Khám phá

Bảnh, Đàm, Thắm,… trên Threads là gì? Những thuật ngữ Threads mà bạn nên biết

Threads được tạo ra cùng với sự xuất hiện của những thuật ngữ như Bảnh, Đàm, Thắm,… Lướt Threads đã lâu, nhưng liệu bạn đã hiểu hết về chúng để tự tin giao tiếp với mọi người? Sau đây, hãy cùng Cốc Cốc tìm hiểu những thuật ngữ Threads và “bắt trend” cùng với giới trẻ nhé!  

Bảnh là gì?  

bảnh là gì

“Bảnh” vốn là từ dùng để miêu tả vẻ ngoài gọn gàng, chải chuốt của một người. Tuy nhiên, “bảnh” được sử dụng trong Threads là từ lóng chỉ cách xưng hô theo ngôi thứ nhất. Bạn có thể sử dụng từ “bảnh” thay cho từ “tôi”, “mình”, “tớ”.  

Tên gọi này xuất hiện vào năm 2018, từ “hiện tượng mạng” Khá Bảnh (Ngô Bá Khá). Người đàn ông này thường gọi khán giả là “Bảnh” trong các video trực tuyến. Tuy nhiên, đến đầu năm nay, thuật ngữ này trở nên phổ biến và được mọi người sử dụng trong các dòng trạng thái trên Threads, để tạo cảm giác thân thiện, gần gũi.  

Đàm là gì? 

đàm là gì

Bên cạnh “Bảnh”, “Đàm” cũng là một cách xưng hô phổ biến hiện nay. Tương tự, “Đàm” cũng là từ lóng chỉ cách xưng hô theo ngôi thứ nhất. Chữ “Đàm” được lấy cảm hứng từ một ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam – Đàm Vĩnh Hưng. Người dùng Threads, bất kể giới tính hay độ tuổi, đều xưng “đàm”, nhằm mang đến cảm giác gần gũi, thân thiện.  

Thắm là gì? 

thắm là gì

Nếu là phái nữ, bạn có thể cân nhắc sử dụng thuật ngữ Threads “Thắm”. Cách xưng hô theo ngôi thứ nhất này được ưa chuộng hơn với phái nữ bởi sự đáng yêu và dịu hiền. Các bạn nam cũng có thể sử dụng từ “thắm” để trả lời comment của các bạn ấy nhé!  

Hà Lan, Ngạn là gì? 

hà lan ngạn thuật ngữ threads

Lấy cảm hứng từ nhân vật Hà Lan và Ngạn trong bộ phim “Mắt Biếc” của đạo diễn Victor Vũ, danh xưng “Hà Lan”, “Ngạn” được giới trẻ sử dụng tương đối nhiều hiện nay. Hà Lan và Ngạn đã “hot” một thời gian do trends của TikTok. Và giờ đây, thuật ngữ Threads này đã quay trở lại và trở nên thông dụng với người dùng hơn bao giờ hết.  

Các mẹo sử dụng Threads hiệu quả 

Ai có quyền truy cập Threads Instagram? 

Hiện nay, Instagram đã phát hành Threads trên hơn 100 quốc gia trên hai hệ điều hành, iOS và Android. 

Một số lưu ý khi sử dụng Threads 

Sau đây là một số lưu ý dành cho người dùng khi sử dụng Threads:  

  • Bài viết có thể dài tối đa 500 ký tự và có thể được kết nối với tài khoản Instagram. 
  • Bài đăng có thể đính kèm liên kết, hình ảnh và video dài 5 phút. 
  • Có thể tùy chọn cài đặt tài khoản Threads riêng tư hoặc công khai, tuy nhiên, nếu bạn để trang cá nhân Threads ở chế độ riêng tư, khi comment vào bài viết của người dùng khác, comment của bạn sẽ bị ẩn và mọi người không thấy được.  
  • Trên Threads, người dùng có thể trả lời bài đăng cho tất cả mọi người, bạn bè, người theo dõi hoặc tài khoản được nhắc đến theo tuỳ chọn của họ. 
  • Nếu bạn xóa tài khoản Threads, tài khoản Instagram của bạn sẽ không bị xóa. 

Xem thêm tại đây:  

Write A Comment