Tips công nghệ

Google Gemini (Bard AI) là gì? Cách sử dụng Gemini tại Việt Nam

Google Gemini (Bard AI) là gì?  

Gemini AI (trước đây có tên gọi là Bard) là một chatbot AI thế hệ mới được phát triển bởi Google. Thừa hưởng những ưu điểm từ Google Bard, Gemini AI được tích hợp các tính năng tiên tiến, giúp người dùng có thể tạo văn bản, dịch ngôn ngữ, sáng tạo nội dung, … Hiện tại, Gemini có ba phiên bản: Pro, Ultra và Nano. Mỗi phiên bản sẽ có các ưu điểm khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng của người dùng.  

google gemini là gì

Google Gemini Nano là phiên bản nhỏ gọn nhất, phù hợp với các sản phẩm điện thoại thông minh. Đồng thời, nó có sẵn trên điện thoại thông minh Pixel 8 Pro. Còn Google Gemini Pro được đánh giá là tốt hơn ChatGPT 3.5 cho các chức năng như lên ý tưởng mới, tóm tắt văn bản. Cuối cùng, Google Gemini Ultra là phiên bản cao cấp nhất, có khả năng vượt qua ChatGPT 4 với khả năng xử lý dữ liệu tốt nhất. Gemini Ultra có thể đưa ra các câu trả lời bằng hình ảnh, âm thanh và video. 

Lợi ích khi sử dụng Google Gemini  

  • Lối trò chuyện tự nhiên: Gemini AI hiểu ngữ cảnh, trò chuyện tự nhiên với người dùng và phản hồi trôi chảy. 
  • Hiểu biết sâu rộng: Trợ lý này có kiến thức về nhiều lĩnh vực, giúp cung cấp thông tin chính xác và giải quyết các câu hỏi phức tạp. 
  • Sáng tạo nội dung: Gemini AI có khả năng tạo văn bản hướng dẫn người dùng, như email, bài đăng trên mạng xã hội hoặc thậm chí cả bản tóm tắt. 
  • Tùy chỉnh cá nhân: Trợ lý theo dõi sở thích và hành vi của người dùng để cung cấp phản hồi và đề xuất phù hợp.  

Cách đăng ký tài khoản và sử dụng Gemini  

Làm thế nào để đăng ký tài khoản Gemini?   

Bạn không cần tốn quá nhiều thời gian để có thể sử dụng Chatbot AI tối tân nhất của Google. Để đăng ký tài khoản Google Gemini, hãy thực hiện theo các bước dưới đây:  

  • Bước 1: Truy cập vào Gemini 
  • Bước 2: Nhấn vào nút Trò chuyện với Gemini và đăng nhập tài khoản bằng email. Lưu ý: Nếu tài khoản bạn đăng nhập là tài khoản Google Workspace, thì bạn cần chuyển sang email cá nhân.

cách đăng ký (bước 1)

  • Bước 3: Nhập câu lệnh để Gemini tạo ra câu trả lời.   

cách đăng ký (bước 2)

Ngoài ra, để tạo một đoạn chat mới, bạn có thể bấm vào dấu “+” ở góc trái màn hình.  

cách thêm đoạn chat mới google gemini

Để xem thêm các phiên bản khác trong câu trả lời của Gemini, bạn có thể bấm vào Hiện bản thảo. Các phiên bản khác nhau sẽ hiện ra ở đây.  

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Google Gemini  

Bạn có thể sử dụng Gemini cho nhiều mục đích khác nhau như tìm kiếm thông tin, viết email, tóm tắt nội dung, thậm chí là cả phân tích dữ liệu. Sau đây là một vài cách các bạn có thể sử dụng để trải nghiệm sản phẩm này:  

Cách tìm kiếm thông tin bằng văn bản 

Nếu bạn muốn tìm kiếm thông tin, thay vì việc tra Google, bạn có thể sử dụng Google Gemini. Chatbot AI này sẽ giúp bạn tìm kiếm và tổng hợp thông tin một cách đầy đủ, chính xác và ngắn gọn. Hãy tham khảo hướng dẫn sau đây:  

  • Bước 1: Nhập từ khóa hoặc cụm từ bạn muốn tìm vào Gemini AI  
  • Bước 2: Nhấn Enter. Tại đây, các thông tin liên quan đến câu hỏi của bạn sẽ được hiển thị trên màn hình. Bạn có thể đánh giá câu trả lời, xác minh câu trả lời ở Google ở phía bên dưới.  

Viết mô tả từ hình ảnh  

Một trong những đặc điểm nổi bật của Google Gemini là khả năng viết mô tả bằng hình ảnh. Bạn có thể tạo một đoạn mô tả hình ảnh nhanh chóng và tiện lợi với các bước sau đây: 

  • Bước 1: Nhấn vào biểu tượng hình ảnh để tải bức ảnh muốn miêu tả 
  • Bước 2: Nhập yêu cầu “Viết mô tả về hình ảnh này”  
  • Bước 3: Bấm Enter và bạn đã có mô tả cho hình ảnh của mình!  

viết mô tả bằng hình ảnh với gemini

Tóm tắt văn bản

Tóm tắt văn bản? Đây là tính năng mà hầu hết các chatbot AI đều có thể làm được. Tuy nhiên, Google Gemini AI có thể tóm tắt các văn bản này . Để tóm tắt video từ link YouTube, bạn hãy làm theo các bước dưới đây:  

  • Bước 1: Sao chép đoạn văn bản và dán vào ô tìm kiếm trên Gemini AI.  
  • Bước 2: Gõ yêu cầu “Tóm tắt” và bấm Enter 

Cách dùng Gemini trên điện thoại Pixel 8 Pro 

Gemini AI hiện đã được tích hợp sẵn trên điện thoại thông minh Pixel 8 Pro. Bạn có thể  sử dụng Gemini AI trên Pixel 8 Pro bằng cách bật tính năng “Trả lời văn bản được gợi ý bởi AI” trong cài đặt WhatsApp.  

Bên cạnh các cách sử dụng ở trên, bạn có thể sử dụng Google Gemini để lập trình, viết nội dung cho áp phích quảng cáo.

Xem thêm:  

Các câu hỏi thường gặp 

Google Gemini và ChatGPT, cái nào tốt hơn?

gemini và chatgpt

Khi trả lời câu hỏi của người dùng, Gemini AI có khả năng truy cập dữ liệu trong thời gian thực và sắp xếp các sự kiện thời gian, giúp câu trả lời của người dùng có tính cá nhân hóa và chính xác hơn. Bên cạnh đó, Gemini được đánh giá là tạo hình ảnh AI tốt hơn ChatGPT Plus. Tuy nhiên, chỉ số HellaSwag (đánh giá khả năng hiểu ngữ cảnh) của Chat GPT-4 cao hơn so với Gemini AI khi xét về kiểu dữ liệu văn bản. 

Xem thêm: So sánh Google Gemini và ChatGPT  

Google Gemini có miễn phí không? 

Bạn có thể sử dụng Gemini hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng các tính năng nâng cao của Gemini, hay nói cách khác là được sử dụng mô hình Ultra 1.0 (mô hình AI cao cấp nhất của Gemini), bạn sẽ cần trả một khoản phí 20$/tháng (tương đương khoảng 500.000 VNĐ).  

Thông tin được cung cấp bởi Gemini liệu có chính xác 100%?   

Tuy Gemini AI là một trong những mô hình AI tiên tiến nhất hiện nay, chatbot này vẫn có thể đưa ra phản hồi mà không dựa vào thông tin xác thực. Vì vậy, các câu trả lời đều chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn cần kiểm tra kỹ tính chính xác trước khi sử dụng. 

Write A Comment