Cập nhật sản phẩm

Nhìn lại chuyến đi “Hướng về miền Trung” của đội tình nguyện Cốc Cốc tại Quảng Bình (Tháng 11/2020)

Là một doanh nghiệp Việt Nam, Cốc Cốc mong muốn chung tay cùng đồng bào cả nước giúp đỡ người dân miền Trung khắc phục những thiệt hại của mùa mưa bão. Trong 03 ngày (09/11 – 11/11/2020), các thành viên Cốc Cốc hai miền đã có mặt tại Quảng Bình để trao gần 900 phần quà tới các em học sinh trong vùng chịu ảnh hưởng trong đợt bão tháng 10 vừa qua.

Công tác quyên góp của tập thể nhân viên Cốc Cốc

Bão lũ đi qua khiến cuộc sống của người dân miền Trung trở nên khó khăn về mọi mặt. Hàng trăm người đã phải sơ tán, sống cảnh màn trời chiếu đất. Nhà cửa, cơ sở vật chất bị tàn phá, giao thông bị cô lập, kế sinh nhai bị ảnh hưởng… Đằng sau các trận mưa lớn liên tục trút xuống trong tháng 10 là những tổn thất không thể đo đếm được về người và tài sản.

Với tư cách là một doanh nghiệp Việt Nam, Cốc Cốc ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình đối với xã hội và sự phát triển chung. Hòa chung tinh thần cả nước hướng về miền Trung thân yêu, Cốc Cốc mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé giúp đỡ người dân nơi đây khắc phục hậu quả sau mưa bão. Hàng trăm nhân viên Cốc Cốc ở Hà Nội, TP HCM đã đồng lòng hưởng ứng chiến dịch “Hướng về miền Trung” thông qua các hoạt động quyên góp, tổ chức hội chợ từ thiện, tự tay chuẩn bị các phần quà gửi đến bà con.

Chuyen di thien nguyen - Huong ve mien Trung
Khung cảnh nhộn nhịp của hội chợ từ thiện tại văn phòng Cốc Cốc tại TP HCM.
Chuyen di thien nguyen - Huong ve mien Trung
Công tác chuẩn bị cho chuyến đi thiện nguyện “Hướng về miền Trung” đã diễn ra trong sự nhiệt tình, khẩn trương để kịp thời vận chuyển các phần quà ủng hộ tới người dân vùng bị ảnh hưởng.

Phương án hỗ trợ miền Trung của Cốc Cốc

Tại các vùng bị ảnh hưởng, ngành giáo dục là một lĩnh vực phải chịu ảnh hưởng nặng nề. Các thiết bị dạy học và đồ dùng học tập của các em học sinh đã bị hư hại trầm trọng sau lũ. Vì vậy, việc ủng hộ đồ dùng học tập được xem là một phương án hỗ trợ ý nghĩa, thiết thực trong lúc này, nhằm đảm bảo các em học sinh có đủ sách, vở khi quay lại trường học.

Thông qua hoạt động quyên góp và hội chợ từ thiện nội bộ, toàn thể nhân viên và phía công ty đã quyên góp được tổng số tiền là 435.000.000 VNĐ. Số tiền này được dùng để hỗ trợ các em học sinh tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Cụ thể, trong 3 ngày (09/11 – 11/11/2020), các tình nguyện viên của văn phòng Cốc Cốc hai miền đã có mặt tại 2 trường tiểu học: Trường Tiểu học Quảng Lộc và Trường Tiểu học Cồn Sẻ. Gần 900 phần quà đã được trao tận tay đến các em, bao gồm balo/cặp sách, bút, vở viết, sữa tươi, bánh và tiền mặt. Chính tay các thành viên Cốc Cốc đã đóng gói, chuẩn bị và vận chuyển cẩn thận để đảm bảo mang đến những điều tốt nhất cho các em.

Chuyen di thien nguyen - Huong ve mien Trung
Gần 900 phần quà đã được chuẩn bị từ ngân sách do tập thể nhân viên và công ty Cốc Cốc đóng góp. Chính tay các thành viên Cốc Cốc đã mua hàng, đóng thùng và chia thành các túi quà để gửi tới các em nhỏ.

Buổi trao tặng diễn ra trong sự phấn khởi, ấm áp và tràn đầy tinh thần tương thân tương ái. Những phần quà là sự sẻ chia của toàn thể công ty Cốc Cốc trong thời điểm khó khăn này. Đây sẽ là nguồn động lực tiếp sức để các em tiếp tục đến trường, học tập tốt hơn và trở thành những công dân có ích cho đất nước.

Nhìn lại hình ảnh đáng nhớ trong chuyến đi

Dưới đây là một số hình ảnh đáng nhớ trong chuyến đi “Hướng về miền Trung” vừa qua của đoàn tình nguyện Cốc Cốc tại Quảng Bình:

Chuyen di thien nguyen - Huong ve mien Trung
Những chuyến xe chở đầy phần quà yêu thương cho các em nhỏ của đoàn tình nguyện Cốc Cốc đã đặt chân đến huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Chuyen di thien nguyen - Huong ve mien Trung
Những phần quà “Hướng về miền Trung” từ Cốc Cốc đã góp phần lan tỏa tinh thần đùm bọc, sẻ chia đến các em học sinh tại Quảng Bình.
Chuyen di thien nguyen - Huong ve mien Trung
Các phần quà được tình nguyện viên Cốc Cốc trao tận tay đến từng em học sinh trong sự ân cần và ấm áp.
Thông qua những phần quà sẻ chia yêu thương, Cốc Cốc mong muốn tiếp thêm nguồn động lực cho các em tiếp tục tới trường, phấn đấu học tập và trở thành những công dân có ích cho đất nước.
Chuyen di thien nguyen - Huong ve mien Trung
Niềm vui của các em chính là phần thưởng lớn nhất cho các tình nguyện viên Cốc Cốc trong chuyến đi tới Quảng Bình lần này.
Chuyen di thien nguyen - Huong ve mien Trung
Các thành viên Cốc Cốc chụp ảnh kỷ niệm cùng đại diện trường học, các thầy cô và các em học sinh.

Cùng với đồng bào cả nước, Cốc Cốc hy vọng sự đóng góp nhỏ bé sẽ giúp người dân miền Trung vững vàng vượt qua mùa mưa bão này.

Write A Comment