Tips công nghệ

QuillBot là gì? Khám phá các tính năng nổi bật của QuillBot

QuillBot được đánh giá như một công cụ tuyệt vời hỗ trợ người dùng viết tiếng Anh dễ dàng hơn. Vậy thực sự QuillBot là gì, có những tính năng nổi bật nào, cách sử dụng ra sao? Mời bạn khám phá cùng Cốc Cốc trong bài viết sau nhé.  

QuillBot là gì? 

QuillBot ra mắt năm 2017, được phát triển bởi 3 sinh viên ngành khoa học máy tính. QuillBot đã nhanh chóng thu hút hơn 50 triệu người dùng khắp thế giới.  

Nhờ sức mạnh trí tuệ nhân tạo, QuillBot có thể biến từ ngữ trong một câu thành những cụm từ phong phú và hoa mỹ hơn. Bên cạnh đó, ý nghĩa câu văn vẫn không thay đổi. Với QuillBot, bạn sẽ không còn lo lắng vấn đề hạn chế vốn từ bằng tiếng Anh nữa. 

QuillBot còn độc đáo hơn bởi khả năng kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp và tự động sửa lại. Ngoài ra các tính năng như: kiểm tra đạo văn, tóm tắt văn bản, tự tạo trích dẫn nguồn… cũng hỗ trợ rất tốt cho người dùng trong công việc viết lách. 

quillbot-la-gi-1

Khám phá những tính năng nổi bật của QuillBot 

Viết lại câu văn (QuillBot Paraphrase) 

Chức năng này cũng tương tự như nhiều công cụ AI phổ biến trên thị trường. Để viết lại câu văn, QuillBot dùng hai phương pháp chính: thay thế từ và thay đổi cấu trúc câu. QuillBot cung cấp nhiều phong cách chỉnh sửa câu đa dạng như: Standard, Fluency, Natural, Formal, Simple, Academic và Creative. 

Tóm tắt nội dung (QuillBot Summary) 

QuillBot sẽ tự động nhận diện các câu quan trọng trong đoạn văn để trả về nội dung tóm tắt. Tài khoản QuillBot miễn phí giới hạn 5.000 kí tự cho tính năng này. Còn với bản trả phí, bạn có thể tóm tắt nội dung lên đến 25.000 kí tự. 

Kiểm tra ngữ pháp (QuillBot Grammar) 

Cách sử dụng tính năng này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chọn mục “Grammar Checker”, dán đoạn văn cần kiểm tra vào khung và đợi kết quả. Các lỗi ngữ pháp sẽ được gạch chân, bạn có thể dễ dàng xem và thay thế bằng các đề xuất từ QuillBot. Tuy nhiên, tính năng này hiện chỉ mới hỗ trợ cho tiếng Anh Anh, Anh Mỹ, Anh Úc.  

quillbot

Hỗ trợ kiểm tra đạo văn 

QuillBot sẽ phân tích kỹ nội dung để tìm ra những phần nghi ngờ sao chép. Khi phát hiện, QuillBot sẽ đánh dấu đoạn văn đó và cung cấp liên kết trực tiếp đến nguồn gốc. Nhờ tính năng này, bạn có thể tránh được việc vô tình vi phạm bản quyền. 

Tính năng này có giới hạn số lần sử dụng hàng tháng. Dù là tài khoản trả phí, bạn chỉ có thể kiểm tra 20 trang văn, tầm 5000 từ mỗi tháng. Nếu muốn kiểm tra nhiều hơn, bạn buộc phải nạp thêm tiền vào tài khoản của mình. 

Ưu nhược điểm của công cụ QuillBot 

Ưu điểm 

  • Tiết kim thi gian viết bài: QuillBot sẽ tự động diễn đạt lại câu, đoạn văn, bài báo. Nhờ vậy, bài viết sẽ được loại bỏ các từ không cần thiết và thông điệp cũng được truyền tải rõ ràng hơn. 
  • Tích hợp tính năng từ đồng nghĩa: Bạn sẽ dễ thay đổi từng từ một cách linh hoạt. 
  • Thay đổi ngữ pháp: Cho phép điều chỉnh ngữ pháp, tăng sự sáng tạo hay rút ngắn bài viết theo ý muốn của bạn ngay lập tức. 
  • Đa nền tảng: Được tích hợp vào các nền tảng và ứng dụng làm việc phổ biến như Microsoft Office, Google Docs, Google Chrome. 
  • Giao diện đơn giản và dễ sử dụng: Các chức năng được hiển thị rõ ràng, trực quan, không khó để tìm kiếm. Điều này giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian để chỉnh sửa văn bản nhanh chóng, hiệu quả. 
  • Không cần cài đặt phần mềm: Giúp tiết kiệm dung lượng và dễ dàng truy cập khi cần. 

quillbot-la-gi-3

Nhược điểm 

  • Hạn chế modes: Tài khoản miễn phí chỉ được diễn đạt ở hai modes là Standard và Fluency. 
  • Cần can thiệp thủ công: việc chọn cấu trúc câu và từ đồng nghĩa phù hợp vẫn cần sự can thiệp từ người dùng. Vì thế với các văn bản lớn sẽ mất nhiều thời gian xử lý. 

Cách cài đặt và sử dụng QuillBot trên trình duyệt Cốc Cốc  

Cách sử dụng QuillBot đơn giản và không cần cài đặt bất kỳ phần mềm nào. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau: 

  • Bước 2: Tại giao diện chính của QuillBot, bạn sẽ thấy các thanh công cụ góc trái màn hình. Bạn cần sử dụng tính năng nào thì chỉ cần nhấp chọn và dán đoạn văn bản vào. Cùng xem ví dụ diễn đạt lại đoạn văn trong hình dưới đây nhé. 
  • Bước 3: Nếu vẫn chưa hài lòng ở bất kỳ câu/ từ nào, hãy nhấp chuột vào đó, QuillBot sẽ gợi ý những lựa chọn thay thế khác. 

quillbot-la-gi-4

 Đọc thêm: Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng công cụ QuillBot AI  

Kết luận 

Mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn công cụ QuillBot là gì cũng như cách sử dụng. Với phiên bản miễn phí hầu như đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản, vì thế việc nâng cấp lên Premium cũng không quá cần thiết. Đừng quên truy cập Blog Cốc Cốc mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều kiến thức công nghệ mới nhé. 

Write A Comment