Tips công nghệ

Top trình duyệt web tốt nhất hiện nay

Khi nhắc đến trình duyệt web, chúng ta thường nghĩ ngay đến những cái tên đã quá nổi như Google Chrome hay Mozilla Firefox. Tuy nhiên, còn rất nhiều cái tên khác mà bạn có thể bỏ qua. Trong bài viết sau, Cốc Cốc top trình duyệt web tốt nhất hiện nay mà bạn nên trải nghiệm và sử dụng.

Google Chrome – trình duyệt web được nhiều người sử dụng nhất

Chrome (hay Google Chrome) là trình duyệt web được yêu thích và sử dụng nhiều nhất trên thế giới hiện nay. Không chỉ mang tính bảo mật cao, tốc độ lướt web nhanh chóng, gọn nhẹ, trình duyệt web Chrome còn mang lại những tính năng vượt trội nhằm tối ưu trải nghiệm lướt web cho người dùng trên toàn cầu như:

  • Tích hợp tìm kiếm với Google.com – máy tìm kiếm lớn nhất thế giới
  • Tích hợp với nhiều dịch vụ miễn phí của Google như Gmail, Google Drive, Google Doc…
  • Đọc báo trên tab mới dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo, tự động gợi ý các đầu báo
  • Có nhiều extension hữu ích phục vụ nhu cầu của người dùng Internet

Tuy nhiên, với phạm vi người dùng toàn cầu, Google Chrome không thể tránh khỏi việc thiếu sót một số tính năng đặc thù cho nhu cầu lướt web cho người dùng địa phương.

Cốc Cốc – trình duyệt web tốt nhất cho người Việt

Tuy mới chỉ xuất hiện ở thị trường Việt Nam trong gần 10 năm, Cốc Cốc (hay trình duyệt Cốc Cốc) đã chiếm được cảm tình của hơn 20 triệu người dùng Việt Nam.

trình duyệt Cốc Cốc

Được xây dựng và phát triển từ mã nguồn mở Chromium, Cốc Cốc còn bổ sung những tính năng phục vụ cho nhu cầu lướt web đặc thù tại Việt Nam như:

  • Lọc quảng cáo gây phiền nhiễu
  • Tải nhạc hay video nhanh gấp 8 lần so với trình duyệt thông thường
  • Kiểm tra chính tả tiếng Việt tự động
  • Chuyển đổi tiền tệ siêu nhanh
  • Đọc báo trên tab mới
  • Chat Facebook Messenger tiện lợi, hay truy cập website yêu thích ngay trên thanh Sidebar
  • Nghe nhạc chất từ nhiều nguồn như Nhaccuatui, Zing MP3… với Cốc Cốc Music

Một điểm vượt trội khi sử dụng trình duyệt Cốc Cốc đó là người dùng còn có thể tìm kiếm thông tin bằng tiếng Việt với máy tìm kiếm Cốc Cốc Search với độ chính xác cao như tra cứu tỉ sổ bóng đá, thời tiết hôm nay, tthông tin cung hoàng đạo (horoscope), dự đoán tử vi theo mạng…

Hiện nay, trình duyệt Cốc Cốc đã có mặt trên mọi thiết bị như máy tính, smartphone, hay máy tính bảng. Trên nền tảng di động, bên cạnh trình duyệt mặc định, Cốc Cốc còn có thêm phiên bản Cốc Cốc Pro với nhiều ưu điểm vượt trội như duyệt web không lo quảng cáo, nghe nhạc YT ngay cả khi tắt màn hình, tải video từ mọi website bạn yêu thích.

Trong thời gian sắp tới, Cốc Cốc hứa hẹn sẽ có nhiều tính năng mới phục vụ như cầu giải trí, làm việc hay học tập của người Việt hơn nữa như Tài khoản Cốc Cốc, Cốc Cốc Games…

Đọc thêm:

Brave Browser – trình duyệt web bảo mật tối ưu

Brave (hay Brave Browser) lựa chọn hướng đi khá mới lạ và táo bạo trong thị trường trình duyệt web hiện nay, đó là tập trung vào sự riêng tư của người sử dụng. Ngoài ra, khi sử dụng trình duyệt Brave, người dùng còn được trả thêm tiền khi chấp nhận thay thế quảng cáo thông thường bằng quảng cáo ẩn danh (Brave Ads). Tiền được quy đổi theo đơn vị bitcoin và được thanh toán qua ví ảo BAT có sẵn theo tài khoản người dùng.

Nếu bạn đang muốn kiếm tìm một trình duyệt web tốt nhất 2020 về mặt bảo mật, Brave là một lựa chọn lý tưởng:

  • Tích hợp tính năng theo dõi và chặn các quảng cáo gây phiền nhiễu
  • Tự động chuyển các trang web http (không có chứng chỉ bảo mật) sang https (có chứng chỉ bảo mật), tuyệt đối an toàn nếu bạn hay mua sắm online và sử dụng thẻ tín dụng
  • Được trả tiền để duyệt web nếu muốn
  • Tốc độ duyệt web khá nhanh, hiếm khi bị chậm hay lag

Apple Safari

Khác với những trình duyệt web tốt nhất được đề cập trong bài viết này, Safari (hay Apple Safari) là trình duyệt mặc định dành riêng cho người dùng thiết bị Apple (iPhone, Macbook, iPad). Tuy không phải là trình duyệt web nhanh nhất, nhưng nó lại tối ưu nhất cho người dùng đồ nhà Táo.

Các tính năng dành cho thiết bị Apple: đồng bộ hóa thông tin, mở web từ thiết bị này sang thiết bị khác, sử dụng thông tin mật khẩu đã lưu trên mọi thiết bị sử dụng nền tảng của Apple…
Bảo mật tuyệt đối

Microsoft Edge

Sau khi “khai tử” Internet Explorer, Microsoft bất ngờ quay trở lại thị trường trình duyệt web với Microsoft Edge (hay Microsoft Edge Chromium) dành cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows 10 trở lên. Cũng từ xuất phát điểm là lõi Chromium, Microsoft Edge có những cải tiến phù hợp với nhu cầu người dùng Internet hiện nay như hỗ trợ cài đặt extension trên cửa hàng ứng dụng Chrome, hỗ trợ hiển thị tiếng Việt… Đặc biệt, đây cũng là trình duyệt duy nhất hỗ trợ nội dung 4K trên Netflix. Bên cạnh đó, Edge cũng có cho mình một kho tiện ích mở rộng độc quyền, trong đó có nhiều tiện ích độc đáo cho phép người dùng tải video từ YouTube.

Nhược điểm của Microsoft Edge đó là người dùng không thể chọn công cụ tìm kiếm mặc định nào khác ngoài Bing. Con đường trở thành top trình duyệt web tốt nhất của Edge xem như còn khá xa so với các “ông lớn” khác trên thị trường.

Kết luận

Trên đây là những lựa chọn top trình duyệt web tốt nhất 2020 mà bạn có thể tham khảo và sử dụng cho nhu cầu lướt web của mình. Bên cạnh đó, còn rất nhiều như Mozilla Firefox, Torch Browser…

Write A Comment