế kiến thức về những điều diễn ra sau năm 2021 và đôi lúc còn đưa ra một số phản hồi chưa phù hợp. Vậy nên hãy cùng tìm hiểu 5 lựa chọn thay thế ChatGPT thú vị và đáng để thử nghiệm dưới đây nhé.

1. Google Bard

Ngay sau khi ChatGPT tạo cơn sốt trên toàn cầu, Google lập tức giới thiệu công cụ chatbot Bard với những tính năng tương tự ChatGPT. Bard được phát triển dựa trên mô hình ngôn ngữ cho ứng dụng đối thoại (gọi tắt là LaMDA). Công cụ này có khả năng tương tác với người dùng bằng cách trả lời các câu hỏi, tìm kiếm thông tin và thực hiện các tác vụ khác thông qua việc sử dụng ngôn ngữ tự nhiên.

Cả 2 công cụ ChatGPT và Bard đều có khả năng học hỏi từ các truy vấn của người dùng, giúp nó càng ngày càng hiểu và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn giữa ChatGPT và Bard là dữ liệu công cụ sử dụng để trả lời câu hỏi. Bard tích hợp với Google tìm kiếm, trích xuất thông tin trực tiếp từ internet. Do đó, nó có thể trả lời câu hỏi theo thời gian thực, trong khi ChatGPT được đào tạo dựa trên bộ dữ liệu kết thúc vào năm 2021. Ngoài ra, Bard có thể được tích hợp vào các dịch vụ khác trong cùng hệ sinh thái của Google như Google Assistant, Gmail,…

Google Bard lua chon thay the ChatGPT

Hiện tại, Google Bard vẫn trong giai đoạn thử nghiệm beta và người dùng có thể đăng ký tham gia danh sách chờ để trải nghiệm Google Bard hoàn toàn miễn phí.

2. Microsoft Bing AI

ChatGPT ra mắt không bao lâu thì xu hướng tìm kiếm từ khóa ChatGPT Alternative của người dùng về lựa chọn thay thế ChatGPT cũng gia tăng. Và một trong số công cụ có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ so với ChatGPT sau khi được phát hành là Bing AI.

Microsoft Bing AI lua chon thay the ChatGPT

Bing AI là một công cụ tìm kiếm trực tuyến miễn phí được phát triển bởi Microsoft, chạy trên GPT-4, phiên bản mới nhất của hệ thống mô hình ngôn ngữ của OpenAI. Với khả năng sử dụng trí tuệ nhân tạo và kết nối dữ liệu Internet trực tiếp, Bing AI cung cấp kết quả tìm kiếm chính xác theo thời gian thực và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau. Đây cũng chính là điểm khác biệt của Microsoft Bing AI so với ChatGPT. Ngoài ra, Bing AI cũng cung cấp các tính năng như tìm kiếm hình ảnh và video, tìm kiếm bản đồ và tích hợp với các ứng dụng Microsoft khác.

Đặc biệt với sự kết hợp giữa mô hình ngôn ngữ GPT cao cấp của OpenAI và nguồn tài nguyên AI khổng lồ của Microsoft, Bing AI sẽ là sự lựa chọn thay thế ChatGPT đáng để trải nghiệm. Hiện tại, người dùng có thể sử dụng Bing AI trên cả trình duyệt web và ứng dụng di động vô cùng tiện lợi.

3. ChatSonic

ChatSonic của Writesonic là giải pháp thay thế ChatGPT đáng để người dùng trải nghiệm trong năm 2023 này. Giống như ChatGPT, ChatSonic cũng mang đến cho người dùng trải nghiệm trò chuyện giống con người cùng với khả năng nhận thông tin mới nhất về bất kỳ chủ đề nào mà không cần chuyển đổi tab. Đặc biệt, với khả năng trích xuất thông tin từ Google theo thời gian thực, Chatsonic được xem là một phiên bản nâng cao của ChatGPT.

ChatSonic lua chon thay the ChatGPT

Tương tự với cách dùng ChatGPT, người dùng chỉ cần nhập nội dung câu hỏi vào khung chat, chatbot AI của ChatSonic sẽ cung cấp cho bạn trải nghiệm giống như đang trò chuyện với người thật. Hơn nữa, nó có thể ghi nhớ thông tin từ các cuộc trò chuyện trước đây. Vì vậy, người dùng có thể quay lại chủ đề tương tự mà không cần giải thích lại từ đầu.

Khác với ChatGPT, người dùng có thể đặt câu hỏi cho ChatSonic bằng micro của mình (giống như Google Assistant và Siri) và nó sẽ phản hồi lại bằng giọng nói nếu bạn lựa chọn. Và sau khi hoàn thành cuộc trò chuyện, bạn cũng có thể chọn chia sẻ câu trả lời thông qua các liên kết hoặc tài liệu Word/ PDF.

ChatSonic đang được sử dụng cả trên thiết bị máy tính và di động. Tuy nhiên, ChatSonic giới hạn tối đa 25 phản hồi mỗi ngày cho người dùng miễn phí.

4. Jasper

Giống như ChatGPT, Jasper dựa trên quá trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên để tạo phản hồi giống con người. Jasper sử dụng mô hình ngôn ngữ giống như ChatGPT (GPT-3.5 ) được nghiên cứu bởi OpenAI nhằm mang đến những câu trả lời nhanh chóng, chính xác cho người dùng. Công cụ chat AI này có thể kiểm tra ngữ pháp và đạo văn, đồng thời có thể viết hơn 50 mẫu khác nhau bao gồm các bài đăng trên blog, chủ đề Twitter, tập lệnh video,…

Jasper lua chon thay the ChatGPT

Giao diện Jasper được đánh giá đơn giản và bắt mắt, nó cho phép người dùng truy cập trò chuyện một cách dễ dàng trên cả phiên bản điện thoại và máy tính. Cũng giống như việc nhập câu lệnh ChatGPT, bạn chỉ cần nhập lệnh vào khung chat của Jasper và chờ công cụ phản hồi. Đặc biệt, Jasper Chat có thể ghi nhớ các cuộc trò chuyện của bạn, giúp cho việc xâu chuỗi thông tin dễ dàng hơn.

Nhược điểm của Jasper so với một số công cụ thay thế ChatGPT kể trên là không được dùng miễn phí. Để sử dụng các tính năng khả dụng của công cụ, người dùng sẽ phải đăng ký trả phí trên gói business.

5. YouChat

YouChat là một công cụ chatbot dựa trên trí tuệ nhân tạo AI do You.com phát triển và mới được ra mắt gần đây. Công cụ này có thể trả lời tất cả các câu hỏi chung, lên danh sách câu hỏi, đề xuất chủ đề, ý tưởng, chỉnh sửa nội dung, soạn email và thậm chí viết, chỉnh sửa code cho người dùng. Và nếu bạn đã quen thuộc với các mẫu câu hỏi ChatGPT thì việc đặt câu hỏi với YouChat để có được câu trả lời phù hợp và hiệu quả cũng tương tự như vậy.

YouChat lua chon thay the ChatGPT

Với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên và công nghệ AI, YouChat liên tục cập nhật lượng thông tin khổng lồ trên Internet và có thể trò chuyện như một con người. Đặc biệt, YouChat còn kết hợp biểu đồ, hình ảnh và thậm chí cả code vào câu trả lời giúp người dùng có được góc nhìn trực quan nhất.

Hiện nay, người dùng có thể trải nghiệm miễn phí công cụ YouChat trên cả trình duyệt web và di động.

6. Cốc Cốc AI Chat

Lựa chọn cuối cùng mà bạn không thể bỏ qua là Cốc Cốc AI Chat – chatbot AI được Cốc Cốc ra mắt hồi cuối tháng 5, 2023. Vốn được huấn luyện dựa trên lõi GPT-3.5, Cốc Cốc AI Chat có khả năng trả lời câu hỏi về nhiều chủ đề khác nhau với phản hồi bằng văn bản tự nhiên như con người. Đặc biệt, công cụ được tối ưu cho ngôn ngữ duy nhất là tiếng Việt và phát triển trên cả dữ liệu từ Cốc Cốc Search nên Cốc Cốc AI có thể cung cấp câu trả lời có tính cập nhật và chính xác hơn, đặc biệt cho những truy vấn liên quan đến đặc trưng văn hóa Việt Nam. Điều này là một điểm cộng đáng chú ý mà bạn nên trải nghiệm ở ChatGPT phiên bản Việt này.

Cốc Cốc AI Chat

Không những vậy, bạn có thể truy cập Cốc Cốc AI Chat vô cùng dễ dàng và hoàn toàn miễn phí ngay trên thanh bên của trình duyệt máy tính và lối tắt trang chủ của trình duyệt di động Cốc Cốc. Hiện tại, sản phẩm đang trong giai đoạn thử nghiệm nên chỉ mở truy cập cho một số lượng người dùng nhất định. Do đó, hãy nhanh chân trở thành một trong những người dùng Việt đầu tiên trải nghiệm Cốc Cốc AI Chat nhé.

Kết luận

Cũng chính vì mức độ phổ biến của ChatGPT mà các máy chủ đã bị quá tải, dẫn tới nhiều người dùng bị ngăn truy cập dịch vụ. Hiện nay nhiều ông lớn công nghệ hàng đầu thế giới đã cho ra mắt các công cụ chatbot AI thông minh để người dùng có thể lựa chọn thay thế ChatGPT.  Và Cốc Cốc rất tự hào khi tiên phong phát triển trợ lý trình duyệt đầu tiên tại Việt Nam – Cốc Cốc AI Chat, góp phần đem sản phẩm công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến gần hơn với người dùng internet Việt. Còn chần chừ gì nữa mà không thử trải nghiệm ngay Cốc Cốc AI Chat. 

Ngoài ra, nếu muốn tận dụng tối đa khả năng của ChatGPT và làm việc hiệu quả hơn với công cụ này, Cốc Cốc gợi ý bạn có thể thêm ChatGPT vào sidebar trên trình duyệt của Cốc Cốc vô cùng đơn giản. Hiện tại Cốc Cốc đã thêm sẵn logo ChatGPT vào phần Được đề xuất để người dùng có thể thêm ngay mà không cần nhập địa chỉ trang web. Bạn chỉ cần mở trình duyệt Cốc Cốc và click vào nút + trên Sidebar, sau đó click chọn vào logo ChatGPT.

Thêm ChatGPT vào Sidebar Cốc Cốc

Sau đó, bạn có thể làm việc đa nhiệm trên trang web bất kỳ và đồng thời nhập các câu lệnh ChatGPT để tìm kiếm những nội dung cần thiết một cách nhanh chóng, tiện lợi.

>> Xem thêm: Duyệt web đa tác vụ với thanh Sidebar

Write A Comment