Cập nhật sản phẩm

Công cụ kiểm tra chính tả trên trình duyệt Cốc Cốc

Với tính năng “Kiểm tra chính tả” trên trình duyệt Cốc Cốc, người dùng có thể viết tiếng Việt nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Bạn cảm thấy cực kỳ khó chịu khi nhìn thấy một lỗi chính tả nhỏ xíu lẫn trong cả một biển chữ, thay vì dùng dấu hỏi, tác giả lại dùng dấu ngã, tưởng chừng là lỗi nhỏ thôi, nhưng bạn không chịu được sự bất cẩn này!

 

Một lỗi chính tả nhỏ trong văn bản của bạn tưởng chừng là vô hại, nhưng cũng đủ khiến cho người đọc cảm thấy sự thiếu chuyên nghiệp của người viết, hoặc hơn thế nữa có thể gây hiểu nhầm khi đọc. Bên cạnh đó, sau khi viết xong một đoạn văn bản, bạn thường phải soát lại lỗi thêm vài lần nữa làm tốn khá nhiều thời gian và đôi khi sẽ không hiệu quả.

Để giải quyết vấn đề này cho người dùng, Cốc Cốc trong những năm gần đây đã nghiên cứu, phát triển tính năng kiểm tra chính tả và cải thiện hệ thống nhận diện lỗi khi viết tiếng Việt trên mạng. Tính năng này có thể kiểm tra lỗi và thêm dấu tự động khi bạn viết email, blog hay đơn giản là chat ở Facebook.

Trình duyệt Cốc Cốc giúp bạn tránh được những lỗi ngớ ngẩn với tính năng “Kiểm tra chính tả”:

  • Nhận diện 100% lỗi viết sai chính tả
  • Đưa ra phương án đúng
  • Kiểm tra chính tả tiếng Việt và tiếng Anh.

Việc kích hoạt tính năng này được thực hiện bằng một cách đơn giản, bạn nhấn vào biểu tượng Cốc Cốc trên trình duyệt, chọn Cài đặt, kéo xuống mục Ngôn ngữ và chọn mục “Kiểm tra chính tả”, tại đây bạn có thể chọn thêm ngôn ngữ tiếng Anh.

 

Trong quá trình soạn thảo, các lỗi sai sẽ được tự động gạch chân và bạn có thể sửa lỗi bằng cách nhấp chuột phải vào từ và chọn phương án đúng. Hoặc chọn thanh “Không phải lỗi chính tả” nếu từ được chọn là đúng .

Ngoài ra, nếu người dùng không có nhu cầu sử dụng tính năng “Kiểm tra chính tả”, chỉ cần nhấp chuột phải vào icon và tạm tắt để thanh Tắt chuyển sang màu xám.

Write A Comment