Tips công nghệ

So sánh: ChatGPT-4o vs ChatGPT-4

ChatGPT-4o vs ChatGPT-4 có gì mới đang nhận nhiều sự quan tâm từ mọi người trong thời gian gần đây. Vào ngày 13/05/2024, OpenAI đã ra mắt phiên bản GPT-4o. GPT-4o được đánh giá có khả năng xử lý đa dạng đầu vào hơn. Vậy ChatGPT-4o là gì? Điều gì làm cho nó nổi bật so với các phiên bản trước đó? Hãy cùng khám phá chi tiết sự khác biệt ChatGPT-4o vs ChatGPT-4 trong bài viết dưới đây. 

Tính năng GPT-4o là gì? 

Mô hình Open AI GPT-4o là một bản cập nhật từ mô hình GPT-4. Mô hình này sẽ được cung cấp miễn phí cho tất cả người dùng. Điều đó đồng nghĩa là ai cũng có thể truy cập vào công nghệ tiên tiến nhất của OpenAI thông qua ChatGPT. 

gpt-4-o

Tại sự kiện Spring Update, GPT-4o được biết sẽ trở thành một trợ lý cá nhân kỹ thuật số. Ứng dụng có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện thời gian thực bằng giọng nói. Mô hình AI mới này có khả năng tương tác bằng văn bản và thị giác. 

Tức là GPT-4o có thể xem các hình ảnh, tài liệu hoặc biểu đồ do bạn tải lên. Vì vậy giữa ChatGPT-4o vs ChatGPT-4 đã có nhiều cải tiến rõ rệt. 

So sánh ChatGPT-4o vs ChatGPT-4? 

Hiệu năng 

Sau đây là bảng so sánh hiệu năng của ChatGPT-4 và ChatGPT-4 turbo để bạn nhận biết khả năng xử lý thông tin và những cải tiến quan trọng mà phiên bản mới mang lại: 

Tính năng  GPT-4o  GPT-4 Turbo 
Loại  Mô hình nhanh nhất và giá cả phải chăng  Mô hình thông minh hơn phiên bản tiền nhiệm 
Đầu vào và đầu ra  Đầu vào là văn bản và hình ảnh, đầu ra là văn bản  Đầu vào là văn bản và hình ảnh, đầu ra là văn bản 
Chiều dài ngữ cảnh  128k  128k 
Hiệu suất  Nhanh nhất  Nhanh thứ hai 
Giá cả  Trung bình  Đắt nhất 
Chất lượng  Tốt  Tốt nhất 
Trường hợp sử dụng  Nhiều trường hợp sử dụng  Các nhiệm vụ cần độ chính xác cao 

Nhanh hơn, mượt mà hơn 

Bạn đang không biết ChatGPT-4o vs ChatGPT-4 ai nhanh hơn? Tốc độ đã được cải tiến chưa? Vậy thì bạn hãy yên tâm vì vấn đề này đã được khắc phục trên ChatGPT-4o. GPT-4o nhanh hơn nhiều so với GPT-4. Thậm chí nhanh gấp đôi so với GPT-4 Turbo. 

Trong một bản demo, GPT-4o đã tạo ra câu trả lời dài 488 từ trong chưa đầy 12 giây. Một câu lệnh tương tự nhưng dùng GPT-4 có thể sẽ mất gần một phút. 

toc-do-xu-ly

So với phiên bản tiền nhiệm GPT-4 Turbo, GPT-4o duy trì hiệu suất ấn tượng trong xử lý văn bản tiếng Anh và lập trình. Thậm chí, GPT-4o còn vượt trội hơn hẳn khi xử lý các ngôn ngữ khác. Qua đó bạn có thể thấy tốc độ xử lý giữa ChatGPT-4o vs ChatGPT-4 đã có nhiều bước tiến. 

Trải nghiệm thực tế cho thấy tốc độ phản hồi của ChatGPT-4o nhanh hơn đáng kể so với Google Gemini hay Microsoft Copilot. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và nâng cao hiệu quả công việc. 

Khả năng quan sát 

Do GPT-4 không có khả năng quan sát nên GPT-4o là lựa chọn tốt hơn cho các tác vụ trực quan so với mẫu GPT-4. Tuy nhiên, mô hình GPT-4o hoạt động tốt hơn trong việc hiểu, xử lý và phân tích tầm nhìn so với mô hình GPT-4T. Đây là mô hình ngôn ngữ rộng của OpenAI với khả năng trực quan. Ngoài ra, mô hình GPT-4o có thể xử lý dữ liệu đầu vào trực quan nhanh hơn nhiều và tạo ra các kết quả liên quan so với mô hình GPT-4 Turbo. 

Dịch song ngữ nhanh chóng 

ChatGPT-4o có khả năng trò chuyện tự nhiên đến mức có thể bắt chước các đặc điểm của con người. Điển hình như là ngắt lời, lắng nghe và hiểu, cũng như điều chỉnh tông giọng. Bên cạnh đó, ChatGPT-4o còn có thể dịch song ngữ với tốc độ nhanh chóng. 

kha-nang-dich-song-ngu

Trong một bản demo khác, khi một người nói tiếng Anh và một người nói tiếng Ý có một cuộc trò chuyện qua GPT-4o. ChatGPT-4o đã cung cấp bản dịch từ tiếng Ý sang tiếng Anh. Sau đó dịch từ tiếng Anh trở lại tiếng Ý một cách nhanh chóng và liền mạch. Qua đó bạn có thể sự khác biệt lớn giữa ChatGPT-4o vs ChatGPT-4. 

Hiểu và biểu đạt cảm xúc 

GPT-4o không chỉ giới hạn ở văn bản mà còn mở rộng sang lĩnh vực âm thanh và hình ảnh. Bạn có thể giao tiếp trực tiếp với máy tính bằng giọng nói. Khi đó, bạn không chỉ được nhận diện từ ngữ mà còn hiểu cả ngữ điệu và ngữ cảnh. 

Bên cạnh đó, GPT-4o cũng có khả năng nhìn và hiểu hình ảnh. Điều này đã thể hiện sự khác biệt lớn giữa ChatGPT-4o vs ChatGPT-4. Ví dụ, chatbot có thể nhìn vào một bức ảnh selfie. Và phần mềm có khả năng viết mô tả liên quan đến trang phục bạn đang mặc. Thậm chí là cảm xúc của bạn lúc đó. 

mo-ta-lien-quan

ChatGPT-4o còn có thể phản hồi các câu hỏi bằng giọng nói chỉ trong 232ms. Điều này tương đương với tốc độ phản hồi của con người trong cuộc trò chuyện. Cải tiến này đã mang đến sự khác biệt giữa ChatGPT-4o vs ChatGPT-4. 

Xử lý liền mạch hơn 

Giữa ChatGPT-4o vs ChatGPT-4, GPT-4o mang đến một bước tiến vượt bậc trong việc đơn giản hóa. Đồng thời nâng cao trải nghiệm tương tác bằng giọng nói. 

xu-ly-lien-mach

GPT-4o chỉ sử dụng một mô hình để xử lý toàn bộ quá trình từ đầu đến cuối. Thay vì sử dụng nhiều mô hình riêng biệt cho từng nhiệm vụ như trước kia. Nhờ đó, thời gian phản hồi được rút ngắn đáng kể. Và chất lượng tương tác giữa ChatGPT-4o vs ChatGPT-4 cũng được cải thiện rõ rệt. 

ChatGPT-4o có khả năng nhận diện các sắc thái trong giọng nói, nhận diện nhiều người nói cùng lúc. Và thậm chí có thể tích hợp âm thanh như tiếng cười hay tiếng hát vào phản hồi của nó. 

Tính năng an toàn 

Giữa ChatGPT-4o vs ChatGPT-4 đã có cải tiến khi OpenAI tuyên bố họ đã triển khai các kỹ thuật mới. Điều này để đảm bảo an toàn cho đầu ra của mô hình trên tất cả các hình thức mới. Cải tiến bao gồm sử dụng dữ liệu đào tạo đã được tinh chỉnh và các biện pháp bảo vệ tích hợp. Tất cả đều được thiết kế đặc biệt cho các tương tác bằng giọng nói. 

GPT-4o có miễn phí không? 

Hiện tại, thời gian sử dụng miễn phí của GPT-4o là một tháng. Nhưng bạn sẽ bị giới hạn về số lượng câu hỏi trong một khoảng thời gian nhất định. Thời gian để sử dụng GPT-4o sau khi bị giới hạn là 5 tiếng. Thế nên bạn cần cân nhắc thời gian sử dụng. 

Hướng dẫn cách cách truy cập vào GPT-4o 

Sử dụng ChatGPT-4o trên web 

Theo OpenAI, GPT-4o đã sẵn sàng cho tất cả người dùng ChatGPT. Cách sử dụng GPT-4o trên web đơn giản như sau: 

Bước 1: Truy cập chatgpt.com và đăng nhập vào bằng tài khoản cá nhân. 

Bước 2: Nhấp vào menu thả xuống ở góc trên bên trái, sau đó chọn GPT-4o. Khi này bạn đã có thể bắt đầu trải nghiệm ChatGPT-4o. 

dung-chat-gpt-4-o-tren-webSử dụng ChatGPT-4o trên iOS và Android 

Bước 1: Cài đặt ứng dụng ChatGPT trên thiết bị di động của bạn (Android / iOS). 

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản cá nhân của bạn. 

Bước 3: Chọn GPT-4o từ menu ba chấm ở góc trên bên phải và bắt đầu trải nghiệm. 

dung-chat-gpt-4-o-tren-dien-thoai

Xem thêm: 

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu sự khác biệt của ChatGPT-4o vs ChatGPT-4. Đây là một bước tiến đáng chú ý trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và giao tiếp ngôn ngữ tự nhiên. Khả năng linh hoạt và hiệu suất cao của nó mở ra nhiều cơ hội mới trong các lĩnh. ChatGPT-4o hứa hẹn trở thành một đối tác đáng tin cy trong gii quyết các thách thc hàng ngày. 

Write A Comment