Khám phá

Tổng hợp những câu thần chú và vật may mắn khi đi thi

Mùa thi khiến bạn hồi hộp và lo lắng? Không sao, những câu thần chú khi đi thi và vật may mắn sau đây sẽ giúp bạn vững tin vượt vũ môn thành công. Khám phá ngay!

Các câu thần chú khi đi thi

Câu nói tự động viên bản thân

Tự động viên bản thân ư? Không kỳ lạ chút nào nhé! Đây là cách để bạn khẳng định lại sự tự tin, năng lực của bản thân và “manifest” kết quả thi xứng đáng với công sức ôn tập mà bạn đã bỏ ra. Nếu chưa biết cách tự lên dây cót tinh thần như thế nào, để Cốc Cốc chỉ bạn một vài câu thần chú khi đi thi sau đây nhé!

  • Mình sẽ làm được!
  • Mình đã chuẩn bị tốt, chỉ cần cố gắng hết sức là sẽ thành công!
  • Mình sẽ đạt được điểm cao. Với khả năng của mình, mình nhắm đến điểm … (điểm mong muốn).
  • Mình sẽ vượt qua kỳ thi này!
  • Mình sẽ giải được bài này. Mình sẽ ghi ra mọi ý tưởng và vận dụng mọi phương pháp để tìm ra đáp án.

Câu thần chú may mắn trước khi đi thi

Câu văn khấn cầu may

“Học tài thi phận” là điều mà mọi sĩ tử và bậc phụ huynh đều không mong muốn. Có lẽ vì vậy mà việc cầu khấn trước khi thi đã trở thành một thói quen văn hoá ở Việt Nam. Mặc dù nhiều người cho rằng cầu khấn như vậy là mê tín dị đoan, việc này hầu như không có hại và cũng giúp củng cố tinh thần sĩ tử với hy vọng về một kỳ thi suôn sẻ, thành công. Dưới đây là mẫu văn khấn mà bạn có thể tham khảo:

“Nam mô A Di Đà Phật

Nam mô A Di Đà Phật

Nam mô A Di Đà Phật

Con xin kính lạy hoàng thiên hậu thổ, chư vị tôn thần
Con xin kính lạy các bậc bề trên

Con tên là (họ tên, tuổi).

(Nếu bố mẹ khấn thì nêu rõ tên chủ nhà, tên con và kỳ thi tham gia).

Hôm nay là ngày… tháng… năm… Con thành tâm sắm một chút lễ mọn gồm cau, trầu, hương và hoa quả thắp nén tâm hương dâng lên trước án. Con xin cúi lạy các ngài giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật. Con xin cúi các ngài phù hộ độ trì cho cháu (họ tên, tuổi) tham gia kỳ thi… ngày… gặp được nhiều may mắn, đỗ đạt, thành công. Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì, chứng tâm.

Nam mô A Di Đà Phật

Nam mô A Di Đà Phật

Nam mô A Di Đà Phật”

Lưu ý khi đọc các câu thần chú cầu may

Khi niệm thần chú, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Mặc trang phục kín đáo, chỉnh tề để thể hiện sự thành kính, biết ơn và kính trọng đối với các đấng trên cao.
  • Giữ cho tâm hồn được thanh tịnh và thả lỏng cả cơ thể.
  • Thành tâm thành ý khi cầu nguyện.

Khi đi thi nên mang gì cho may mắn?

Những đồ dùng không thể thiếu

Khi đi thi, các sĩ tử cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và các công cụ học tập để thuận lợi cho việc làm bài. Đây chính là những vật may mắn không thể thiếu, vì nếu không có, bạn sẽ không thể hoàn thành bài thi một cách như ý, hoặc thậm chí không thể tham gia thi. Theo quy định, sau đây là những gì mà thí sinh có thể mang vào phòng thi:

  • Giấy tờ tuỳ thân (CMND hoặc CCCD), giấy báo thi/thẻ dự thi
  • Bút viết, bút chì, tẩy
  • Compa, thước tính
  • Máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ
  • Atlat địa lý Việt Nam với môn thi Địa lý (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác)

Vật may mắn khi đi thi

Bên cạnh giấy tờ và dụng cụ học tập, bạn cũng có thể mang theo những vật may mắn bên mình để tinh thần thoải mái, tự tin hơn. Tuy vậy, bạn hãy chú ý đến quy chế thi để không mang vào phòng thi những đồ vật không được cho phép nhé. Sau đây là một số gợi ý vật may mắn khi đi thi mà bạn có thể mang vào phòng thi:

  • Trang sức đá phong thuỷ như nhẫn, vòng tay, vòng cổ…
  • Tín vật hay quà tặng của người thân (trang sức, đồng hồ cơ…)
  • Chìa khoá
  • Móc khoá hình cỏ bốn lá, cá chép, linh quy, cóc vàng, mèo cầu tài Maneki Neko…
  • Nước khoáng (để trong chai trong suốt đã bỏ nhãn)

Các câu hỏi thường gặp khác

Ăn gì để may mắn?

Các món ăn may mắn trước khi đi thi có thể kể đến là các món có màu đỏ như xôi gấc hay các món đậu, đỗ. Ngoài ra, bạn có thể tránh ăn các món tối màu như mực, bún đậu mắm tôm… Tuy nhiên, quan trọng nhất là hãy ăn uống các món dễ tiêu, đủ chất để đảm bảo sức khoẻ cho những ngày thi.

Đi thi nên mặc áo màu gì để may mắn?

Khi đi thi, bạn nên mặc đồ sao cho bản thân cảm thấy thoải mái nhất để không ảnh hưởng tâm trạng khi đi thi. Nếu có thể, hãy chọn áo có màu sắc tươi sáng, tránh mặc đồ màu sắc u tối. Sau đây là một số màu áo gợi ý cho bạn:

  • Màu trắng tượng trưng cho sự trong sáng, giản dị, an toàn
  • Màu xanh da trời tượng trưng cho sự khát khao và hy vọng
  • Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn
  • Màu vàng tượng trưng cho sự tươi sáng, năng lượng và nhiệt huyết
  • Màu cam tượng trưng cho niềm tin
  • Màu hồng tượng trưng cho sự lạc quan

Nên bước chân nào ra khỏi nhà trước khi đi thi để gặp may mắn?

Theo quan niệm phổ biến, bước chân phải ra khỏi nhà trước tiên giúp mọi chuyện thuận lợi, gặp nhiều may mắn. Bên cạnh đó, quan niệm xưa cũng cho rằng “đi hơn về kém” giúp thu hút vận may, tránh hung tìm cát khi có những việc đại sự, chẳng hạn như việc thi cử. Tuy nhiên, quan trọng nhất là bạn hãy giữ tinh thần thoải mái và sức khỏe tốt. Đây mới là yếu tố cốt lõi giúp bạn hấp dẫn những điều may mắn và tốt lành.

Thần xoài và thần thìa là gì? Muôn kiểu cầu may của thí sinh

Theo bản năng, khi mất kiểm soát, con người có xu hướng tìm đến tâm linh. Điển hình phải kể đến những bức hình xoài thần, thìa thần được share liên tục trên mạng xã hội vào mùa thi. Theo lý giải của nhiều bạn, cái thìa giúp “múc” điểm cao, còn quả xoài giúp tăng sức mạnh giống như cách trái xoài trong game Dota giúp người chơi “tăng lực” chiến đấu. Việc share như vậy cực dễ làm. Vì vậy, đây được coi là biện pháp trấn an tinh thần đơn giản và hiệu quả trong mùa thi. Nếu kết quả không như ý, thì cũng không sao.

Thần xoài và thần thìaBên cạnh thần xoài và thần thìa, các sĩ tử Gen Z còn “xin vía” từ thần mèo, nĩa, cuốc, xẻng… Nếu cảm thấy vui và an tâm hơn, bạn cũng có thể thử nhé!

Có nên cắt tóc trước, gội đầu trước khi đi thi?

Cắt tóc là may mắn hay xui xẻo thì cũng chỉ mang tính tương đối. Chẳng hạn như theo quan niệm dân gian, cắt tóc vào cuối năm giúp xả xui, nhưng cắt tóc vào ngày đầu tiên của năm mới lại mang ý nghĩa cắt đi tài lộc, may mắn.

Việc này hoàn toàn tùy thuộc vào quan điểm, sở thích cá nhân của bạn. Đừng để việc cắt tóc làm bạn mất quá nhiều thời gian hoặc gây căng thẳng không cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng không nên cắt những kiểu tóc nổi trội, trừ khi muốn gây chú ý trong phòng thi.

Thông điệp may mắn dành cho sĩ tử

Bạn không tìm mà thông điệp này đã tự tìm đến bạn. Đây chắc là duyên rồi! Hãy lắng nghe sound này để “manifest” một kỳ thi may mắn và điểm số như ý nhé!

Tổng kết

Cuối cùng, Cốc Cốc muốn nhắn bạn rằng may mắn sẽ luôn ở bên những người nỗ lực. Đừng quá để tâm vào những “bí kíp” may mắn mà quên đi mục tiêu chính của kỳ thi nha!

Còn bây giờ, mình cùng tổng ôn các tác phẩm thi Văn THPT Quốc gia và luyện đề thêm với Cốc Cốc Học tập nhé. Cốc Cốc chúc bạn chuẩn bị thật tốt và đạt được kết quả thi mong muốn!

Write A Comment