Tips công nghệ

Top 10 công cụ AI vẽ tranh đỉnh nhất hiện nay

Trong kỷ nguyên công nghệ số, có thể nói trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển thần tốc. Đặc biệt là công cụ AI vẽ tranh đang được sử dụng phổ biến và ứng dụng nhiều vào thực tế. Chỉ với vài nhấp chuột, chúng ta đã có một bức ảnh đặc sắc, độc đáo. Hãy cùng Blog Cốc Cốc khám phá Top 10 công cụ AI vẽ tranh đẹp nhất hiện nay nhé! 

AI vẽ tranh là gì? 

AI vẽ tranh là công cụ tạo tranh bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI dựa trên yêu cầu của người dùng. Việc này được thực hiện theo nhiều cách, nhưng phổ biến nhất là đào tạo thuật toán AI trên một tập dữ liệu lớn về các bức tranh hiện có. Sau đó, thuật toán sẽ học cách xác định các mẫu và đặc điểm tạo nên những bức tranh này và có thể sử dụng kiến thức này để tạo ra những bức tranh mới có phong cách tương tự. AI vẽ tranh là gì

Các tranh được AI vẽ tranh tạo ra có nhiều ứng dụng trong cuộc sống như: 

  • Được sử dụng như các tác phẩm nghệ thuật, được trưng bày hoặc bán, đấu giá hoặc sử dụng trong các trang bìa album, sách báo chí. Nhiều công ty đã chuyển sang dùng AI để vẽ tranh. 
  • Các bức vẽ do AI tạo ra có thể được sử dụng để nghiên cứu các mẫu và đặc điểm tạo nên nghệ thuật, giúp chúng ta hiểu rõ hơn về lịch sử nghệ thuật, các phong cách nghệ thuật khác nhau và quá trình sáng tạo. 
  • AI vẽ tranh có thể thiết kế logo, thiết kế sản phẩm. Khả năng tạo ra các thiết kế một cách nhanh chóng và dễ dàng có thể khiến AI trở thành công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp và designer.

Top 10 công cụ AI vẽ tranh phổ biến nhất hiện nay 

Công cụ vẽ tranh AI – Midjourney 

Midjourney là một công cụ AI mới được phát triển và đưa vào hoạt động từ năm 2022, tích hợp trên ứng dụng Discord. Công cụ này được tạo ra nhằm mục đích giúp mọi người tạo ra những hình ảnh nghệ thuật đẹp mắt và độc đáo từ các mô tả văn bản.  Vẽ tranh AI Midjourney

Điểm nổi bật: 

  • Công cụ tạo ảnh AI: Nhập mô tả bằng văn bản. Midjourney sẽ biến nó thành những hình ảnh nghệ thuật độc đáo. Cho phép bạn khám phá vô số ý tưởng sáng tạo. 
  • Cộng đồng Discord năng động: Tham gia cộng đồng Midjourney trên Discord để chia sẻ tác phẩm. Học hỏi từ những người sáng tạo khác và nhận phản hồi hữu ích. 
  • Giao diện trực quan: Dễ dàng sử dụng với các bước đơn giản. Phù hợp cho cả người mới bắt đầu và nghệ sĩ chuyên nghiệp. 

Tạo tranh AI bằng DALL-E 3  

DALL-E 3 là một trong những nền tảng AI phổ biến nhất, một hệ thống trí tuệ nhân tạo phát triển bởi OpenAI mang đến cho người dùng cơ hội tạo ra tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời từ mô tả bằng ngôn ngữ tự nhiên.  DALL-E 3 tạo ra các thay đổi đối với hình ảnh gốc bằng cách lấy các nhúng CLIP của hình ảnh và chuyển chúng qua bộ giải mã Khuếch tán. Tạo tranh AI bằng DALL E 3

Bên cạnh đó, công cụ DALL-E 3 còn cho phép tải lên hình ảnh của người dùng và chỉnh sửa chúng dễ dàng bằng lời chỉ dẫn văn bản. Chỉ trong phút chốc, bạn đã tạo nên được bức hình hoàn toàn mới và vẫn có thể tiếp tục chỉnh sửa được nữa. 

Vẽ tranh AI miễn phí bằng Microsoft Copilot

Microsoft Copilot có khả năng biến những khái niệm thành những hình ảnh sáng tạo. Được hỗ trợ bởi sức mạnh của trí tuệ nhân tạo và công nghệ DALL-E 3, web cho phép bạn chuyển đổi ý tưởng thành những hình ảnh sống động chỉ trong vài giây. Vẽ tranh AI miễn phí

Tạo tranh AI bằng Getimg.ai 

Công cụ AI này có rất nhiều phong cách vẽ để bạn lựa chọn, khiến nó trở thành một công cụ nâng cao. Ứng dụng giúp vẽ tranh bằng AI đơn giản hơn bằng cách chia từng phong cách vẽ thành các danh mục như General/Art, Photorealism, Anime… Ngoài ra, quá trình tạo hình ảnh bằng Getimg.ai khá giống với những công cụ khác. 

Bạn sẽ nhận được 100 credit miễn phí mỗi tháng. Nhìn chung, mỗi hình ảnh có giá 1 credit. Nếu bạn tạo 4 hình ảnh cùng lúc bằng một lời nhắc, bạn sẽ phải trả 4 credit. Tạo tranh AI bằng Getimg ai

Web tạo ảnh AI – Lexica Art 

Là thiên đường dành cho những ai yêu thích truyện tranh. Lexica Art áp dụng công nghệ AI tiên tiến để phân tích và hiểu những yêu cầu và mô tả của bạn. 

Người dùng có thể tự sáng tạo nghệ thuật cho riêng mình thông qua trí tuệ nhân tạo. Càng mô tả chi tiết về ý tưởng bao nhiêu thì tác phẩm mà AI cho ra càng chi tiết bấy nhiêu. Web vẽ tranh AI

Một điều thú vị là Lexica Art cho phép bạn tùy chỉnh và điều chỉnh những bức ảnh đã được tạo ra. Bạn có thể thay đổi màu sắc, ánh sáng, kích thước, xoay, lật hoặc áp dụng những hiệu ứng đặc biệt để làm cho bức ảnh trở nên sống động và độc đáo hơn. 

Deep Dream Generator 

Deep Dream Generator được phát triển bởi các kỹ sư của Google, là một ứng dụng thị giác máy tính cho phép người dùng tải ảnh lên và chuyển đổi chúng bằng hệ thống trí tuệ nhân tạo. 

Công cụ này sử dụng một thuật toán được gọi là mạng nơ-ron tích chập sâu để xác định và khuếch đại các mẫu trong hình ảnh. Kết quả có thể là những hình ảnh tuyệt đẹp và kỳ ảo, đôi khi giống như những giấc mơ. Công cụ Deep Dream Generator

Công cụ vẽ tranh AI này rất phù hợp để tạo ra những bức ảnh vừa đẹp vừa lạ. Nó cũng tuyệt vời để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ thiên nhiên hoặc vũ trụ.

Vẽ tranh bằng AI với Nightcafe  

NightCafe là một phần mềm sáng tạo nghệ thuật nổi tiếng, được rất nhiều người ưa chuộng. NightCafe có khả năng tạo ra hàng loạt phương tiện nghệ thuật với các hiệu ứng cài sẵn khác nhau, gồm vũ trụ, tranh sơn dầu.Nightcafe vẽ tranh bằng AI Chỉ cần vài phút, bạn đã có thể tạo ra tạo một bức tranh nghệ thuật. Phần mềm này được sử dụng miễn phí, nhưng vẫn sẽ có một số hạn chế nhất định. Ngoài ra, người dùng được quyền mua tác phẩm nghệ thuật và ảnh do AI tạo ra từ chính trang web. Bức tranh sẽ được họ in ra và vận chuyển trực tiếp đến nơi bạn nhận hàng. 

Canva tạo tranh AI online 

Canva là một trong những ứng dụng thiết kế và chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất dành cho web và điện thoại thông minh. Hiện nay cũng đã dấn thân vào thế giới AI với một công cụ tạo hình ảnh AI online miễn phí có tên gọi đơn giản là Text to Image. 

Bạn chỉ cần nhập mô tả vào ô Text to image, trình tạo hình ảnh bằng AI của Canva sẽ hô biến thành hình ảnh tuyệt đẹp. Nổi bật với hình ảnh hoàn hảo cho dự án của bạn. Canva tạo tranh AI online

Công cụ Stable Diffusion 

Stable Diffusion là một phần mềm vẽ tranh bằng AI. Nó chủ yếu được sử dụng để tạo ra một loạt hình ảnh. Sau đó được kết hợp để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật cuối cùng mà người dùng mong muốn. 

Đây không chỉ là công cụ hữu ích cho vẽ tranh mà còn áp dụng được cho nhiều mục đích. Ví dụ như mở rộng nội dung hoặc tạo ra hình ảnh theo yêu cầu.Công cụ Stable Diffusion XL

AI Pinergraph 

Web vẽ tranh AI Pinegraph là một công cụ sáng tạo cho phép bạn tạo ra những hình ảnh đẹp mắt từ những hình ảnh cá nhân của mình. Với khả năng tạo ra những bức tranh ấn tượng và chân thực, AI Pinegraph sẽ giúp bạn thể hiện sự sáng tạo theo ý muốn.

Bạn cũng có thể tải lên hình ảnh của mình, lựa chọn phong cách tranh mong muốn. Sau đó dịch vụ sẽ tự động vẽ lại hình ảnh theo phong cách đó. Web vẽ tranh AI AI Pinergraph

Một số lưu ý khi sử dụng web vẽ tranh AI 

Khi sử dụng các web AI vẽ tranh, bạn cần chú ý đến một số điều quan trọng. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tránh các trường hợp không hay xảy ra: 

  • Trước hết, bạn cần đặc biệt chú ý đến hình ảnh được tạo ra. Bạn nên kiểm tra và chỉnh sửa những hình ảnh này trước khi sử dụng. Mục đích của việc này là để đảm bảo ảnh không vi phạm các chuẩn mực đạo đức. 
  • Không sử dụng AI để tạo ra nội dung xấu. Nội dung xấu là những nội dung xâm phạm quyền riêng tư hoặc gây hậu quả tiêu cực với cá nhân hoặc cộng đồng. Cẩn thận trong việc sử dụng AI là chìa khóa để tận dụng những tiện ích mà nó mang lại.

Xem thêm:

Write A Comment