Cập nhật sản phẩm

Tổng kết chiến dịch Chuyện Lên Mạng – Trao giải Bảo Bối Siêu Hạng

Sau 3 tuần phát động cuộc thi chia sẻ các tình huống lừa đảo trên mạng, tính đến ngày 16/11/2020, Chuyện Lên Mạng đã nhận được hơn 600 bài dự thi, duyệt đăng hơn 160 bài và thu hút hơn 175.000 lượt xem trên website. Đây là các bài thi đúng chủ đề, đáp ứng yêu cầu của cuộc thi và không sao chép các bài viết đã có trên website, báo chí và internet.

Chuyen Len Mang
Con số ấn tượng của cuộc thi Chuyện Lên Mạng.

Chiến dịch bảo vệ người dùng khỏi rủi ro khi lên mạng

Bắt nguồn từ nhiều phản ánh của người dùng về vấn nạn lừa đảo trên internet với các chiêu thức biến tướng ngày càng tinh vi hơn, Cốc Cốc đã lên ý tưởng tổ chức chiến dịch Chuyện Lên Mạng. Là một trong những công ty công nghệ lớn nhất tại Việt Nam với hơn 25 triệu người dùng, Cốc Cốc có trách nhiệm góp phần mang tới một môi trường internet an toàn và lành mạnh cho người dùng Cốc Cốc nói riêng, và người dùng mạng nói chung.

Thông qua chuyenlenmang.vn, người dùng có thể thoải mái chia sẻ những “cú lừa” mà mình trực tiếp gặp phải hoặc đã từng biết đến, hoặc tham khảo hàng trăm câu chuyện “tai nạn đường lên mạng” mà cộng đồng cùng đóng góp. Tất cả trải nghiệm này đều sẽ trở thành những bài học bổ ích giúp mọi người cảnh giác hơn, trải dài từ chủ đề Hack tài khoản, Giả danh, Lừa tình, Thông tin giả cho đến Lừa sạch vốn khi đi tìm việc làm. Chuyen Len Mang

Đặc biệt, với mỗi bài dự thi được đăng tải trên website, Cốc Cốc sẽ đóng góp 100.000 VNĐ vào Blue Dragon Children’s Foundation (Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh). Số tiền này được dùng để tổ chức các buổi sinh hoạt tập thể tại nhà trường và truyền đi thông điệp “Lên mạng an toàn – Phòng chống nạn mua bán người, xâm hại trẻ em” tới các bạn học sinh. Chi tiết các hoạt động này sẽ được Cốc Cốc công bố trong thời gian tới.

Cuộc thi #Chuyenlenmang và giải thưởng Bảo Bối Siêu Hạng

Mỗi câu chuyện được đóng góp sẽ được tính là một bài dự thi. Một người có thể gửi nhiều bài dự thi và kêu gọi bình chọn cho tất cả bài dự thi được đăng tải của mình, nhưng chỉ nhận được tối đa 01 Bảo Bối với lần gửi bài đầu tiên và 01 Bảo Bối Siêu Hạng với 01 bài dự thi có số điểm tích lũy cao nhất. Thời hạn nộp bài và bình chọn được tính đến hết 23:59:59 ngày 13/11/2020. 

  • 500 người có bài dự thi được đăng tải sớm nhất trên website: Mỗi người sẽ nhận được 01 hộp quà Bảo Bối (phiên bản giới hạn) trị giá 200.000 VNĐ. Hộp quà bao gồm combo 2 phần quà ngẫu nhiên trong các phần quà sau: Khẩu trang, Ô, Áo mưa, Bao cao su.
  • 100 người có số điểm tích lũy cao nhất trên 01 bài dự thi: Mỗi người sẽ nhận được 01 hộp quà Bảo Bối Siêu Hạng (phiên bản giới hạn) trị giá 500.000 VNĐ. Hộp quà bao gồm phần quà cố định là Mũ bảo hiểm.Chuyen Len Mang

Cốc Cốc xin chúc mừng tất cả các bạn sau đây đã may mắn giành được giải thưởng cao nhất của chương trình: Danh sách trao giải 100 Bảo Bối Siêu Hạng.

Các bạn vui lòng cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân trên website để Cốc Cốc gửi email thông báo và gửi quà cho bạn. Cách thức đơn giản như sau:

  • Bước 1: Truy cập website chuyenlenmang.vn.
  • Bước 2: Chọn Tài khoản đăng nhập ở góc trên bên phải màn hình.
  • Bước 3: Ở phần Thông tin tài khoản, chọn biểu tượng Chỉnh sửa và tiến hành Cập nhật thông tin liên hệ của bạn (Họ tên, Số điện thoại, Email, Địa chỉ nhận quà).
  • Bước 4: Nhắn tin cho Fanpage Chuyện Lên Mạng để được hướng dẫn nhận quà một cách nhanh nhất.

Lưu ý: 

  • Trong vòng 07 ngày kể từ ngày công bố kết quả trên Fanpage (16/11/2020), nếu Cốc Cốc không thể liên hệ với người trúng giải, giải thưởng đó sẽ được nhường cho người tiếp theo. Cốc Cốc sẽ chủ động liên hệ trao giải cho các bạn này.
  • Trong vòng 14 ngày làm việc kể từ khi người trúng giải nhận được email thông báo và/hoặc Cốc Cốc nhận được đầy đủ thông tin của người trúng giải, Cốc Cốc sẽ gửi quà cho người trúng giải qua đường bưu điện. Người nhận quà sẽ không phải thanh toán phí vận chuyển.
  • Sau ngày 16/11/2020, bạn vẫn có thể xem lại hoặc tiếp tục đóng góp câu chuyện “tai nạn đường lên mạng” tại website chuyenlenmang.vn để cảnh báo mọi người, tuy nhiên sẽ không được nhận Hộp quà Bảo Bối và Bảo Bối Siêu Hạng.
  • Mọi thắc mắc hoặc cần hỗ trợ, vui lòng nhắn tin cho Fanpage Chuyện Lên Mạng, Fanpage Trình duyệt Cốc Cốc, hoặc gửi email về coccoc@coccoc.com.

Giải pháp của Cốc Cốc từ chiến dịch #Chuyenlenmang

Trong quá trình diễn ra chiến dịch, Cốc Cốc đã tổng hợp nhiều chiêu thức lừa đảo và cách đối phó thành các bộ cẩm nang hài hước theo các hạng mục trên Fanpage Chuyện Lên Mạng để người dùng tiện theo dõi. Cốc Cốc vẫn sẽ duy trì website bằng việc tiếp tục cập nhật những câu chuyện được gửi về để người dùng có thể tra cứu thông tin bất cứ lúc nào. 

Trong thời gian tới, bên cạnh các tính năng sẵn có giúp người dùng kiểm soát sự an toàn khi lên mạng như lọc quảng cáo, khóa trình duyệtchế độ truy cập ẩn danh, Cốc Cốc sẽ phát triển thêm hai tính năng mới. Một là tính năng duyệt web an toàn, cho phép người dùng báo cáo các trang web lừa đảo, độc hại tới Cốc Cốc, sau đó Cốc Cốc sẽ kiểm tra và cảnh báo rộng rãi tới toàn thể người dùng. Hai là tính năng tìm kiếm an toàn, cho phép người dùng tránh tiếp cận các nội dung nhạy cảm ở một thời điểm do người dùng quy định, hoặc không phù hợp với người dùng dưới 18 tuổi.

Ngoài ra, Cốc Cốc hiện có kế hoạch phối hợp cùng các cơ quan truyền thông và chính phủ xử lý vấn nạn tin tức giả. Cụ thể, Cốc Cốc sẽ gặp gỡ cơ quan truyền thông và hỏi ý kiến về việc hỗ trợ tìm kiếm tin giả. Dựa trên cơ sở những nguồn tin chính thống và hành động báo cáo nghi ngờ tin giả của người dùng hay các trang tin báo cáo tin tức, Cốc Cốc sẽ hạ những tin tức đó và đưa ra cảnh báo cho người dùng rằng đây là tin tức giả.

_________

Hy vọng chiến dịch Chuyện Lên Mạng đã giúp lan tỏa nhận thức rộng rãi về vấn nạn lừa đảo với tất cả người dùng internet trên khắp Việt Nam. Vì sự an toàn của chính bạn và người thân khi dùng internet, đừng im lặng!

Đọc lại tất cả câu chuyện tại: chuyenlenmang.vn

#coccoc #chuyenlenmang #lendi #sogi

Write A Comment