Tips công nghệ

Skype là gì? Cách đăng nhập trên Skype web

Skype là ứng dụng nhắn tin, gọi video khá phổ biến, đặt biệt là đối với “dân văn phòng”. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và hiểu rõ về ứng dụng này. Bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu ứng dụng Skype là gì? Có những tính năng nào nổi bật? Cách đăng nhập trên Skype web đơn giản nhất? 

Skype là gì?  

Skype là ứng dụng trò chuyện trực tuyến miễn phí, thuộc sở hữu của tập đoàn Microsoft. Ứng dụng này cho phép bạn kết nối với mọi người trên toàn thế giới thông qua cuộc gọi video call, nhắn tin văn bản hay trò chuyện bằng giọng nói cực thú vị 

Skype là gì
Skype là gì

Skype hỗ trợ trên nhiều thiết bị nền tảng như: Windows, Linux, macOS, Android, iOS,… Chỉ cần điện thoại hay máy tính có kết nối internet là bạn có thể sử dụng Skype mọi lúc, mọi nơi.  

Tính năng nổi bật của Skype 

Skype là lựa chọn của hàng triệu người dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới bởi những tính năng tiện ích như:

  • Gửi tin nhắn nhanh chóng: Tương tư như các ứng dụng nhắn tin, bạn có thể chia sẻ đa dạng nội dung thông qua tin nhắn của Skype như hình ảnh, video, tệp tài liệu,… một cách nhanh chóng. Ngoài ra, Skype có nhiều icon, biểu tượng giúp bạn thể hiện cảm xúc cũng như tạo không gian thú vị cho cuộc trò chuyện. 
  • Gọi thoại, video call miễn phí: Bạn có thể thực hiện các cuộc gọi thoại hay video call hoàn toàn miễn phí với bạn bè, người thân trên khắp thế giới. Đặc biệt, ứng dụng này cho phép bạn gọi video nhóm tối đa 24 người cùng lúc. Điều này rất hữu ích trong các cuộc họp nhóm hay gặp gỡ trực tuyến. 
  • Hỗ trợ gọi điện quốc tế: Skype cho phép bạn gọi điện thoại đến bất kỳ số điện thoại nào trên thế giới với cước phí phù hợp nhất. 
  • Đặt lịch cuộc gọi: Chỉ cần lên lịch cuộc gọi, Skype sẽ ghi nhớ và nhắc nhở bạn trước khi cuộc gọi sắp diễn ra. Với tính năng này, bạn không còn phải lo lắng sẽ quên hay bỏ lỡ cuộc gọi quan trọng nào.  
  • Dịch tin nhắn, âm thanh trong cuộc gọi: Skype cùng cấp công cụ dịch thuật giúp chuyển giọng nói thành văn bản dưới dạng phụ đề ngay trên màn hình khi bạn thực hiện cuộc gọi video call.  

Ngoài ra, Skype còn có nhiều tính năng hữu ích khác như: Dark Mode (chế độ tối), sửa lỗi tin nhắn trực tiếp,… giúp bạn có trải nghiệm tiện lợi nhất khi sử dụng ứng dụng.  

Lợi ích khi sử dụng Skype online 

Thay vì tải ứng dụng Skype về điện thoại, máy tính, bạn có thể lựa chọn sử dụng Skype online web. Điều này đem đến nhiều lợi ích như: 

  • Hạn chế việc tải app về thiết bị giúp tiết kiệm dung lượng đáng kể. 
  • Bạn có thể chat với nhiều người một lúc bằng cách mở Skype web trên nhiều tab. 
  • Đa nhiệm dễ dàng hơn trong quá trình làm việc, học tập,… 
  • Hoạt động ổn định trên đa mọi cấu hình, chỉ cần có Internet. 
  • Hạn chế nguy cơ bị virus xâm nhập. 

Cách đăng nhập trên Skype web 

Skype web là phiên bản được sử dụng trên các trình duyệt phổ biến như: Cốc Cốc, Google Chrome, Firefox… Nói cách khác, bạn có thể sử dụng ứng dụng trực tiếp trên trình duyệt mà không cần phải tải Skype về máy tính hay điện thoại. Sau đây là hướng dẫn cách đăng nhập Skype trên web đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện ngay: 

Trên điện thoại 

đăng nhấp skype web trên điện thoại

Bước 1: Truy cập Skype web trên điện thoại tại địa chỉ web.skype.com 

Bước 2: Nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại hoặc tên tài khoản Skype > Bấm “Next” để chuyển sang bước tiếp theo 

Lưu ý: Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể tạo tài khoản Skype bằng cách bấm “Create one” và làm theo hướng dẫn. 

Bước 3: Nhập mật khẩu tài khoản Skype > Bấm “Sign in 

Bước 4: Tích vào ô trống nếu muốn duy trì đăng nhập cho các lần sau > Bấm “Yes” để hoàn thành đăng nhập. Màn hình sẽ chuyển đến giao diện Skype web 

Trên máy tính 

Bước 1: Truy cập Skype web trên máy tính tại địa chỉ web.skype.com 

Bước 2: Nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại hoặc tên Skype > Bấm “Next” để chuyển tiếp 

đăng nhấp skype web trên máy tính

Bước 3: Nhập mật khẩu tài khoản Skype > Bấm “Sign in 

đăng nhấp skype web trên máy tính

Bước 4: Click vào ô trống để duy trì đăng nhập cho các lần sau (nếu muốn) > Bấm “Yes” để hoàn tất quá trình đăng nhập. Màn hình sẽ chuyển đến giao diện Skype web 

đăng nhấp skype web trên máy tính

Câu hỏi thường gặp 

Cùng giải đáp một số thắc mắc thường gặp về Skype để hiểu rõ hơn về ứng dụng này nhé! 

Skype có phải là ứng dụng miễn phí không? 

Có. Skype là ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, có một số tính năng trên ứng dụng bạn sẽ cần trả phí để sử dụng, chẳng hạn như: gọi điện thoại quốc tế,… 

Có thể đăng nhập Skype mà không cần tài khoản Microsoft không? 

Có. Bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Skype đã tạo. Trường hợp, bạn đã có tài khoản Microsoft thì có thể sử dụng để đăng ký Skype thay vì phải tạo thêm 1 tài khoản Skype riêng.   

Skype web có đầy đủ tính năng của phiên bản thông thường không? 

Có. Phiên bản Skype web cũng sở hữu đầy đủ những tính năng, tiện ích như ứng dụng Skype thông thường. Do đó, nếu không muốn tải ứng dụng về thiết bị, bạn có thể sử dụng trực tiếp trên trình duyệt với phiên bản Skype web này. 

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến bạn một số thông tin về ứng dụng Skype là gì cũng như cách đăng nhập Skype web trên điện thoại và máy tính. Đừng quên theo dõi Blog Cốc Cốc để xem thêm nhiều bài viết hay nhé! 

Write A Comment