Khám phá

Loạt laptop Asus tích hợp AI đón đầu xu hướng sáng tạo năm 2024

Asus là một trong những thương hiệu giới thiệu đến người dùng những dòng laptop được tích hợp AI hoàn toàn mới đón đầu xu hướng, tạo nên sự sáng tạo khác biệt trong năm 2024. Với con chip AI hoàn toàn mới sở hữu những tính năng tiện lợi góp phần tạo nên sức hút của những dòng laptop Asus hiện nay. Sau đây hãy cùng Cốc Cốc đi tìm hiểu loạt laptop đến từ thương hiệu này để xem có gì đặc sắc nhé!

1. Laptop 2 màn hình ASUS Zenbook DUO OLED 

Đây là dòng laptop mới nhất được giới thiệu trong sự kiện CES 2024 gần đây, điểm đặc biệt mà bạn có thể nhận ra khi nhìn vào đó là laptop có 2 màn hình OLED 14 inch đầu tiên trên thế giới, từ đó thu hút được sự quan tâm của nhiều người dùng trong sự kiện, có thể coi là một bước tiến của Asus.

ASUS Zenbook DUO được thiết kế với tính cơ động cao, giúp người người dùng sử dụng nhiều hoạt động cùng lúc chỉ trong một chiếc laptop cực kỳ linh hoạt, Asus đã tái định nghĩa phong cách làm việc di động của người dùng. Phần bản lề của máy còn có thể gập 180 độ nhằm mở rộng không gian làm việc thêm cho người dùng.Loạt laptop Asus tích hợp AI đón đầu xu hướng sáng tạo năm 2024 1

Máy sở hữu màn hình ASUS Lumina OLED có hỗ trợ cảm ứng với kích thước tiêu chuẩn 14 inch và tỉ lệ hiển thị 16:10, khung hình lớn giúp người dùng có trải nghiệm đắm chìm cũng như cuốn hút hơn. Ngoài ra còn có độ phân giải lên đến 4k cùng tần số 120Hz mang đến chất lượng hình ảnh mượt mà, cực kỳ sắc nét và chân thực phù hợp với nhu cầu giải trí.

Đặc biệt, ASUS Zenbook DUO sở hữu thiết kế bàn phím tiện lợi cho khả năng tháo rời dễ dàng, giúp người dùng sử dụng linh hoạt theo nhiều phong cách khác nhau.

2. Laptop ROG Zephyrus G16 và Zephyrus G14

Đây là bộ đôi laptop có thể nói là đẳng cấp nhất đến từ thương hiệu Asus được ra mắt trong năm 2024, với hiệu năng cực kỳ khủng khi ROG Zephyrus G16 được trang bị Intel Core Ultra 9-185H có xung nhịp cao nhất đạt mức 5.1 GHz cũng như GPU Arc tích hợp với 8 lõi Xe, còn ROG Zephyrus G14 là bộ vi xử lý AMD Ryzen 8000 Series hỗ trợ công nghệ AI và hiệu ứng Windows Studio. Nhờ đó giúp phát huy tối đa hiệu suất làm việc cũng như thực hiện nhiều tác vụ một cách nhanh chóng, cho phép bạn tự do sáng tạo các nội dung, thiết kế hay giải trí cũng đều rất tốt.

Loạt laptop Asus tích hợp AI đón đầu xu hướng sáng tạo năm 2024 2

Màn hình của dòng này được trang bị loại có kích thước 16 inch và 14 inch mang đến trải nghiệm hình ảnh rộng rãi, đắm chìm ấn tượng. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị tấm nền OLED đạt chuẩn ROG Nebula Display với độ phân giải cung cấp lần lượt là 3K / 120Hz trên G14 và 2.5K / 240Hz trên G16, mang đến trải nghiệm hình ảnh sắc nét, chân thực đến từng chi tiết cũng như giúp loại bỏ các hiện tượng giật, lag hay xé hình, mang lại hình ảnh mượt mà tăng khả năng tập trung.

Với chip AI được trang bị sẽ giúp ROG Zephyrus này tối ưu hóa hiệu quả khi sử dụng năng lượng, cùng với đó tăng tốc độ xử lý với hiệu suất tốt hơn nhờ vào AI.

3. Laptop ASUS ExpertBook B3 và ASUS ExpertBook B5

ASUS ExpertBook B3 được đánh giá là 1 trong 2 dòng laptop mới nhất của Asus dành cho máy tính chuyên biệt và là giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp. Đặc điểm của 2 dòng này sở hữu thiết kế đề cao tính di động, tiện lợi cho người dùng đem theo khi đi làm, đi học hay đi công tác. Tuy nhiên dòng ASUS ExpertBook B5 chủ yếu tập trung vào phân khúc người dùng doanh nghiệp ở mọi nhu cầu, còn với ExpertBook B3 thì nhắm đến các đối tượng của các dự án thuộc lĩnh vực giáo dục, hành chính hay SMB.

Loạt laptop Asus tích hợp AI đón đầu xu hướng sáng tạo năm 2024 3

Để nói về hiệu năng thì cả 2 mẫu ExpertBook đều sở hữu những bộ vi xử lý mạnh mẽ và hot nhất hiện nay, phải kể đến intel core ultra được tích hợp AI kết hợp cùng Card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 2050. Nhờ đó, không chỉ tận dụng khả năng xử lý từ AI chuyên dụng và thông minh mà còn nâng cao trải nghiệm của người dùng về khả năng làm việc, đa nhiệm các tác vụ nhanh chóng và ấn tượng nhờ vào AI.

Bên cạnh đó, những tính năng nổi bật cũng là điểm nhấn cho ExpertBook B3 và B5 trong đó phải kể đến khả năng kết nối wifi 7 cực kỳ mạnh mẽ, nhờ vào những cải tiến về tốc độ, giảm độ trễ và tăng chất lượng đường truyền mỗi khi người dùng hoạt động, mạnh hơn nhiều so với thế hệ trước. Không những thế, người dùng còn có thể duy trì kết nối internet ở bất kỳ đâu nhờ vào công nghệ 4G LTE trên cả 2 sản phẩm.

Loạt laptop Asus tích hợp AI đón đầu xu hướng sáng tạo năm 2024 4

Hay một đặc điểm nổi bật khác của ExpertBook B3 và B5 là đề cao tính gọn nhẹ, di động với trọng lượng chỉ từ 1,29kg (B5) và 1,4kg (B3) phù hợp để người dùng di chuyển đến nhiều nơi. Bên cạnh đó với thời lượng pin dài vào khoảng 63Wh cũng góp phần tăng thêm thời gian khi làm việc.

Trên đây là một loạt laptop Asus được tích hợp AI và công nghệ mới đón đầu xu hướng sáng tạo năm 2024 mà Cốc Cốc giới thiệu đến bạn. Nếu có nhu cầu cần tìm mua thì có thể đến ngay showroom Phong Vũ để mua được các sản phẩm chính hãng với mức giá hấp dẫn cùng nhiều phần quà khác đang chờ đón bạn!

Write A Comment