Tips công nghệ

Xem phim không quảng cáo trên máy tính, bạn đã thử 4 cách này?

Xem phim bị dính hàng loạt quảng cáo là trải nghiệm thường gặp của nhiều người dùng Internet, gây gián đoạn trải nghiệm xem phim và ẩn chứa nhiều rủi ro tiềm tàng về bảo mật thông tin. Làm thế nào để xem phim không quảng cáo trên máy tính? Thử ngay 4 cách sau đây. 

Lợi ích khi xem phim không quảng cáo 

Đừng cố gắng chịu đựng các quảng cáo quấy nhiễu khi xem phim, hãy tìm cách chặn chúng. Chặn quảng cáo khi xem phim mang lại rất nhiều lợi ích, ví dụ như: 

  • Trải nghiệm xem phim không gián đoạn: Các quảng cáo thường được gắn chằng chịt bên ngoài trang web xem phim và xen lẫn vào trong đoạn phim, gây nên những cảm giác “tuột mood” khi bất ngờ bị quảng cáo chen ngang. Khi chặn quảng cáo, bạn sẽ có một trải nghiệm xem phim liền mạch và thỏa mãn, mang lại những phút giây thư giãn thoải mái.   
  • Tốc độ tải phim nhanh hơn: Khi truy cập vào trang web xem phim, máy tính sẽ phải tải đồng thời dữ liệu cho các mẫu quảng cáo và cho phim của bạn. Nếu như có quá nhiều quảng cáo sẽ gây ra tình trạng đơ, lag máy, chậm tải trang làm mất thời gian. Chặn quảng cáo sẽ giúp tối ưu tốc độ tải phim cho máy tính của bạn. 
  • Tiết kiệm dữ liệu cho thiết bị: Nếu bạn sử dụng Internet bằng dữ liệu mạng trả phí theo dung lượng, chặn quảng cáo sẽ giúp tiết kiệm dữ liệu cho thiết bị nhờ giảm đi dung lượng tiêu tốn cho việc tải các đoạn quảng cáo. 
  • Phòng trừ các rủi ro đe dọa bảo mật thông tin: Chặn quảng cáo sẽ giúp bảo vệ cho máy tính của bạn tốt hơn bằng cách loại trừ các đoạn quảng cáo ẩn chứa virut gây hại cho máy tính hoặc dẫn đến các liên kết không an toàn. 

Những quảng cáo thường gặp khi xem phim 

Quảng cáo pop up 

Quảng cáo pop up là những quảng cáo tự động bật, hiển thị trên trang web đang chạy của bạn. Quảng cáo pop up thường bao gồm quảng cáo banner, video tự động bật, menu quảng cáo,…Các quảng cáo pop up gây phiền nhiễu vì chúng chắn ngang phim của bạn, liên tục xuất hiện khiến cho bạn phải dừng lại liên tục để tắt quảng cáo. Ngoài ra, cơ chế của một số quảng cáo pop up sẽ tự động chuyển hướng sang các trang web có liên kết khi người dùng click chuột vào quảng cáo hoặc tắt quảng cáo, mức độ rủi lo cao nếu dẫn đến các trang web không an toàn. 

Quảng cáo pop under 

Quảng cáo pop under là quảng cáo tự động bật ẩn dưới trang web đang mở của bạn. Quảng cáo pop under thường sẽ không gây phiền nhiễu bằng quảng cáo pop up, nhưng mức độ rủi ro cao hơn vì bạn có thể không biết rằng mình đã vô tình mở hàng loạt thẻ quảng cáo, cho đến khi đóng trang web đang sử dụng. 

Quảng cáo phát cùng phim 

Các loại quảng cáo này thường xuất hiện ở đầu phim hoặc xen giữa phim, có thể bỏ qua sau 6-15s hoặc không thể bỏ qua. Việc xen lẫn các quảng cáo này có thể làm gián đoạn mạch phim đang xem, gây nên cảm giác khó chịu khi phải chờ cho quảng cáo chạy hết. Đây là dạng quảng cáo khó loại bỏ nhất khi xem phim trên máy tính. 

4 cách xem phim không quảng cáo trên máy tính hiệu quả nhất 

Sử dụng Cốc Cốc 

Cốc Cốc là một trong những trình duyệt tích hợp chặn quảng cáo phổ biến, mang lại những trang web xem phim không quảng cáo đúng nghĩa. Tính năng chặn quảng cáo của Cốc Cốc hỗ trợ người dùng loại bỏ hầu hết các quảng cáo gây phiền nhiễu khi lướt web, xem phim, kể cả quảng cáo Youtube. Đặc biệt, tính năng này hoàn toàn miễn phí, đã tích hợp sẵn cùng trình duyệt, người dùng chỉ cần cài đặt và sử dụng Cốc Cốc là đã có thể trải nghiệm tính năng.  

Chế độ chặn quảng cáo Cốc Cốc có 2 dạng: Tiêu chuẩn và Nghiêm ngặt. Chế độ Tiêu chuẩn thường được tự động kích hoạt khi cài đặt trình duyệt, chặn tất cả quảng cáo được Cốc Cốc quy định là quảng cáo phiền nhiễu, bao gồm các loại quảng cáo pop up, pop under, banner,…Nếu bạn muốn chặn được nhiều quảng cáo hơn nữa, có thể sử dụng chế độ chặn Nghiêm ngặt. Tuy nhiên, chế độ này có thể làm vỡ giao diện của một số trang web khi sử dụng. 

Để điều chỉnh các chế độ chặn, bật tắt tính năng chặn quảng cáo trên Cốc Cốc, bạn vào phần Cài đặt > Chặn quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy tỉnh cho phép một số trang web được chạy quảng cáo nhằm ủng hộ tổ chức điều hành trang web. 

xem phim không quảng cáo

Cài đặt tiện ích AdBlock

AdBlock là tiện ích chặn quảng cáo thường được sử dụng trên các trình duyệt Chrome, Firefox, Opera,…AdBlock hỗ trợ các tính năng lọc và chặn quảng cáo phiền nhiễu trên trang web và cho phép quảng cáo hiển thị trên một số trang web được chỉ được. AdBlock có thể chặn được các loại quảng cáo pop up, pop under, banner,…

xem phim không quảng cáo

Cài đặt tiện ích AdGuard

Adguard là phần mềm chặn quảng cáo tương thích với các hệ điều hành Window XP trở lên, Mac OS, iOS và Android. AdGuard có thể chặn quảng cáo web, quảng cáo Youtube và quảng cáo trong ứng dụng. Chế độ Stealth Mode của ứng dụng giúp bảo vệ người dùng khỏi những trang web thu thập dữ liệu cá nhân, theo dõi và gây ảnh hưởng đến quyền riêng tư.

xem phim không quảng cáo

Xem phim bằng dịch vụ có trả phí

Đa số các tiện ích chặn quảng cáo hiện nay đều không thể chặn được quảng cáo phát cùng video. Các quảng cáo này xuất hiện liên tục và xen lẫn khiến cho bạn không thể tận hưởng nội dung phim một cách trọn vẹn. Để loại bỏ hoàn toàn quảng cáo này và xem video không quảng cáo, bạn chỉ có thể sử dụng các dịch vụ phát phim có trả phí.

Các ứng dụng được sử dụng phổ biến hiện nay là Netflix, FPT Play, VieOn,…có chứa hầu hết tựa phim được yêu thích với chất lượng hình ảnh, âm thanh cao, cập nhật phim nhanh chóng. Các gói dịch vụ được thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều tệp khách hàng với đa dạng nhu cầu và khả năng chi trả phù hợp.

xem phim không quảng cáo
Netflix – Một trong những ứng dụng xem phim có trả phí phổ biến

Các câu hỏi thường gặp

Các phần mềm chặn quảng cáo có miễn phí không?

Đa số các tiện ích chặn quảng cáo đều hỗ trợ chặn miễn phí ở mức tiêu chuẩn, người dùng có thể kết hợp các loại tiện ích khác nhau để tối ưu hiệu quả chặn quảng cáo, hoặc đăng ký sử dụng các tính năng mở rộng có trả phí. Riêng với trình duyệt Cốc Cốc, người dùng có thể trải nghiệm tất cả các chế độ chặn hoàn toàn miễn phí với hiệu quả chặn vượt trội.

Cách chặn quảng cáo khi xem phim trên Youtube

Để chặn quảng cáo khi xem phim Youtube bằng trình duyệt, bạn có thể sử dụng các chế độ chặn Tiêu chuẩn và Nghiêm ngặt của trình duyệt Cốc Cốc hoặc sử dụng gói dịch vụ Youtube Premium – xem Youtube không quảng cáo.

Trang web yêu cầu tôi tắt chặn quảng cáo

Nếu như trang web yêu cầu bạn tắt tính năng chặn quảng cáo để truy cập trang, bạn nên cân nhắc về độ an toàn và bảo mật của trang web trước khi tắt chặn quảng cáo trên trang.

Xem thêm:

Write A Comment