Khám phá

Slay là gì? Giải mã về Slay Boy và Slay Girl chi tiết

Slay là gì? Thuật ngữ này ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên các diễn đàn của mạng xã hội. Bạn đã từng thắc mắc về định nghĩa của nó chưa? Có nên trở thành một người luôn Slay hay không? Hãy cùng Blog Cốc Cốc tìm kiếm lời giải tại bài viết.

Giải nghĩa Slay là gì?

Slay” là một từ vựng quen thuộc trong các quyển từ điển tiếng Anh. Theo từ điển, từ vựng này được hiểu là tiêu diệt, giết hại hoặc làm mê hoặc một ai đó. Tuy nhiên, khi “Slay” được sử dụng rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội, lại mang theo một tầng nghĩa khác.

Theo bạn, Slay nghĩa là gì? Từ này được dùng để mô tả sự ngưỡng mộ, ngạc nhiên hoặc bị thu hút bởi phong cách, gu thời trang hoặc cách ứng xử của ai đó. Ví dụ, khi bạn thấy một người có gu ăn mặc độc đáo và cuốn hút, bạn có thể nói người đó Slay.

Hơn nữa, trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok,… Slay tiếng lóng còn dùng khi nói về người có phong cách và hành động thu hút. Slay còn được GenZ dùng trong tin nhắn, bình luận hoặc trò chuyện với bạn bè nên luôn khiến nhiều người tò mò từ Slay là gì.

Slay Girl, Slay Boy là gì?

Khi ai đó đang tỏa sáng và làm tốt một việc gì đó, bạn cũng có thể tán dương họ bằng cách nói “Slay Girl!” hoặc “Slay Boy!”. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nghĩa của thuật ngữ này trên mạng xã hội qua những phần sau đây.

Slay Girl nghĩa là gì?

Khi tìm hiểu Slay là gì, chắc hẳn bạn đã từng nghe nhắc đến Slay Girl và cũng thắc mắc “Slay Girl nghĩa la gì”. Nói đơn giản, “Slay Girl” là những cô gái tuyệt vời và xuất sắc từ trong ra ngoài.

Từ này có thể dùng để khen ngợi những cô nàng xinh đẹp, thông minh hay có thành tích nổi bật. Bên cạnh đó, nó còn là lời động viên, khích lệ để mọi cô gái có thể tự tin khai phá tiềm năng của mình.

Tuy nhiên, “Slay Girl” không chỉ là về ngoại hình. Một “Slay Girl” còn cần có sức mạnh nội tâm, kiên cường và mạnh mẽ, có khả năng đối mặt và vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống.

Bên cạnh Slay Girl, Slay Queen cũng là một từ khác dành riêng cho phái đẹp. Nó cũng được dùng để khen ngợi hoặc khích lệ các cô nàng tự tin tỏa sáng hơn với cá tính của mình.

Thế nào là một Slay Boy?

Khi đã hiểu “Slay là cái gì” chắc chắn bạn không thể bỏ qua một từ khác dành cho các chàng trai chính là “Slay Boy”. Từ này thường được dùng khi bạn muốn tôn vinh những chàng trai tuyệt vời, từ ngoại hình, tài năng cho đến các thành tích ấn tượng.

Bên cạnh đó, “Slay Boy” còn là lời động viên và khích lệ dành cho các chàng trai xuất sắc trong cuộc sống. Nó còn thể hiện sự tự tin, thái độ tích cực và nổ lực không ngừng. “Slay Boy” là người có khả năng vượt qua mọi thử thách và không ngần ngại thể hiện bản thân.

Có nên trở thành Slay Boy – Slay Girl không?

Sau khi đã hiểu rõ về Slay là gì, nhiều người thường thắc mắc liệu họ có nên trở thành một Slay Boy hoặc Slay Girl hay không? Để trả lời câu hỏi này, bạn cần xem xét những lợi ích khi theo đuổi phong cách Slay như sau:

  • Phát triển bản thân: Theo đuổi phong cách Slay đòi hỏi bạn phải thay đổi cách ăn mặc, tính tình và lối sống sao cho trở nên tốt hơn và đáng ngưỡng mộ. Điều này sẽ giúp bạn phát triển bản thân ngày một hoàn thiện hơn.
  • Tạo ấn tượng và cơ hội: Slay qua phong cách ăn mặc, tri thức hay lối sống giúp bạn nổi bật và tạo ấn tượng mạnh mẽ với mọi người. Nhờ đó, bạn sẽ có thêm cơ hội trong công việc và mở rộng các mối quan hệ xã hội.
  • Truyền cảm hứng: Các hình ảnh Slay được tìm kiếm rất nhiều trên mạng xã hội để làm động lực. Bên cạnh đó, những meme Slay và icon Slay cũng được dùng thường xuyên xem như là lời động viên hoặc khích lệ vui nhộn dành cho người khác.

Những yếu tố khiến bạn làm một Slay Girl, Slay Boy

Một người nếu muốn trở thành Slay Boy hoặc Slay Girl chính hiệu, phải sở hữu đủ các yếu tố cơ bản theo định nghĩa “Slay là gì”. Dưới đây là một vài điều bạn phải đạt được nếu muốn Slay trong mắt mọi người.

  • Phong cách thời trang độc đáo: Bạn nên chọn cho mình phong cách thời trang riêng, giúp làm nổi bật lên tính cách và dáng người của bạn. Dù có ăn mặc táo bạo, bạn cũng nên đảm bảo tuân thủ thuần phong mỹ tục trong từng tình huống.
  • Rèn luyện cơ thể: Bạn nên chăm chỉ rèn luyện sức khỏe để cân bằng vóc dáng và sở hữu làn da khỏe mạnh. Hoặc, bạn lựa chọn một môn thể thao ưa thích để chơi giúp tạo dấu ấn riêng với mọi người xung quanh.
  • Mạnh mẽ và tin tưởng bản thân: Bạn nên rèn luyện sự tự tin, mạnh mẽ và quyết đoán, đừng ngần ngại thể hiện quan điểm và suy nghĩ của bản thân. Hãy dám thể hiện cái tôi của mình và không bận tâm đến những lời gièm pha.
  • Kỹ năng giao tiếp: Bạn cần phải học cách ăn nói khéo léo, biết lắng nghe và tạo được thiện cảm với mọi người.
  • Đầu tư nhiều hơn vào bản thân: Bạn nên dành nhiều thời gian và tiền bạc vào việc đầu tư cho bản thân nhiều hơn, từ chăm sóc bản thân đến rèn luyện kỹ năng sống.

Một số lưu ý để trở thành Slay Girl, Slay Boy “chất chơi”

Trở thành một người thật Slay, thật cá tính đang là mong ước chung của nhiều bạn trẻ, nhất là gen Z. Theo bạn, các lưu ý để bản thân thật Slay là gì?

  • Định hình phong cách riêng: Bạn nên tìm cho mình một phong cách phù hợp với bản thân Bạn có thể ngưỡng mộ một người vì họ quá Slay và muốn được như họ, nhưng không nên bắt chước hoặc sao chép mọi thứ từ họ.
  • Phát triển toàn diện: Slay không chỉ thể hiện qua vẻ bề ngoài, kiểu tóc hay phong cách ăn mặc. Để được công nhận là Slay Girl hoặc Slay Boy chính hiệu, bạn cần học hỏi để phát triển tri thức, kỹ năng và trở thành một người tài giỏi.
  • Kiên trì và nỗ lực: Nếu muốn trở thành Slay Girl hay Slay Boy thực thụ, bạn phải kiên trì và không ngừng nỗ lực. Điều này đòi hỏi bạn phải thật sự quyết tâm và luôn phấn đấu không ngừng để hoàn thiện bản thân.

Qua bài viết, Blog Cốc Cốc đã giúp bạn giải mã Slay là gì và những thuật ngữ liên quan đến slay trong giới trẻ. Hy vọng những điều trên sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân tốt hơn và trở thành một “Slay” chính hiệu.

Xem thêm:

Write A Comment