Khám phá

Simp là gì? Làm thế nào để thoát khỏi giai đoạn lụy tình?  

Hiện nay, ngày càng có nhiều thuật ngữ mới lạ xuất hiện trong mối quan hệ tình cảm nam nữ. Đặc biệt, nó nổi lên nhờ sự chia sẻ rầm rộ của thế hệ Gen Z trên mạng xã hội. “Simp” là một trong những từ ngữ phổ biến đó. Vậy Simp là gì? Hãy để Cốc Cốc giải đáp cho bạn trong bài viết ngày hôm nay nhé!  

Simp là gì? Nguồn gốc của từ “Simp”? 

Khái niệm “Simp”, “Simp chúa” 

Simp là một khái niệm dành riêng cho phái nam trong quan hệ tình cảm. Từ này được rút gọn bởi một cụm từ trong tiếng anh là “Sucker Idolizing Mediocr”. Dịch sát nghĩa nhất đó là “Thằng mê gái”. Do đó, thuật ngữ Simp là để ám chỉ những chàng trai si tình, mê gái, sẵn sàng hy sinh tuyệt đối. Đặc biệt họ luôn có xu hướng bị lụy tình trong tình cảm. 

simp-la-gi(1)

Ngoài thuật ngữ Simp thông thường, trong giới này còn xuất hiện thêm “Simp chúa”. Cụm từ này nổi lên với mục đích chính là để nói xấu, giễu cợt những chàng Simp. Simp chúa hay còn gọi là Simp Lord. Người ta dùng Simp chúa để đùa cợt những chàng trai lụy tình vì gái. Ngoài ra, để mỉa mai đàn ông háo sắc họ cũng dùng cụm từ này để ám chỉ.́   

Nguồn gốc của từ ”Simp” 

nguồn gốc của simp

Vậy nguồn gốc thực sự của Simp là gì? Thực chất, người ta cũng không rõ về nguồn gốc chính xác của từ này. Simp vẫn là một ẩn số. Lần đầu tiên Simp xuất hiện tại Mỹ với ý nghĩa chỉ “người đàn ông ngu ngốc”. Về sau được các ca nhạc sĩ, rapper sử dụng cho lời bài hát của mình. Từ đây, Simp lại mang ý nghĩa khác, ám chỉ tình yêu chỉ có tình dục của người đàn ông.  

Mãi đến thế kỷ 20, người ta mới bắt đầu sử dụng Simp để mô tả những chàng trai si tình. Bắt đầu năm 2019, Simp chính thức được bàn tán rầm rộ trên mạng xã hội toàn thế giới. Có thể thấy thuật ngữ “Simp” đã tồn tại lâu đời trong lịch sử. Tóm lại, Simp được dùng với nghĩa là người đàn ông mê mẩn và mù quáng theo đuổi phụ nữ. 

Xem thêm: Crush là gì? Cách “cưa đổ” Crush trong một nốt nhạc 

Dấu hiệu nhận biết của một “Simp chính hiệu” 

Bạn đã biết được Simp là gì, vậy bạn có phải là một Simp hay không? Đâu là những dấu hiệu đặc trưng của Simp trong chuyện tình cảm? Cùng xem những dấu hiệu nhận biết Simp dưới đây để làm rõ nhé: 

simp-la-gi(3)

  • “Mê muội” phụ nữ không thích mình: Một Simp chính hiệu dễ nhận biết nhất chính là theo đuổi bất chấp phụ nữ. Luôn dành tình cảm, hết lòng để theo đuổi các cô gái không hề có tình cảm với mình. 
  • Luôn “tạo nét”: Những chàng trai này luôn cố gắng để gây ấn tượng với đối phương. Rõ ràng nhất là qua cử chỉ hành động, tất cả thể hiện một cách thái quá. 
  • “Tấn công” đối phương liên tục: Họ dành hàng giờ, hàng ngày để nhắn tin cho các cô gái. Cho dù không nhận được hồi đáp họ vẫn luôn kiên trì với những lời mật ngọt. 
  • Si mê không lối thoát: Người phụ nữ lọt vào mắt xanh của họ thì sẽ là tất cả. Họ luôn ca ngợi, dành lời hay ý đẹp mọi lúc về người mình thích. 
  • Sẵn sàng hy sinh tuyệt đối vì đối phương: Những người đàn ông này rất thích được nhờ vả, sai bảo. Họ nhiệt tình làm hết mình, không ngần ngại. tất cả vì người mình thích. 
  • Không bao giờ nói lời từ chối: Với người họ thích thì những chàng trai này sẽ luôn đồng ý trong mọi người hợp. Họ luôn cố gắng làm hài lòng người mình thích. 

Xem thêm: Red Flag là gì và dấu hiệu nhận biết của một Red Flag chính hiệu 

Làm thế nào để thoát khỏi giai đoạn Simp? 

Có thể bạn lo lắng vì mình chính là một Simp và không biết phải làm như thế nào. Thật ra Simp không phải là người xấu xa. Tuy nhiên, trong quan hệ tình cảm, Simp sẽ khiến đối phương không thoải mái. Ngoài ra, chính thân Simp lại bị ảnh hưởng nặng hơn về mặt tinh thần. Để thoát khỏi giai đoạn Simp, bạn có thể tham khảo những cách sau: 

thoát khỏi simp

  • Yêu bản thân: Bạn hãy nhớ bản thân mình cũng là duy nhất. Mình cũng xứng đáng có được sự yêu thương từ người khác. Không cần phải cho đi quá nhiều, không quá mê muội đối phương. Phải đặt bản thân trên hết và hơn hết là luôn tỉnh táo. 
  • Đừng quá tôn thờ tình yêu: Tình yêu nam nữ có thể có hoặc không có thì cũng không là vấn đề gì. Đừng vì cần tình yêu mà bạn đánh mất giá trị bản thân. Không nên quá “đâm đầu” vào tình yêu. 
  • “Mặc kệ” người ghét mình: Bạn phải biết cách bình thản, không cần phải quan tâm đến kẻ không thích mình. Họ là những người đố kỵ, ganh ghét nên mới sinh ra ghét bạn. Bạn chỉ cần tập trung vào chính mình để trở thành phiên bản tốt nhất. 

Nên làm gì để khi gặp Simp? 

Với phái nữ, khi gặp phải một Simp chính hiệu thì phải làm thế nào nhỉ? Có cách nào để thoát khỏi sự đeo bám của các chàng trai si tình? Nếu đang trong mối quan hệ như vậy thì bạn có thể thoát bằng cách sau: 

làm gì khi gặp simp

  • Thẳng thắn và rõ ràng về cảm xúc: Các bạn nữ phải biết xác định tình cảm của mình một cách rõ ràng. Có thể thẳng thắn nói ra cảm xúc của mình cho đối phương. Vì Simp luôn mê mẩn bạn nên hãy nói ra sớm để mối quan hệ không đi quá xa. 
  • Từ chối nhẹ nhàng: Với bất kỳ lời đề nghị tiến tới của đối phương bạn hãy mạnh dạn từ chối. Nhẹ nhàng từ chối để không phải đi đến mối quan hệ chính thức. Vì Simp là những chàng trai nhạy cảm dễ lụy tình nên bạn nên nhẹ nhàng từ chối. 
  • Tránh xa nhưng vẫn giữ sự tôn trọng: Bạn giữ khoảng cách, có thể né tránh Simper để họ không có cơ hội. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tôn trọng họ vì họ luôn hết mình chỉ để thích bạn. 

Xem thêm: Ghost là gì? Cách xử lý khi bị Ghost 

Một số các simp meme mà bạn nên biết 

Vì sự phổ biến của Simp nên Simp được chế thành meme để ám chỉ. Simp meme thường được lấy cảm hứng từ các nhân vật trong các bộ phim. Dưới đây 2 hình mẫu dễ thấy nhất của Simp. Những nhân vật này chỉ biết mê gái, sẵn sàng bỏ mặt bạn bè và các mối quan hệ khác.   

sim-la-gi(6)

  • Mordecai (trong phim Regular Shows). 

sim-la-gi(7)

  • Finn (trong phim Adventure Time). 

sim-la-gi(8)

Xem thêm: FWB, ONS, 419 là gì và những điều bạn cần biết 

KẾT LUẬN 

Trên đây là tất tần tật những thông tin về Simp là gì cũng như dấu hiệu nhận biết Simp. Cốc Cốc hy vọng bạn sẽ biết rõ hơn về Simp để có thể thoát khỏi giai đoạn Simp. Ngoài ra bạn sẽ biết cách để xác định mối quan hệ với những người tốt hơn. Hãy đọc thêm những bài viết hay khác tại Blog Cốc Cốc nhé! 

Write A Comment