Tips công nghệ

Midjourney AI là gì? Midjourney có miễn phí không?

Midjourney AI là công cụ chuyển đổi văn bản thành hình ảnh nổi tiếng nhất hiện nay. Midjourney có thể thay đổi ngành công nghiệp sáng tạo như thế nào? Có những lưu ý gì khi sử dụng Midjourney? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Midjourney AI là gì?

Midjourney là công cụ chuyển đổi văn bản thành hình ảnh. Đây là một trong những công cụ AI tạo sinh (Generative AI) phổ biến nhất hiện nay. Phiên bản beta của Midjourney AI được ra mắt năm 2022. Tuy nhiên, chỉ đến khi làn sóng AI bùng nổ vào 2023, Midjourney mới được biết đến rộng rãi hơn.

Với phần mềm Midjourney, việc tạo ra hình ảnh đẹp, chất lượng cao chưa bao giờ đơn giản đến thế. Người dùng có thể dễ dàng tạo hình ảnh với nội dung đa dạng: từ con người, động vật, đồ vật, đến phong cảnh chỉ với một vài mô tả bằng văn bản.

Logo Midjourney

Chất lượng tạo ảnh bằng Midjourney cũng ngày càng được cải thiện, thậm chí đánh lừa nhiều nhiếp ảnh gia và nhà nghệ thuật. Những bức ảnh nổi tiếng như Giáo hoàng Francis mặc áo phao hay ảnh cựu Tổng thống Trump bị bắt đều là hình ảnh AI. Do trông quá chân thực, nhiều người không biết rằng đây là sản phẩm của AI.Ảnh tạo bằng AI

Dễ sử dụng và tiện lợi, Midjourney giúp nhiều người tiếp cận với việc sáng tạo hình ảnh hơn. Tuy nhiên, sự bùng nổ của các công cụ AI vẽ tranh Midjourney, DALL-E,…cũng dấy lên những lo ngại về vấn đề bản quyền, và AI có thể sẽ thay thế những người làm công việc sáng tạo và nghệ thuật trong tương lai. 

Ưu điểm của Midjourney AI

Ưu điểm của Midjourney AI

  • Dễ sử dụng: Kể cả những người dùng mới cũng có thể dùng Midjourney mà không gặp nhiều khó khăn. Chỉ cần nhập nội dung bằng văn bản, Midjourney sẽ tạo hình ảnh dựa trên nội dung đó. Prompt Midjourney càng chi tiết, khả năng tạo ra hình ảnh chính xác với ý tưởng của bạn càng cao. 
  • Ảnh có độ hoàn thiện cao: Midjourney có thể làm bạn bất ngờ về độ chân thực của những bức ảnh, đặc biệt là ảnh chân dung. Tuy nhiên, giống với những công cụ vẽ tranh AI khác, Midjourney vẫn gặp một vài khó khăn khi vẽ ngón tay con người. 
  • Đa dạng phong cách: Từ phong cách vẽ hoạt hình, tranh sơn dầu, ảnh chụp, ảnh chibi đến đồ họa máy tính, Midjourney AI có thể đáp ứng tất cả. Trong prompt Midjourney, hãy miêu tả phong cách mà bạn muốn để có kết quả ưng ý nhất. 
  • Tiết kiệm chi phí: So với việc thuê designer, sử dụng Midjourney được coi là phương án tiết kiệm chi phí và thời gian hơn. Nhiều công ty vừa và nhỏ đã lựa chọn Midjourney để cắt giảm ngân sách. 
  • Lưu nhân vật đã tạo: Các công cụ AI có thể trả lại các hình ảnh khác nhau cho cùng 1 prompt. Do đó, Midjourney đã cho ra mắt tính năng Character Reference. Từ phiên bản Midjourney V6, người dùng có thể cố định nhân vật dễ dàng hơn với tính năng này. 

Cách hoạt động của Midjourney 

Midjourney hoạt động dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn (Large language models) và mô hình khuếch tán (Diffusion models). Mô hình ngôn ngữ lớn giúp Midjourney hiểu ý nghĩa của các từ và văn bản bạn đã nhập. Còn mô hình khuếch tán sẽ tạo ra hình ảnh tương tự theo những dự liệu mà Midjourney đã được đào tạo.Mô hình ngôn ngữ của Midjourney

Midjourney AI có miễn phí không? 

Không. Để sử dụng Midjourney, bạn sẽ phải trả phí đăng ký theo gói hàng tháng hoặc hàng năm. Các gói Midjourney và mức giá dịch vụ cũng khá hợp lý. Tùy theo nhu cầu và mức độ sử dụng, bạn có thể chọn gói tài khoản từ $10 – $120.Bảng giá Midjourney

Hiện nay, người dùng chỉ có thể sử dụng Midjourney Bot qua ứng dụng Discord. Discord hỗ trợ phiên bản máy tính, điện thoại, máy tính bảng nên bạn có thể truy cập Midjourney Discord bất cứ lúc nào. Theo công ty chủ quản, phiên bản website riêng của Midjourney AI đang được phát triển và sẽ sớm ra mắt. 

Xem thêm: Cách đăng ký tài khoản Midjourney 

Midjourney có thể ứng dụng vào việc gì? 

  • Tạo hình ảnh quảng cáo: Các hình ảnh vẽ bằng AI Midjourney có thể sử dụng cho mục đích thương mại. Do đó bạn có thể dùng Midjourney để sáng tạo hình ảnh cho các chiến dịch quảng cáo và truyền thông.
  • Thiết kế logo: Tìm kiếm ý tưởng cho logo mới của công ty? Hãy nhập các mô tả như tên công ty, màu nhận diện thương hiệu và các yếu tố liên quan tơi thương hiệu, Midjourney sẽ tạo ra nhiều phiên bản cho bạn lựa chọn đó. 
  • Vẽ hoạt hình: Bạn muốn sáng tạo tranh hoạt hình dựa theo ý tưởng của mình nhưng không biết thiết kế? Midjourney AI có thể đáp ứng mọi yêu cầu của bạn về nhân vật.

Ảnh tạo bằng Midjourney AI

Các câu hỏi thường gặp 

Ảnh Midjourney có bản quyền không? 

Những bức ảnh được vẽ bằng AI Midjourney đều không có bản quyền. Tuy nhiên, Midjourney thu thập nhiều hình ảnh, tranh vẽ từ nhiều nguồn khác nhau để xây dựng cơ sở dữ liệu, bao gồm cả hình ảnh có bản quyền. Do đó trong trường hợp hình ảnh mà Midjourney tạo ra có yếu tố vi phạm bản quyền, người dùng cần gỡ bức ảnh đó theo quy định từ DCMA. 

Có thể viết prompt Midjourney bằng tiếng Việt không? 

Không. Hiện tại Midjourney AI chỉ hỗ trợ prompt bằng tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo các prompt phổ biến nhất để viết câu lệnh Midjourney chính xác hơn. 

Có thể tạo video bằng Midjourney không? 

Không. Midjourney chỉ có thể tạo hình ảnh và chưa hỗ trợ tạo video. Để tạo video bằng AI, bạn có thể tham khảo các công cụ khác như 

Cách mua tài khoản Midjourney 

Bạn có thể mua tài khoản và thanh toán trực tiếp tại website Midjourney https://www.midjourney.com/account/. Hiện tại, ứng dụng Midjourney chỉ chấp nhận các phương thức thanh toán qua thẻ Visa, MasterCard trên toàn cầu và Google Pay, Apple Pay ở một số quốc gia.  

Tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua tài khoản Midjourney AI qua websites, Facebook với mức giá từ 189.000VNĐ. Nếu muốn tiết kiệm thêm chi phí, bạn có thể lựa chọn share tài khoản Midjourney. Với các cách này, bạn có thể nhanh chóng sở hữu tài khoản Midjourney với mức giá ưu đãi. Tuy nhiên, cần kiểm tra cẩn thận và tìm mua tại địa chỉ uy tín để tránh bị lừa đảo.  

Để tìm hiểu thêm về Midjourney AI, bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

Write A Comment