Khám phá

Trap là gì? Cách xử lý khi bị trap

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ khi nghe đến những cái tên “Trap Boy, “Trap Girl”. Vậy trap là gì mà lại phổ biến như vậy? Và làm thế nào để nhận biết mình có đang trong mối quan hệ bị  “Trap” hay không? Cùng Cốc Cốc tìm hiểu tất tần tật về Trap qua bài viết dưới đây!   

Trap là gì trong tình yêu? 

“Trap” là một thuật ngữ tiếng anh, mang nhiều nghĩa trong từng trường hợp khác nhau. Trong tình yêu thì “Trap” được hiểu là những người không thành thật trong chuyện tình cảm. Những người này dùng lời nói ngọt ngào để có được tình cảm của đối phương. Sau khi có được tình cảm thì họ lừa dối, bỏ rơi người đó. 

Chính vì đặc điểm như vậy, những người đi “Trap” người khác luôn bị ghét bỏ. Đây được xem là một mối quan hệ cực kỳ độc hại trong chuyện tình cảm nam nữ. 

trap-la-gi(1)

Xem thêm: Red Flag là gì và dấu hiệu nhận biết của một Red Flag chính hiệu 

Trap boy là gì? Trap girl là gì? 

Những lời tán tỉnh của các chàng trai, cô gái thường được ví von như “lời đường mật chết ruồi”. Đặc biệt ở mỗi phái họ lại thể hiện những đăc điểm riêng biệt khác nhau. Dưới đây là những đặc trưng riêng của mỗi trap boy và trap girl: 

trap-la-gi(2)

Trap boy là gì? 

Trap Boy thường ám chỉ những chàng trai sử dụng tài năng để nói chuyện, quyến rũ phái nữ. Điều đặc biệt là họ hoàn toàn không có tình cảm với bạn nữ. Những chàng trap boy này đều sở hữu vẻ ngoài điển trai nên dễ thu hút được sự chú ý. Đáng chú ý nhất là ở tài ăn nói, họ biết cách tạo ra tình huống đề “thả thính” mọi lúc. 

Trap girl là gì? 

Trap girl là tên gọi dành cho các cô nàng có cá tính mạnh mẽ. Họ hơi trái ngược một tí với các ăn mặc của nữ giới, họ không mặc váy nữ tính. Bản chất của trap girl không phải là Les (đồng tính nữ), bạn cần phân biệt ở điểm này. Nét đặc trưng của họ đến từ cử chỉ và cách ứng xử, họ luôn tỏa ra sự ga lăng và nam tính đặc biệt. 

Xem thêm: FWB, ONS, 419 là gì và những điều bạn cần biết 

Những dấu hiệu cho thấy bạn bị trap 

Mặc dù đã nhận diện được đặc điểm của Trap Boy, Trap Girl, tuy nhiên họ biến hóa đa dạng. Có thể bạn sẽ chưa thể nhận ra ngay khi mới bắt đầu mối quan hệ. Dưới đây là những đặc điểm rõ nhất mà có thể bạn đang bị đối phương “Trap”: 

trap-la-gi(3)

  • “Thoắt ẩn, thoắt hiện”: Họ rất giỏi trong việc chơi trốn tìm với bạn. Lúc gặp bạn, họ gieo tương tư khiến bạn nhớ nhung nhưng lại có thể biến mất sau đó. Thật khó đoán được hành tung của họ. 
  • Đóng vai “nạn nhân”: Dấu hiệu tiếp theo là họ sẽ bắt đầu kể cho bạn nghe về những mối tình họ từng có trước đó. Đặc biệt họ luôn nhấn mạnh mình là “nạn nhân” trong mọi mối tình. 
  • “Mập mờ” trong mọi mối quan hệ: “Anh trai mưa”, “Em gái mưa”, “Trên tình bạn, dưới tình yêu” là những mối quan hệ xung quanh họ. Nếu bạn quen anh chàng, cô nàng nào có đặc điểm này thì cần xem lại. 
  • Thúc đẩy nhanh quá trình: Chính vì những lời đường mật và cách dẫn dắt mà họ luôn muốn tiến tới với bạn nhanh hơn. Để chiếm được trái tim bạn, họ có thể dễ dàng yêu cầu nhiều hơn. 
  • Thay đổi thất thường: Một nét tính cách nữa ở những đối tượng này là tính tình “thất thường”. Họ rất biết cách trêu đùa tình cảm của bạn. Họ luôn thay đổi tính tình đề bạn phải chú ý và quan tâm nhiều hơn. 

Trên đây là những dấu hiệu vô cùng đặc trưng trong một mối quan hệ với các Trap Boy, Trap Girl. Nếu bạn cũng đang gặp những đối tượng như thế thì nên xem lại nhé! 

Xem thêm: Ghost là gì? Cách xử lý khi bị Ghost 

Cách xử lý khi bị trap 

Vậy khi bạn lỡ rơi vào “bẫy ngọt ngào” này thì phải làm như thế nào? Có thể vì họ biến hóa đa dang qua những lần gặp gỡ trò chuyện, khiến bạn mắc bẫy. Để không phải “lún sâu” vào mối quan hệ này, bạn nên xử lý ngay khi phát hiện ra. Có thể dùng cách sau: 

  • Hãy từ chối khi họ đưa ra yêu cầu xác định mối quan hệ chính thức. Bạn phải thât tỉnh táo thoát khỏi mối quan hệ này. Hãy nhẹ nhàng từ chối rằng hai người không phù hợp. Tuy nhiên, bạn đừng quá thẳng thắn vì họ rất tinh nên sẽ không biết được sẽ làm gì tiếp theo với bạn. 
  • Giữ khoảng cách qua cách nhắn tin, nói chuyện. Họ có tính “chinh phục” cao nên luôn muốn dẫn dắt bạn qua cách nhắn tin. Bạn phải hết sức thận trọng, luôn giữ khoảng cách. 
  • Cuối cùng hãy chủ động rút lui trong im lặng. Cách tốt nhất vẫn là im lặng, hãy dừng việc quan tâm đến họ. Dần dần mối quan hệ mờ nhạt, vậy là bạn có thể rút hẳn khỏi mối quan hệ độc hại này. 

trap-la-gi(4)

 Trap Boy, Trap Girl luôn hiện diện mọi nơi khó lường. Hy vọng với bài viết trên đây của Cốc Cốc bạn sẽ biết được Trap là gì?Cũng như biết cách để không phải rơi vào “bẫy ngọt ngào” của những “kẻ trap”. Ngoài ra, bạn đừng quên cập nhật thêm nhiều chủ đề hay ho tại Blog Cốc Cốc nhé! 

Write A Comment