Cập nhật sản phẩm

Cập nhật tính năng Tin tức trên Cốc Cốc Mobile

Tiếp nối trình duyệt máy tính, Cốc Cốc Mobile chính thức được cập nhật tính năng Cốc Cốc Đọc tin phiên bản 2.0 từ tháng 12/2020. Với những nâng cấp quan trọng về thuật toán, giao diện và khả năng tùy biến, Cốc Cốc Đọc Tin 2.0 cho phép người dùng chủ động “huấn luyện” AI qua các thao tác đánh giá bài viết và quản lý nội dung mình muốn theo dõi, từ đó nhận được đề xuất tin tức chuẩn xác hơn.

Cốc Cốc Đọc Tin là tên gọi chung của tính năng đọc báo trên tab mới (đối với trình duyệt máy tính) và trên trang chủ ứng dụng (đối với trình duyệt di động). Dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), tính năng này tổng hợp tin bài từ hơn 200 đầu báo tiếng Việt và tự động đề xuất nội dung mà người dùng có thể quan tâm.

Trong phiên bản 2.0, thuật toán mới cho phép tính năng Cốc Cốc Đọc Tin cập nhật thông tin nhanh hơn và đề xuất tin tức sát với “gu” người đọc hơn. Ví dụ, bạn là người quan tâm về lĩnh vực kinh tế và dành nhiều thời gian đọc các tin tức về kinh doanh, khởi nghiệp trên ứng dụng. Cốc Cốc Đọc tin 2.0 sẽ nhận diện được điều này và phân phối nhiều tin tức về chủ đề này hơn trên dòng tin tức của bạn. Nhờ đó, bạn sẽ không lo bỏ lỡ các thông tin nóng hổi trên thị trường. 

Bên cạnh đó, giao diện Cốc Cốc Đọc Tin 2.0 cũng thay đổi đáng kể, giúp bạn dễ dàng tùy biến dòng tin tức và có trải nghiệm đọc tốt hơn.

1. Tùy biến dòng tin tức

Với Tùy biến dòng tin tức trên Cốc Cốc Đọc tin 2.0, bạn có thể linh hoạt lựa chọn cách thức hiển thị tin cũng như nhóm chủ đề tin mình muốn theo dõi. Để mở phần Tùy biến dòng tin tức, bạn hãy chọn icon Cài đặt trên trang chủ ứng dụng > Tùy biến dòng tin tức.

Cài đặt_Cốc Cốc Mobile
Bấm icon Cài đặt để mở trang Cài đặt trình duyệt chỉ với một chạm
Cài đặt Tùy biến dòng tin tức - Cốc Cốc Đọc Tin 2.0
Cài đặt > Tùy biến dòng tin tức

Các lựa chọn Tùy biến bao gồm:

1.1. Giao diện tin: Cho phép lựa chọn giao diện hiển thị tin tức Hiện đại hoặc Đơn giản

Điểm khác biệt lớn nhất giữa các chế độ giao diện nằm ở cách bài trí ảnh minh họa bài viết, tiêu đề và nội dung tóm tắt tin tức. Cụ thể, chế độ Hiện đại tập trung vào tính thẩm mỹ của giao diện với ảnh minh họa được hiển thị hài hòa với màu nền trên thẻ tin tức. Trong khi đó, chế độ Đơn giản tập trung hơn vào bố cục với phần hình và phần chữ được trình bày riêng biệt trên thẻ tin. Ở chế độ này, có 3 kích cỡ giao diện khác nhau cho bạn lựa chọn: 

  • Lớn: trực quan; gồm đầy đủ ảnh, tiêu đề, đoạn trích, nguồn báo và ngày xuất bản tin.
  • Vừa: hiển thị cân bằng trên trang; gồm ảnh, tiêu đề, đoạn trích giản lược, nguồn báo và ngày xuất bản tin.
  • Nhỏ: tối giản; chỉ hiển thị tiêu đề, nguồn báo và ngày xuất bản tin, do đó hiển thị nhiều tin hơn.

    Tùy biến dòng tin tức_Cốc Cốc Đọc Tin 2.0
    Tùy biến giao diện tin.

Để trải nghiệm ngay các giao diện này, bạn vào Cài đặt > Tùy biến dòng tin tức > Cài đặt hiển thị và chọn các Giao diện tin có sẵn.

1.2. Thanh chủ đề tin: Cho phép ẩn/hiện thanh chủ đề tin.

Thanh chủ đề tin gồm icon Tùy biến và các thẻ chủ đề tin tức. Thanh này sẽ được cố định khi bạn cuộn xuống dưới. Do đó, bạn có thể dễ dàng thay đổi cài đặt hoặc xem nhanh từng chủ đề tin

Thanh chủ đề tin - Cốc Cốc Đọc Tin 2.0
Thanh chủ đề tin.

1.3. Chủ đề tin: Cho phép lựa chọn các chủ đề yêu thích như Văn hóa, Kinh tế, Giáo dục, Thể thao, Giải trí… 

Theo mặc định, Cốc Cốc Đọc tin sẽ hiển thị tất cả chủ đề tin. Để cá nhân hóa điều này, bạn vào Cài đặtTùy biến > chọn ít nhất 3 chủ đề mình quan tâm. Sau đó, Cốc Cốc sẽ chỉ đề xuất tin nổi bật của các chủ đề đã chọn.

Tùy biến chủ đề tin - Cốc Cốc Đọc Tin 2.0
Tùy biến chủ đề tin.

1.4. Nguồn tin đã ẩn: Cho phép xem và khôi phục các nguồn tin đã ẩn.

Để khôi phục và tiếp tục theo dõi các nguồn tin đã ẩn, bạn vào Cài đặt > Tùy biến dòng tin tức > Tùy chọn khác > Nguồn tin đã ẩn. Sau đó, chọn icon Tùy chọn (3 dấu chấm) ở từng nguồn tin > Khôi phục.

Nguồn tin đã ẩn - Cốc Cốc Đọc Tin 2.0
Xem và khôi phục nguồn tin đã ẩn.

2. Bí kíp đọc tin có thể bạn chưa biết

2.1. Chọn nhanh chủ đề tin ưa thích

Giả sử ở phần Tùy biến, bạn đã chọn chỉ nhận tin Giải trí, Thể thao, Công nghệ. Bây giờ bạn muốn đọc tin theo từng chủ đề này, hãy vào Cài đặt > bật Hiện thanh chủ đề tin. Sau đó, bạn quay lại dòng tin tức, chọn thẻ Giải trí trên thanh chủ đề tin nếu muốn đọc tin Giải trí và làm tương tự với các chủ đề còn lại. Khi muốn quay về chế độ tin tức tổng hợp, bạn chỉ cần chọn lại thẻ Nổi bật trên thanh chủ đề tin.

Lưu ý: Các thao tác chọn nhanh chủ đề chỉ được áp dụng tạm thời. Khi bạn mở phiên duyệt web mới, dòng tin tức của bạn sẽ luôn hiển thị theo thẻ Nổi bật.Chọn nhanh chủ đề tin ưa thích

2.2. Làm mới tin tức

Để làm mới dòng tin tức, bạn có thể thực hiện một trong các cách sau đây:

  • Cách 1: Thao tác vuốt xuống khi bạn đang ở đầu trang.
  • Cách 2: Bấm vào mục Tin tức trên thanh nội dung luôn hiện nổi trên màn hình.
  • Cách 3: Bấm vào nút Lấy tin mới luôn hiện nổi trên màn hình khi bạn vuốt xuống, hoặc khi bạn vuốt đến tin tức cuối cùng.

2.3. Vuốt trái/phải để xem tin tức khác

Từ phiên bản này, khi bạn bấm chọn xem tin, tin tức đó sẽ được mở trên một cửa sổ hiện nổi thay vì tab mới của trình duyệt. Trên cửa sổ này, bạn có thể lướt đọc tin nhanh hơn bằng cách vuốt từ trái sang (quay lại tin phía trước) hoặc từ phải sang (xem tin tức tiếp theo).  Khi đã đọc xong bài viết, bạn hãy vuốt xuống để trở về bảng tin.

Nếu muốn xem tiếp tin tức này trên tab mới, bạn hãy bấm vào icon Tùy chọn (3 dấu chấm) > Xem chế độ đầy đủ.

Đọc tin trên cửa sổ nổi - Cốc Cốc Đọc Tin 2.0
Đọc tin trên cửa sổ nổi.

2.4. Ẩn bài viết hoặc báo cáo cho đội ngũ Cốc Cốc

Cuối cùng, với mỗi bài viết trên dòng tin tức, bạn bấm vào icon Tùy chọn (3 dấu chấm) để thực hiện các tác vụ sau: Mở ở tab mới, Mở ở tab ẩn danh, Ẩn bài viết, Ẩn tất cả từ nguồn tin (đầu báo), và Báo cáo.

Đáng chú ý, bất kỳ hành động ẩn hay báo cáo bài viết nào cũng đều “dạy” cho AI về gu đọc tin của bạn; sau đó AI sẽ đề xuất tin tức phù hợp với bạn hơn. Khi vừa chọn Ẩn bài viết hoặc Ẩn tất cả từ nguồn tin, bạn có thể hoàn tác ngay lập tức hoặc khôi phục nguồn tin đã ẩn bằng cách vào lại Cài đặtTùy biến. Để báo cáo tin xấu, vui lòng đánh dấu Tin lỗi thời, Nội dung sai lệch, Nội dung phản cảm, hoặc Lý do khác để gửi phản hồi này tới đội ngũ phát triển Cốc Cốc.

Báo cáo tin xấu - Cốc Cốc Đọc Tin 2.0
Báo cáo tin xấu.

_____________

Bên cạnh Cốc Cốc Đọc Tin 2.0, phiên bản mới nhất của trình duyệt Cốc Cốc Mobile còn có rất nhiều cải tiến trên Trang chủ ứng dụng như Lối tắt, Thông báo Cốc Cốc… Xem ngay có gì mới!

Tải ngay Cốc Cốc để trải nghiệm!

Write A Comment