Cập nhật sản phẩm

Nhận biết website chính thức với biểu tượng Tích xanh trên Tìm kiếm Cốc Cốc

Chỉ với việc nhập một từ khóa tìm kiếm là bạn có thể nhận tới hàng triệu đường link chứa điều mình cần. Giữa biển thông tin này, làm thế nào để phân biệt đâu là website đáng tin cậy? Tính năng Xác thực trang web được tích hợp trên Tìm kiếm Cốc Cốc sẽ giúp bạn nhận biết ngay các website uy tín, website chính thức của các đơn vị tổ chức, thương hiệu thông qua biểu tượng Tích xanh.

Tính năng Xác thực trang web của Tìm kiếm Cốc Cốc là gì?

Hiện nay có ngày càng nhiều các website giả mạo có giao diện và tên miền gần giống với website chính chủ của các trang tin tức, các trang ngân hàng – tài chính hay các trang dịch vụ hành chính công. Website giả mạo không chỉ lợi dụng tên tuổi của các tổ chức uy tín để trục lợi, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lừa đảo và mất an toàn thông tin. Vì vậy, nếu không cảnh giác khi tìm kiếm thông tin trên mạng, bạn có thể truy cập phải các trang này.

Mặc dù thuật toán tìm kiếm không ngừng được cải thiện, vẫn luôn có khả năng những website không uy tín sẽ len lỏi vào các trang kết quả tìm kiếm của bạn. Một mặt, công cụ tìm kiếm sẽ trả về các kết quả liên quan nhất đến từ khóa bạn vừa nhập. Mặt khác, với việc sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau nhằm tối ưu hoặc đánh lừa máy tìm kiếm, website giả mạo có thể xuất hiện ở vị trí ngay đầu và nhiều lần trên các trang kết quả tìm kiếm.

Tính năng Xác thực trang web - Verify website - Tìm kiếm Cốc Cốc.
Ảnh: Tính năng Trang an toàn hiển thị biểu tượng Dấu tích xanh xác minh trang web chính thống.

Nắm bắt được vấn đề đó, Tìm kiếm Cốc Cốc đã cập nhật tính năng mới là Xác thực trang web  (tiếng Anh: Verify website). Trên trang kết quả tìm kiếm, với các website đã được xác minh, tính năng sẽ hiển thị biểu tượng Tích xanh ở vị trí sau đường dẫn URL. Nhờ vào dấu hiệu này, bạn dễ dàng lọc ra các kết quả tìm kiếm đáng tin cậy và hoàn toàn yên tâm khi truy cập các kết quả đó. Trải nghiệm tìm kiếm vì thế cũng trở nên nhanh chóng, chính xác hơn.

Các loại biểu tượng trên Tìm kiếm Cốc Cốc

Có 02 loại biểu tượng mà Tìm kiếm Cốc Cốc sẽ hiển thị sau đường dẫn URL của các website trên trang kết quả tìm kiếm, đó là:

  • Trang được xác thực (Tích xanh): Xác minh website chính thức của các đơn vị tổ chức, nhãn hàng.
  • Góp ý cho Quảng cáo (Chữ i màu ghi): Ghi chú về website đặt quảng cáo trên Tìm kiếm Cốc Cốc.

Trước hết, về biểu tượng Tích xanh, đây vốn là dấu hiệu quen thuộc để bạn nhận biết các trang, nguồn thông tin chính thống trên mạng xã hội. Nay Tìm kiếm Cốc Cốc cũng đã cập nhật biểu tượng Tích xanh. Khi bạn tương tác với biểu tượng này, thông báo sau sẽ được hiển thị: “Đường dẫn đã được xác minh là trang web chính thức của công ty hoặc thương hiệu này”. Cách tương tác trên phiên bản máy tính và di động có chút khác nhau:

  • Trên phiên bản máy tính: Thông báo hiện ra khi bạn di chuột đến vị trí biểu tượng Tích xanh.
Tính năng Xác thực trang web - Verify website - Tìm kiếm Cốc Cốc.
Ảnh: Cách hiển thị biểu tượng Tích xanh trên phiên bản máy tính.
  • Trên phiên bản di động: Thông báo hiện ra khi bạn nhấn vào biểu tượng Tích xanh.
Tính năng Xác thực trang web - Verify website - Tìm kiếm Cốc Cốc.
Ảnh: Cách hiển thị biểu tượng Dấu tích xanh trên phiên bản di động.

Bên cạnh tích xanh, bạn còn có thể bắt gặp biểu tượng Chữ i. Đây là biểu tượng Góp ý cho Quảng cáo. Như các công cụ khác, khi bạn truy vấn trên danh mục chuyên đề Web, thông tin mà Tìm kiếm Cốc Cốc trả về sẽ bao gồm: 

  • Kết quả tìm kiếm: Xuất hiện ở đầu hoặc giữa trang, được sắp xếp dựa trên các thuật toán phân tích của Tìm kiếm Cốc Cốc.
  • Quảng cáo: Có thể xuất hiện trên đầu hoặc cuối trang, được hiển thị dựa trên mức độ liên quan đến từ khóa người dùng nhập vào và các yếu tố khác đến từ nhà quảng cáo (ví dụ: vị trí mục tiêu nhắm chọn)

Đối với kết quả là Quảng cáo, Tìm kiếm Cốc Cốc sẽ gắn biểu tượng Chữ i màu ghi. Khi bạn nhấn biểu tượng này, Cốc Cốc sẽ hiển thị tùy chọn Góp ý cho Quảng Cáo.

Tính năng Xác thực trang web - Verify website - Tìm kiếm Cốc Cốc.
Ảnh: Biểu tượng Góp ý Quảng Cáo.

Với tùy chọn này, bạn có thể phản hồi về mức độ liên quan của quảng cáo tới nội dung bạn đang tìm kiếm và mô tả các khiếu nại khác (nếu có).

Tính năng Xác thực trang web - Verify website - Tìm kiếm Cốc Cốc.
Ảnh: Các thông tin góp ý cho quảng cáo.

Trường hợp một website chính thức có chạy quảng cáo trên Tìm kiếm Cốc Cốc, phía sau đường dẫn URL của website này sẽ được gắn cả 02 biểu tượng Trang được xác thực và Góp ý cho Quảng Cáo.

Tìm kiếm an toàn hơn với Cốc Cốc

Tính năng Xác thực trang web đã được cập nhật tới 100% người dùng trong tháng 08.2021. Đây là nỗ lực tiếp theo của đội ngũ Cốc Cốc sau tính năng Tìm kiếm an toàn ra mắt đầu tháng 07.2021, trong việc nâng cao trải nghiệm tìm kiếm và bảo vệ người dùng Cốc Cốc.

Hiện tại, tính năng Xác thực trang web vẫn đang được tiếp tục phát triển, với ưu tiên hàng đầu là xác thực các trang web thuộc cơ quan chính phủ (tên miền .gov) giúp người dùng có thể yên tâm với mọi kết quả tìm kiếm liên quan đến các thủ tục hành chính, tin tức, chính sách thuộc các bộ ban ngành. 

Tính năng Xác thực trang web - Verify website - Tìm kiếm Cốc Cốc.
Ảnh: Những website thuộc các cơ quan chính phủ sẽ được Tìm kiếm Cốc Cốc ưu tiên xác thực trong giai đoạn 1.

Trong giai đoạn tiếp theo, Tìm kiếm Cốc Cốc sẽ tập trung mở rộng danh sách xác thực với các trang web thuộc khối ngân hàng, giao dịch. Hy vọng, tính năng này sẽ góp phần giúp việc tra cứu thông tin nói riêng và môi trường internet Việt Nam nói chung ngày càng an toàn hơn.

Tìm kiếm Cốc Cốc ngay xem trang nào có Tích xanh bạn nhé!

Write A Comment