Khám phá

Crush là gì? Cách “cưa đổ” Crush trong một nốt nhạc

Bạn đã crush ai bao giờ chưa? Hay có ai đang crush bạn hay không? Thật không khó để nhận ra crush hiện đang là thuật ngữ cực kỳ phổ biến. Đặc biệt, có thể nói, giới trẻ đang phát cuồng vì cụm từ này. Vậy thực chất crush là gì? Hãy cùng Cốc Cốc tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa của crush trong bài viết dưới đây nhé! 

Crush là gì? 

Crush là một thuật ngữ tiếng anh, dịch sang tiếng việt thì rất đa nghĩa. Tuy nhiên, crush được sử dụng nhiều nhất với ý nghĩa là người mình thích. Crush ám chỉ những mối tình thầm thương trộm nhớ chưa dám ngỏ lời. 

crush-la-gi(1)

Vậy crush có nguồn gốc từ đâu? Crush xuất hiện ở châu Âu vào khoảng năm 1884. Một nhà văn đã sử dụng từ này trong tác phẩm của mình để mô tả sự mê đắm. Về sau các nhạc sĩ cũng dùng từ này thể hiện trong các ca khúc về tình yêu đôi lứa. Crush phổ biến tại Việt Nam vào khoảng năm 2009 qua một bản hit. Là cụm từ ngắn gọn dễ nhớ nên thay vì dịch sang tiếng Việt thì mọi người vẫn giữ nguyên. 

Xem thêm: Red Flag là gì? Dấu hiệu nhận biết của một Red Flag chính hiệu 

Cách cưa đổ Crush 

Sau khi đã biết Crush là gì, vậy làm thế nào để cưa đổ một người mà mình đang Crush. Một khi đã crush ai thì người ấy sẽ không thể rời khỏi tầm mắt của bạn được. Bí kíp sẽ được bật mí ngay sau đây, bạn hãy nhớ áp dụng nhé: 

crush-la-gi(2)

  • Lắng nghe chân thành: Yếu tố đầu tiên bắt đầu từ sự lắng nghe. Bạn hãy tiếp cận đối phương với một tâm thế chân thành nhất. Có thể lắng nghe để chia sẻ với họ nhiều hơn. Chính những cuộc trò chuyện sâu sắc thấu hiểu là chìa khóa mở ra một mối quan hệ. 
  • Chăm chút ngoại hình: Tất nhiên để tạo sự ấn tượng với người mình thích thì bề ngoài cũng rất quan trọng. Bạn hãy đầu tư vẻ ngoài một chút, . Có thể ở một mức độ phù hợp, đừng làm quá lố lăng. Một vẻ ngoài chỉnh chu có thể đem lại sự ấn tượng tốt ngay từ đầu. 
  • Tôn trọng và thân thiện: Điều này bạn nên thực sự chú ý. Nhiều người vì quá thích đối phương nên cử chỉ lời nói thiếu sự tôn trọng. Bạn hãy luôn từ tốn, thân thiện và tôn trọng với crush của mình. 
  • Phát triển sở thích cá nhân: Một điểm nhất định sẽ ghi điểm trong mắt đối phương là tài lẻ. Vì vậy bạn hãy cứ phát triển sở thích cá nhân của mình. Có thể là một môn thể thao, chơi một nhạc cụ hay vẽ,… Nhất định sẽ có điểm nhấn với crush ngay. 
  • Thể hiện sự quan tâm: Hãy luôn thể hiện sự quan tâm chân thành. Có thể quan tâm từ những hành động nhỏ nhất. Vì crush luôn trong tầm mắt của bạn nên hãy luôn quan tâm người ấy nhé. 
  • Giữ lời hứa: Bạn hãy để crush xem bạn là một người đáng tin cậy trước. Do đó, giữ lời hứa là điều rất quan trọng. Nó thể hiện bạn là người có chữ tín, crush sẽ an tâm nhiều về bạn. 
  • Học cách giao tiếp tốt: Vì là thầm thương trộm nhớ nên bạn phải thật dũng cảm để đối mặt với crush. Bạn phải giao tiếp tốt thì mới nói lời yêu thương chân thành với crush được. Hãy nhớ nhé, luôn trau dồi kỹ năng giao tiếp của mình. 
  • Luôn giữ thái độ tích cực: Tích cực luôn là điều luôn cần có trong mối quan hệ tình cảm. Nếu bạn đang crush một ai đó thì nhất định phải giữ được thái độ tích cực. Người ấy sẽ không ngần ngại khi tiếp xúc với một người luôn có sự tích cực. 

Trên đây là những cách giúp bạn có thể từng bước cưa đổ crush. Hy vọng bạn sẽ luôn biết cách trân trọng mối tình đẹp này. Từng bước tiến tới mối quan hệ tốt đẹp với crush. 

Xem thêm: Ghost là gì? Cách xử lý khi bị Ghost 

Những dấu hiệu để biết rằng Crush cũng thích bạn 

Liệu rằng những cố gắng của bạn trong việc cưa đổ crush sẽ được đền đáp? Hãy xem những dấu hiệu dưới đây để biết được crush có đang thích bạn không nhé: 

crush-la-gi(3)

  • Tiếp xúc, va chạm: Nếu bên cạnh crush mà người ấy có cử chỉ chạm thì rất có thể họ đang bật đèn xanh. Rõ ràng nhất là chạm tay, vuốt tóc hoặc chạm má nhẹ. Tất cả cho thấy họ vô cùng thoải mái khi ở cạnh bạn. 
  • Ánh nhìn hướng về bạn: Ánh mắt sẽ nói lên tất cả. Họ luôn nhìn về phía bạn thì đây là một tín hiệu tốt. Có thể họ vô thức thể hiện lại tình cảm dành cho bạn. Vì vậy, hãy để ý khi cả hai ở cạnh nhau nhé. 
  • Chia sẻ về bản thân: Điều này cho thấy crush đang tin tưởng bạn, họ sẵn sàng chia sẻ nhiều hơn về mình. Họ đã mở lòng hơn với bạn, vì vậy hãy nắm bắt cơ hội này nhé. 
  • Hay trêu đùa: Nếu họ hay trêu chọc, đùa giỡn với bạn tức là họ cũng đang để ý bạn đấy. Đó là cách họ thể hiện tình cảm cho những người đặc biệt với họ. 
  • Liên lạc thường xuyên: Tần suất nhắn tin, gọi điện cho bạn  nhiều hơn. Họ làm gì cũng sẽ báo cho bạn biết. Điều này cho thấy họ bắt đầu nhớ nhung và quan tâm đến bạn. 

Nếu bạn đang có tất cả dấu hiệu trên thì xin chúc mừng. Có lẽ crush cũng đang thích bạn, và hơn hết mối quan hệ cả hai đang tiến triển tốt. Một khi crush đã bật đèn xanh thì việc của bạn là nắm bắt cơ hội. Sớm muộn gì cả hai cũng sẽ thành đôi. 

Xem thêm: FWB, ONS, 419 là gì và những điều bạn cần biết 

Cốc Cốc vừa giúp bạn tìm hiểu Crush là gì và cách để cưa đổ crush. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn chinh phục được crush của mình. Hành trình chạm đến trái tim là một quãng đường dài, bạn hãy luôn kiên trì nhé! 

Write A Comment