Tin tức

Cốc Cốc hợp tác với CyberKid nâng cao nhận thức về an toàn trên không gian số cho trẻ em Việt Nam

Cùng với CyberKid, Cốc Cốc hy vọng sẽ trở thành “vaccine an toàn trên mạng cho trẻ”, góp phần hỗ trợ các em trong việc xây dựng nền tảng kiến thức về an ninh mạng, chủ động bảo vệ bản thân và người xung quanh để tự tin khám phá thế giới số.

Cốc Cốc và CyberKid hướng tới nâng cao nhận thức an toàn thông tin mạng cho trẻ em

Hiện nay ở Việt Nam, có tới 71% trẻ em đang sử dụng internet, với thời gian trung bình mỗi em là 188 phút/ngày. Đặc biệt, có đến 69,05% trẻ em thường giấu người lớn khi gặp các vấn đề, sự cố. Thực trạng đáng báo động này đòi hỏi nhiều giải pháp đồng bộ để ngăn ngừa và loại bỏ các hiểm họa trên môi trường số.

Là trình duyệt web phổ biến thứ 2 tại Việt Nam với hơn 25 triệu người dùng, Cốc Cốc ý thức được trách nhiệm cung cấp các giải pháp đảm bảo an toàn cho người dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Ngày 26.04.2021, Cốc Cốc đã cùng CyberKid ký vào thỏa thuận hợp tác, nhằm chung tay thực hiện các hoạt động nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng cho trẻ em Việt Nam.

Về CyberKid, đây là tổ chức phi chính phủ đầu tiên tại Việt Nam đứng ra bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trước các mối đe dọa trên internet. Bên cạnh mục tiêu trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết về an ninh mạng cho trẻ em và phụ huynh, CyberKid còn thúc đẩy và mở ra các cơ hội học tập, vui chơi, giải trí để trẻ em phát triển toàn diện trên môi trường số. Đặc biệt, tổ chức này được ra đời từ 100% ý tưởng Việt, do người trẻ Việt làm chủ.

Cốc Cốc và CyberKid nâng cao nhận thức về an toàn trên không gian mạng cho trẻ em
Ảnh: Các đại diện Cốc Cốc và CyberKid trao đổi về kế hoạch hợp tác nhằm nâng cao nhận thức an ninh mạng cho trẻ em Việt Nam.

Đội ngũ của CyberKid bao gồm các cố vấn giàu chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn về CNTT, an toàn an ninh mạng như: ông Nguyễn Huy Dũng – Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông; NGND.PGS.TS. Nguyễn Võ Kỳ Anh – Viện trưởng Viện nghiên cứu Giáo dục Phát triển Tiềm năng Con người; bà Nguyễn Thị Thu Hương – Chánh văn phòng, Cục An toàn thông tin; anh Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC) – Chuyên gia An ninh mạng, Trung tâm Giám sát Không gian mạng Quốc gia. Việc trở thành đối tác của CyberKid là một trong những hoạt động chiến lược của chương trình “Cốc Cốc vì một Việt Nam số”.

Chiến lược hợp tác của Cốc Cốc và CyberKid

Về kế hoạch trong thời gian tới, đầu tiên Cốc Cốc sẽ đóng góp nội dung vào giáo trình của CyberClass và CyberSchool – hệ thống lớp học về rủi ro trên không gian mạng,  nhằm phát triển kỹ năng online cho những trẻ em có năng khiếu ở lĩnh vực an ninh mạng. Sau đó, Cốc Cốc sẽ trực tiếp giảng dạy tại Trại hè ATTT và các lớp học an ninh mạng của CyberKid, hướng tới phát triển các kỹ năng bảo vệ bản thân trên mạng và định hướng nghề nghiệp cho các trẻ em ở địa bàn Thành phố Hà Nội. Cuối cùng, Cốc Cốc sẽ là đơn vị đồng hành cùng các hoạt động truyền thông về an ninh mạng do CyberKid tổ chức.

Với sự hợp tác này, trong năm 2021, Cốc Cốc kỳ vọng có thể thực hiện được 400 lớp học thuộc dự án CyberSchool tại các trường cấp 1, 2, 3. Từ đây, hai bên sẽ tiếp tục tác động và nâng cao nhận thức về an ninh mạng cho hơn 200.000 học sinh và các bậc phụ huynh trên cả nước.

Write A Comment