Tips công nghệ

Cách đặt Cốc Cốc làm trình duyệt mặc định

Khi có quá nhiều trình duyệt web trên máy tính, chắc hẳn bạn sẽ gặp không ít bất tiện. Việc chọn một trình duyệt mặc định không chỉ tiện lợi mà còn có thể giúp bạn nâng cao trải nghiệm web. Làm sao để đặt Cốc Cốc làm trình duyệt mặc định trên máy tính của bạn?

Tại sao nên đặt Cốc Cốc làm trình duyệt mặc định?

Mỗi khi bạn nhấp vào một liên kết từ ứng dụng khác, nó sẽ tự động mở trong Cốc Cốc, giúp bạn tiết kiệm thời gian sao chép và dán URL thủ công. Đó có thể là các liên kết bài hát, video, hoặc trang web bạn bè chia sẻ qua ứng dụng chat, hoặc các liên kết tài liệu từ Word, PowerPoint. Thậm chí còn có thể là đường liên kết từ một cuốn sách điện tử mà bạn đang đọc.

Hơn nữa, khi đặt Cốc Cốc làm trình duyệt mặc định, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá RAM, tăng hiệu suất hoạt động của máy do không phải chạy nhiều trình duyệt cùng lúc.

Nếu bạn đang dùng máy tính có RAM dưới 4GB, Cốc Cốc sẽ tự động giải phóng tab. Điều này giúp tiết kiệm tối đa RAM và tăng thời gian sử dụng pin cho thiết bị của bạn.

Cách đặt Cốc Cốc làm trình duyệt mặc định

Nếu mới tải và cài Cốc Cốc trên máy, khi mở lên, bạn sẽ được hỏi ngay là có muốn đặt Cốc Cốc làm trình duyệt mặc định không. Nếu đã hoàn thành phần cài đặt từ đây, bạn cứ thế sử dụng Cốc Cốc mà không còn phải bận tâm về điều này nữa.

Còn nếu trót sử dụng Cốc Cốc mà không cài đặt mặc định, bạn chỉ cần làm theo một vài bước đơn giản sau để cài đặt trình duyệt mặc định.

Hệ điều hành Windows 10

Hệ điều hành khác (MacOS, Windows 7/8/10/XP/Vista):

Bước 1: Mở Cốc Cốc, nhấp vào biểu tượng thanh công cụ tùy chỉnh phía trên góc phải màn hình

Bước 2: Nhấp vào Cài đặt trình duyệt

Bước 3: Tìm mục Trình duyệt mặc định,  chọn Đặt Cốc Cốc làm trình duyệt mặc định

Với những bước đơn giản này, bạn đã có thể nâng cao trải nghiệm trực tuyến của mình trên máy tính cùng Cốc Cốc rồi!

Tải Cốc Cốc – lướt net siêu tiện lợi

Tham gia Cốc Cốc Group và theo dõi Blog Cốc Cốc để cập nhật những tin tức mới nhất và trở thành những người đầu tiên trải nghiệm những tính năng mới nhất của trình duyệt Cốc Cốc.

Write A Comment