Tips công nghệ

Cách sử dụng QuillBot AI hiệu quả, tự tin nâng trình viết tiếng Anh

QuillBot AI là công cụ thông minh giúp cải thiện đáng kể khả năng viết tiếng Anh của người dùng. Cùng khám phá cách sử dụng QuillBot hiệu quả để vượt qua rào cản tiếng Anh trong nội dung sau nhé! 

Tính năng nổi bật của QuillBot AI trong việc viết tiếng Anh 

Tự động paraphrase lại nội dung 

Bạn có thể trực tiếp nhập tay hoặc dán một đoạn văn bản (giới hạn 10,000 ký tự) vào hộp thoại paraphrase. Ngoài ra QuillBot AI cũng cho phép tải văn bản dưới dạng file bằng cách chọn “Upload” góc trái dưới cùng. 

quillbot-ai-1

Ví dụ một đoạn văn viết về thành phố Nha Trang. Sau khi dán đoạn văn, bấm “Paraphrase” để hệ thống làm việc. Văn bản sau khi được paraphrase sẽ xuất hiện bên phải, với những thay đổi cụ thể như: 

  • Gạch chân: đổi cấu trúc câu bằng việc thay đổi hoặc sắp xếp lại các mệnh đề. 
  • Chữ màu cam: đánh dấu từ được thay đổi bằng từ đồng nghĩa. 
  • Màu xanh: cụm từ dài nhất không thay đổi trong câu gốc. 
  • Màu tím: từ hoặc cụm từ nghĩa tương đương dùng để nâng cao cấu trúc câu. 

quillbot-ai-2

Tinh chỉnh cấu trúc câu tự nhiên 

Không chỉ đơn thuần thay đổi từ ngữ, QuillBot còn phân tích được các cấu trúc câu từ cơ bản đến phức tạp. Từ đó sắp xếp lại một cách logic đảm bảo ý nghĩa không thay đổi mà cấu trúc câu cũng chuẩn chỉnh hơn. 

Cung cấp kho từ vựng phong phú 

Như một kho từ điển sống, QuillBot AI còn mang lại thế giới từ vựng phong phú. Bạn có thể thay đổi từ ngữ đồng nghĩa cho câu văn độc đáo và sáng tạo hơn. Nhờ vậy mà bạn vừa nâng cấp bài viết vừa học được thêm nhiều từ vựng mới. 

Mẹo sử dụng QuillBot AI hiệu quả 

Kiểm soát phong cách viết 

Công cụ cung cấp nhiều tùy chọn modes tương ứng với các phong cách viết khác nhau. Tổng cộng có 7 modes, tuy nhiên với tài khoản miễn phí chỉ dùng được 2 modes là “standard” và “fluency”.  

quillbot-ai-3

Thay đổi bằng từ đồng nghĩa (Synonyms) 

Đây là chức năng kiểm soát lượng từ đồng nghĩa được xuất hiện trong đoạn văn gốc. Có 4 mức độ khác nhau. Mức độ càng cao thì lượng từ đồng nghĩa được sử dụng sẽ càng nhiều. Tuy nhiên, để điều chỉnh lên mức độ 4, bạn cần có tài khoản QuillBot premium. 

Việc thay từ đồng nghĩa được áp dụng ở mức độ câu văn. Nếu bạn muốn áp dụng cho cả đoạn, hãy chọn mức độ Synonyms trước, rồi mới nhấn “Paraphrase” đoạn văn. 

quillbot (2)

 Chỉnh độ dài/ ngắn của đoạn văn 

  • Chế độ Expand: dùng để kéo dài câu/ đoạn văn bằng cách thêm từ hoặc đổi cấu trúc câu dài hơn. Mục đích là mang lại đoạn văn dài hơn với ý nghĩa mở rộng hơn đoạn gốc. 
  • Chế độ Shorten: dùng để giảm số từ và rút gọn câu văn. 

Việc điều chỉnh này cũng áp dụng ở mức độ câu văn. Nếu muốn áp dụng cho đoạn văn, bạn phải chọn trước chế độ rồi “Expand/ Shorten” rồi mới dán đoạn văn bản hoặc nhấn chọn “Paraphrase”. 

quillbot-ai-5

So sánh các chế độ viết 

Tính năng này là “Compare Modes” xuất hiện ở tài khoản premium. Bạn có thể so sánh cùng lúc nhiều chế độ của một câu văn để chọn ra câu phù hợp nhất.  

Bên cạnh mỗi chế độ cũng có thanh trượt để điều chỉnh mức độ từ đồng nghĩa. Các nút “Redo, Undo” tiện lợi cho phép khôi phục các hành động trước đó của bạn. 

quillbot-ai-6

Tóm tắt văn bản 

Chức năng tóm tắt QuillBot Summary cho phép bạn lấy ý chính của đoạn văn tối đa 25.000 ký tự. Tương tự với giao diện của “Paraphrase”, bạn có thể dán đoạn văn bản hoặc tải file lên rồi nhấn “Summarize”. 

quillbot tóm tắt văn bản

 QuillBot mang lại nhiều lựa chọn tóm tắt dưới dạng: đoạn văn, liệt kê (bullet points), tùy chọn nâng cao (tiêu đề, kết bài,…). Ngoài ra bạn cũng có thể tùy chỉnh độ dài ngắn của đoạn tóm tắt. Tại góc phải bên dưới màn hình cung cấp các tùy chọn tải và copy văn bản tiện lợi. 

quillbot-ai-8

Kiểm tra lỗi ngữ pháp 

Tính năng QuillBot grammar checker sử dụng AI để rà soát các lỗi chính tả, ngữ pháp, dấu câu có trong đoạn văn. Các lỗi sai sẽ được thể hiện dưới dạng gạch chân màu đỏ. Bạn có thể nhấn “Accept all” để đồng loạt sửa các lỗi đang có. 

Dịch nội dung  

QuillBot AI cung cấp nhiều tùy chọn ngôn ngữ dịch khác nhau sang tiếng Anh và ngược lại. Tiếng Việt cũng được hỗ trợ trong số đó.  

Linh hoạt kết hợp các tính năng với nhau 

Để bài viết đúng trọng tâm và đảm bảo chất lượng, bạn có thể kết hợp nhiều tính năng với nhau. Ví dụ một số trường hợp khi say mê viết mà bạn có thể bị lạc đề. Hãy dùng trình “Summarizer” để xem lại ý chính có đang giải quyết đúng vấn đề không. 

Nếu có xu hướng lạc đề, bạn có thể modes ‘Expand” và “Shorten” trong trình “Paraphraser” để mở rộng ý chính và rút ngắn phần không cần thiết. 

Trên đây là những cách sử dụng Quillbot AI giúp nâng trình viết tiếng Anh. Mỗi ngày luyện tập một chút, Cốc Cốc tin rằng đây sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng giúp bạn chinh phục phần Writing. 

Đọc thêm: 

QuillBot là gì? Khám phá các tính năng nổi bật của QuillBot 

Janitor AI là gì? Cách đăng ký và sử dụng Janitor AI 

Write A Comment