Cập nhật sản phẩm

Cập nhật tính năng Tin tức trên trình duyệt máy tính Cốc Cốc

Quá nhiều đầu báo và các trang tin điện tử khiến bạn mất thời gian tìm kiếm nội dung yêu thích. Đừng lo vì Cốc Cốc vừa ra mắt phiên bản cập nhật của tính năng Cốc Cốc Đọc Tin, giúp bạn dễ dàng theo dõi các tin tức, sự kiện, xu hướng mới nhất bất cứ lúc nào ngay trên tab mới. Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ phân tích thói quen đọc của bạn và đưa ra các gợi ý nội dung sát hơn nhiều so với trước đây.

Tính năng đọc tin trên trình duyệt Cốc Cốc

Sau hơn một năm ra mắt, tính năng Cốc Cốc Đọc Tin (hay còn gọi là Trình đọc báo cá nhân hóa) đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của hơn 6 triệu người dùng với hơn 160 triệu lượt click vào các tin bài được hiển thị mỗi tháng. Nhờ ứng dụng sâu AI vào quá trình vận hành, Cốc Cốc Đọc Tin có khả năng phân tích sở thích xem tin tức của người dùng thông qua hành động đánh giá bài viết, trang báo thường truy cập và chủ đề được quan tâm. Sau đó, hệ thống sẽ quét hàng nghìn trang báo điện tử, bản tin, blog, video blog và chỉ tổng hợp lại những tin người dùng muốn đọc trên tab mới.

Ví dụ, nếu gần đây bạn thường đọc các bài báo về sự kiện bầu cử Tổng thống ở Mỹ, bạn sẽ nhận được nhiều hơn các nội dung liên quan đến chủ đề này trên tab mới, do đó không bỏ lỡ các tin tức, bình luận nóng hổi trong nước và quốc tế.

Tháng 10/2020, Cốc Cốc chính thức nâng cấp tính năng Cốc Cốc Đọc Tin lên phiên bản 2.0. Dựa trên các ý kiến khảo sát, Cốc Cốc điều chỉnh cách thức hiển thị nội dung nhằm cung cấp thêm dữ kiện cho AI “học” thói quen tiêu thụ nội dung, từ đó đề xuất tin tức phù hợp hơn với sở thích của người dùng.Trình đọc báo cá nhân hóa - Cốc Cốc Đọc Tin 2.0

 

Có gì mới trên Cốc Cốc Đọc Tin 2.0 phiên bản máy tính?

Tùy biến dòng tin tức

Phiên bản mới nhất của Cốc Cốc Đọc Tin được bổ sung thêm phần Tùy biến, cho phép người dùng chủ động quản lý các nội dung muốn xem, bao gồm:

  • Nội dung yêu thích: Lựa chọn các chủ đề yêu thích để theo dõi trên dòng tin tức như Kinh tế, Khoa học, Giải trí, Đời sống, v.v.
  • Nguồn tin đã ẩn: Xem và khôi phục các nguồn tin đã bị ẩn để tiếp tục theo dõi trên dòng tin tức.

Ngay khi người dùng thay đổi phần Tùy biến, trình đọc báo trên tab mới sẽ tập trung đề xuất nội dung xoay quanh các lĩnh vực mà người dùng đã chọn, giúp việc đọc tin trở nên dễ dàng, thuận tiện và chính xác nhu cầu.

Tùy biến dòng tin tức - Cốc Cốc Đọc Tin 2.0

Thay đổi về giao diện

Phiên bản 2.0 có sự điều chỉnh giao diện để tin tức hiển thị trực quan hơn. Cụ thể, Cốc Cốc bổ sung chủ đề của mỗi tin tức giúp người dùng dễ dàng nhận diện và lựa chọn nội dung mình quan tâm khi lướt nhanh trên tab mới.Đánh giá bài viết - Cốc Cốc Đọc Tin 2.0

 

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể chủ động “huấn luyện” AI về gu đọc tin của mình, bằng cách nhấp vào icon Thích khi muốn nhận thêm tin tương tự, hoặc nhấp vào icon Tùy chọn ẩn tin (3 dấu chấm) khi muốn loại bỏ tin không liên quan. So với icon Thích và Bỏ thích ở phiên bản trước, sự đổi mới này sẽ không khiến người dùng hiểu nhầm mà vô tình ẩn đi các tin tức, đầu báo mình vẫn muốn theo dõi.

_______

Tính năng Cốc Cốc Đọc Tin được kích hoạt mặc định trên trình duyệt Cốc Cốc máy tính và di động. Cùng với sự ra mắt của phiên bản mới, Cốc Cốc mong muốn tiếp tục đồng hành cùng các đơn vị báo chí trong việc tiếp cận gần hơn với độc giả qua hình thức giới thiệu lượt truy cập trực tiếp, không lưu nội dung tại Cốc Cốc.

Tải Cốc Cốc và trải nghiệm ngay!

Write A Comment