Tips công nghệ

Cách xóa tài khoản Threads

Vic tích hThreads vào Instagram mang đến nhiu tin li cho ngưi dùng. tích hợp như vậy, nên Threads Instagram không cho phép người dùng xóa tài khon trc tiếp. Nhưng bạn có th vô hiu hoá tài khon đ n h sơ và ni dung cá nhân ca mình khi ngưi khác. Đ biết các bưc vô hiu hoá tài khon, bài viết này s cung cp cho bn hưng dn chi tiết.  

Xóa tài khoản Threads, người dùng có bị mất tài khoản Instagram không?  

xóa tài khoản threads

Ảnh hưởng đến tài khoản Instagram 

Threads là một nền tảng mạng xã hội mới được phát triển bởi công ty công nghệ Meta, nền tảng này tập trung vào việc chia sẻ những nội dung ngắn dạng văn bản trên Instagram. Hiện tại, đã thu hút hơn 130 triệu người dùng trên toàn thế giới, song vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về việc xóa tài khoản Threads đồng nghĩa với việc sẽ xóa luôn tài khoản Instagram của người dùng.  

Xem thêm:

Chính sách mới cho người dùng  

Meta đã công bố trong Chính sách quyền riêng tư bổ sung rằng, nếu xóa tài khoản Threads sẽ dẫn đến việc xóa luôn tài khoản Instagram. Nguyên nhân là do Threads và Instagram cùng sử dụng chung tài khoản và dữ liệu người dùng. Dù là hai nền tảng hoạt động song song với nhau, nhưng khi muốn xóa hồ sơ trên Threads, cần phải xóa tài khoản Instagram trước. 

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, Meta đã và đang trong quá trình khắc phục vấn đề trên nên bạn không cần quá lo lắng. Bạn có thể ẩn tài khoản Threads hoặc xóa các bài đăng mà không ảnh hưởng đến tài khoản Instagram.  

Ưu và nhược điểm khi xoá tài khoản Threads 

Lợi ích khi xóa Threads 

  • Giảm bớt dung lượng: Bạn có thể tăng đáng kể dung lượng lưu trữ trên điện thoại thông minh của mình bằng cách xóa các chuỗi. 
  • Bảo vệ dữ liệu: Giảm khả năng mất dữ liệu khi dữ liệu được lưu giữ trong một ứng dụng. 
  • Giảm nguy cơ rò rỉ thông tin: Threads sử dụng mã hóa hai đầu. Tuy nhiên, rò rỉ thông tin có thể xảy ra nếu bạn chia sẻ dữ liệu cá nhân với người khác. 
  • Tránh được môi trường trực tuyến độc hại: Đôi khi sẽ có thể xuất hiện những thông tin sai lệch. Việc lạm dụng Threads quá nhiều có thể khiến bạn tiếp xúc với những nội dung có hại, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn. 
  • Hạn chế gây nghiện: Do có thông báo liên tục và giao diện người dùng hấp dẫn về mặt hình ảnh. Sử dụng ứng dụng này quá thường xuyên có thể gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. 

Nhược điểm khi xóa Threads

  • Khó chia sẻ tin nhắn nếu người nhận không sử dụng Instagram: Sẽ bất tiện khi giờ đây bạn phải sao chép tin nhắn vào ứng dụng khác chứ không gửi trực tiếp tin nhắn được  
  • Mất kết nối với bạn bè: Xóa tài khoản có thể khiến bạn mất liên lạc với những người bạn thường xuyên liên lạc trên ứng dụng này.  
  • Mất dữ liệu trò chuyện: Xóa tài khoản sẽ xoá tất cả dữ liệu trò chuyện của bạn khỏi ứng dụng này. Bạn sẽ không thể truy cập các tin nhắn, ảnh hoặc video được chia sẻ trước đó. 
  • Mất một ứng dụng hữu ích: Threads là ứng dụng mà các bạn trẻ hay người dùng làm nơi chia sẻ các kinh nghiệm, bài học, quán ăn ngon, nhiều thứ khá hay ho lên để nhằm mục đích gửi đến chung cho mọi người cùng được biết. 

Cách vô hiệu hóa tài khoản Threads 

Việc vô hiệu hóa tài khoản Threads không có nghĩa là xóa tài khoản đó. Bạn có thể kích hoạt lại tài khoản của mình bất cứ lúc nào.  Dưới đây là hướng dẫn để vô hiệu hóa tài khoản Threads: 

  • Bước 1: Mở trang hồ sơ. Nhấn vào biểu tượng ảnh hồ sơ ở góc dưới bên phải màn hình. 
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng 2 dấu gạch ở góc trên bên phải màn hình. Chọn Cài đặt. Chọn Tài khoản.  

mạng xã hội threads

  • Bước 3: Chọn Vô hiệu hoá tài khoản. Nhấn vào nút vô hiệu hoá ở cuối trang. 
  • Bước 4: Nhập mật khẩu Instagram của bạn để xác nhận. Nhấn Tắt để hoàn thành. 

threads

Câu hỏi thường gặp 

Xóa và vô hiệu hóa tài khoản khác nhau như thế nào? 

Khi xoá tài khoản Threads, hồ sơ và nội dung của bạn cũng sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi máy chủ Instagram. Bạn sẽ không thể truy cập lại tài khoản hay dữ liệu của mình. Quá trình hoàn tác xoá tài khoản Threads sẽ có thể mất đến 30 ngày. Đối với vô hiệu hoá, hồ sơ và nội dung sẽ bị ẩn khỏi người dùng khác. Nhưng tài khoản của bạn vẫn sẽ tồn tại được ở máy chủ Instagram. Và bạn có thể đăng nhập bất cứ lúc nào bạn muốn. Thao tác này có thể thực hiện ngay lập tức. 

Lưu ý: Khi vô hiệu hoá tài khoản, bạn vẫn sẽ sử dụng Instagram như bình thường với cùng tên và mật khẩu. Nhưng nếu xoá tài khoản, bạn sẽ không được đăng ký lại với tên người dùng đồng thời sẽ mất luôn tài khoản Instagram.  

Cách mở lại Threads sau khi vô hiệu hóa 

Bạn chỉ có thể mở lại tài khoản Threads của mình nếu bạn chưa xóa nó, nếu bạn đã xóa tài khoản Threads, bạn sẽ không thể khôi phục nó. Để kích hoạt lại tài khoản Threads của bạn, chỉ cần đăng nhập lại bằng tài khoản Threads của bạn. Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Mở ứng dụng Threads trên điện thoại của bạn 
  • Bước 2: Đăng nhập bằng tên và mật khẩu người dùng  
  • Bước 3: Click vào ảnh hồ sơ của bạn ở góc dưới bên phải màn hình. Chọn Cài đặt 
  • Bước 4: Chọn Tài khoản. Chọn Kích hoạt lại tài khoản 

xóa tài khoản threads (2)

Cách tải dữ liệu xuống trước khi xóa tài khoản Threads 

Nếu bạn muốn tải bản sao các thông tin và nội dung đã đăng tải trên mạng xã hội Threads, trước tiên bạn phải nhập mật khẩu của tài khoản Instagram thì mới yêu cầu được. 

Cách tải xuống bản sao dữ liệu của bạn trên Threads trên máy tính: 

  • Bước 1: Nhấp vào hai dấu gạch ở trên cùng bên phải. Chọn Cài đặt 
  • Bước 2: Nhấp vào Tài khoản ở trên cùng. Chọn vào Tải thông tin của bạn xuống 
  • Bước 3: Nhập địa chỉ email nhận liên kết dữ liệu. Nhấn Yêu cầu tải xuống  
  • Bước 4: Nhập mật khẩu Instagram của bạn. Chọn Tiếp ở trên cùng bên phải. Nhập Xong.
  • Bước 5: Nhận được email Dữ liệu của bạn trên Threads, trong đó là liên kết đến dữ liệu. Nhấp vào Tải dữ liệu xuống và làm theo các hướng dẫn thì bạn sẽ nhận được thông tin tải xuống. 

Vậy là bạn đã biết cách xóa tài khoản Threads một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hãy quyết định xóa Threads một cách sáng suốt dựa trên nhu cầu và sở thích cá nhân của bạn. Nếu chỉ đơn giản bạn muốn tạm nghỉ dùng mạng xã hội Threads và một ngày nào đó trở lại thì hãy vô hiệu hoá tài khoản nhằm giữ lại được hồ sơ và nội dung đã đăng tải với bạn bè.  

Sau đây là các cách xóa tài khoản và vô hiệu hoá Threads mà bạn cần biết. Hãy tìm hiểu thêm các bài viết khác về Threads ở Blog Cốc Cốc nhé!  

Write A Comment