Cập nhật sản phẩm

Khám phá diện mạo mới của Trang chủ trình duyệt Cốc Cốc Mobile

Cuối năm 2020, Cốc Cốc đã âm thầm thử nghiệm bản cập nhật mới của trình duyệt Cốc Cốc Mobile trên cả hai nền tảng Android và iOS. Tại phiên bản chính thức tháng 01/2021, Cốc Cốc ra mắt cùng giao diện Trang chủ ứng dụng hoàn toàn mới và một số cài đặt Tùy biến như Lối tắt và Cốc Cốc Đọc Tin. Những nét mới được kỳ vọng đem đến tính cá nhân hóa cao hơn, giúp người dùng truy cập thông tin tiện lợi hơn.

Sau 2 năm ra mắt, trình duyệt Cốc Cốc phiên bản di động đã nhận được sự ủng hộ tích cực của người dùng. Tháng 12/2020, Cốc Cốc đã đạt mốc 13 triệu lượt tải trên App Store và Google Play, lọt Top 4 trình duyệt phổ biến nhất tại Việt Nam. Đồng thời, Cốc Cốc Mobile cũng tự hào là một trong số ít những ứng dụng vượt qua các quy định nghiêm ngặt để trở thành trình duyệt mặc định trên nền tảng iOS.

Để chuẩn bị cho lần ra mắt này, Cốc Cốc đã liên tục thử nghiệm giao diện và các tính năng mới trong 3 tháng qua trên ứng dụng phiên bản Beta. Dựa trên phản hồi và đề xuất của người dùng, rất nhiều thay đổi quan trọng đã được đưa vào bản cập nhật tháng 01/2021.

1. Bổ sung Tùy biến lối tắt

Qua khảo sát, Cốc Cốc nhận thấy hành động đầu tiên của người dùng sau khi mở ứng dụng thường là nhập URL hoặc từ khóa tìm kiếm. Do đó, các icon lối tắt đã được bố trí lại bên dưới thanh tìm kiếm để thuận lợi hơn cho nhu cầu duyệt web ngay lập tức. 

Trong phiên bản này, có tổng cộng 8 lỗi tắt (thay vì 6 như phiên bản cũ). Icon lối tắt được thiết kế nhỏ hơn và dàn thành 2 hàng ngang gọn gàng. Từ phiên bản này, bạn có thể tùy biến các lối tắt theo sở thích cá nhân như sau:

  • Thêm lối tắt: Theo mặc định, trình duyệt tự động cập nhật 6 trên 8 lối tắt là các trang web bạn truy cập thường xuyên nhất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thêm lối tắt mới, chỉ cần bấm Thêm (+).
  • Sửa và xóa lối tắt: Khi muốn sửa lối tắt đến website khác hoặc loại bỏ lối tắt không cần thiết, hãy nhấn và giữ icon đó để mở menu Tùy biến. Trong menu Tùy biến, bạn có thể Sửa lối tắt, Xóa lối tắt hay thậm chí Mở ở tab mớiMở ở tab ẩn danh.
  • Thay đổi vị trí lối tắt: Để sắp xếp các lối tắt, bạn có thể nhấn giữ từng icon đó, rồi kéo thả đến vị trí mong muốn.

2. Nâng cấp thanh nội dung

Được bố trí bên dưới dãy icon Lối tắt, thanh nội dung là tổ hợp các tính năng đa phương tiện như Tin tức, Âm nhạcTrò chơi (dành riêng cho thiết bị Android). Ở phiên bản này, Cốc Cốc mang tới phiên bản Cốc Cốc Đọc Tin 2.0 và bổ sung các nút bấm, thao tác mới trên thanh nội dung:

Ra mắt phiên bản Cốc Cốc Đọc Tin 2.0

Cốc Cốc Đọc Tin (hay còn gọi là Trình đọc báo cá nhân hóa) là tính năng tổng hợp tin tức từ hơn 200 đầu báo tiếng Việt ngay trên trang chủ ứng dụng Cốc Cốc Mobile. Với những nâng cấp về thuật toán, Cốc Cốc Đọc Tin sẽ kiểm duyệt tin chặt chẽ hơn để lọc các tin rác, tin không chính thống và đưa ra các đề xuất tin tức “chuẩn gu” người dùng. Thông qua các dữ liệu về đánh giá bài viết (Ẩn bài viết, Ẩn nguồn tin và Báo cáo), trang báo thường truy cập và chủ đề được quan tâm, hệ thống sẽ quét tất cả nguồn tin và chỉ tổng hợp những tin tức người dùng muốn đọc trên tab mới.

Đặc biệt, phiên bản 2.0 được bổ sung phần Tùy biến giao diện tin với 2 lựa chọn giao diện hiển thị chính: Hiện ĐạiĐơn giản. Trong chế độ Đơn giản, có 3 kích cỡ giao diện khác nhau cho bạn lựa chọn:

  • Lớn: Trực quan, đầy đủ ảnh, tiêu đề và đoạn trích, nguồn báo và ngày xuất bản tin.
  • Vừa: Hiển thị cân bằng trên trang, gồm ảnh, tiêu đề, đoạn trích giản lược, nguồn báo và ngày xuất bản tin.
  • Nhỏ: Tối giản, chỉ hiển thị tiêu đề, nguồn báo và ngày xuất bản tin, cho phép hiển thị nhiều tin hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động quản lý nội dung muốn theo dõi tại mục Tùy biến chủ đề tin. Tìm hiểu ngay tips đọc tin nhanh với phiên bản Cốc Cốc Đọc Tin 2.0 tại đây.

Thay đổi nhỏ trên Cốc Cốc Music và Cốc Cốc Games

Cốc Cốc Music là một trong những kho nhạc trực tuyến hàng đầu Việt Nam, cho phép bạn thưởng thức hàng triệu bài hát hoàn toàn miễn phí. Ngay cả khi bạn thực hiện tác vụ khác hoặc khóa màn hình điện thoại, Cốc Cốc Music vẫn tiếp tục phát nhạc dưới nền để trải nghiệm nghe nhạc của bạn không bị gián đoạn. 

Từ phiên bản này, khi bạn cuộn xuống xem các playlist có sẵn trên thanh nội dung, icon Mở âm nhạc sẽ được ghim nổi phía dưới màn hình, giúp bạn mở Cốc Cốc Music nhanh hơn. Ngoài ra, bạn có thể truy cập ngay trang tìm kiếm nhạc bằng cách chạm vào icon Tìm kiếm (kính lúp).

Nếu sử dụng thiết bị Android, bạn còn có thêm một tiện ích giải trí cực chất, đó là Cốc Cốc Games. Đây là thư viện hàng trăm tựa game miễn phí thuộc nhiều thể loại (arcade, bắn súng, bé gái, giải đố, v.v.). Bạn có thể chơi trực tuyến các game này ngay trên Cốc Cốc Games mà không cần cài đặt. 

Tương tự với Cốc Cốc Music, icon Mở Trò Chơiicon Tìm Kiếm cũng được ghim nổi ở Cốc Cốc Games, giúp bạn truy cập và tìm kiếm trò chơi tiện lợi hơn.

Chuyển đổi nhanh giữa các danh mục trên thanh nội dung

Từ nay, bạn có thể thao tác vuốt trái hoặc phải để điều hướng giữa các danh mục Tin tức, Âm nhạc và Trò chơi trên thanh nội dung. Khi bạn cuộn xuống, thanh nội dung và thanh công cụ dưới cùng sẽ được cố định. Thay đổi này cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các danh mục và thực hiện các thao tác duyệt web (về đầu trang, mở nhóm tab và cài đặt).

Thanh nội dung_Cốc Cốc Mobile
Vuốt để chuyển đổi giữa các danh mục trên thanh nội dung.

3. Một số thay đổi khác trên Trang chủ ứng dụng

Thêm icon Thông báo

Trong phiên bản mới, Cốc Cốc Mobile bổ sung icon Thông báo (hình hộp quà) ở góc trái màn hình trang chủ ứng dụng, với nhiều thông tin ưu đãi/quà tặng, thông báo cập nhật ứng dụng, tin báo nóng hổi, bản tin thời tiết, v.v. Khi có thông báo mới mà bạn chưa xem, icon Thông báo sẽ rung lên và hiển thị một chấm đỏ để nhắc bạn.

Thông báo Cốc Cốc_Cốc Cốc Mobile
Bấm icon Thông báo để xem thông tin ưu đãi, quà tặng từ Cốc Cốc, thông tin thời tiết, cập nhật ứng dụng, tin nóng, mẹo, v.v.

Thêm icon Tài khoản

Bạn có thể quản lý thông tin cá nhân và đồng bộ hóa dữ liệu (dấu trang, lịch sử, cài đặt…) giữa các thiết bị một cách thuận tiện và an toàn bằng cách đăng nhập tài khoản Cốc Cốc trên trình duyệt Cốc Cốc Mobile.

Giờ đây, thay vì phải truy cập vào mục Cài đặt, bạn chỉ cần bấm vào icon Tài Khoản ngay trên trang chủ ứng dụng. Nếu chưa có tài khoản Cốc Cốc, chỉ mất 2s để bạn đăng ký/đăng nhập bằng tài khoản của bên thứ ba (Facebook, Google, hoặc Apple).

Icon Tài Khoản_Cốc Cốc Mobile
Bấm icon Tài khoản để đăng nhập hoặc xem thông tin tài khoản.

Thêm icon Cài đặt

Cùng với icon Tài khoản, icon Cài đặt cũng được đưa ra ngoài Trang chủ ứng dụng.  Thay vì phải truy cập từ icon Menu (3 dấu gạch ngang), giờ đây người dùng dễ dàng truy cập trang Cài đặt trình duyệt nhanh hơn.

Cài đặt_Cốc Cốc Mobile
Bấm icon Cài đặt để mở trang Cài đặt trình duyệt chỉ với một chạm

Thay đổi skin giao diện

Khi đến các dịp lễ, Tết hoặc các sự kiện đặc biệt (Giáng Sinh, Tết Nguyên đán…), Cốc Cốc Mobile sẽ thay đổi hình nền trang chủ ứng dụng để mang tới trải nghiệm mới lạ, thú vị hơn cho người dùng khi mở ứng dụng.

Tips thao tác nhanh trên Trang chủ ứng dụng

Nút Home trên Cốc Cốc Mobile

Nút Home (icon nhà) là một nút bấm đa năng. Tùy vào vị trí trí hiện tại của bạn trên ứng dụng, bạn có thể thực hiện nhiều tác vụ khác nhau với nút Home: 

  • (Mới!) Khi đang lướt trên thanh nội dung: Bấm nút Home để về đầu trang. 
  • Khi đang ở đầu trang của trang chủ ứng dụng: Bấm nút Home để mở thanh tìm kiếm.
  • Khi đang mở tab ở chế độ duyệt web thường: Bấm nút Home để giữ nguyên tất cả Tab đang mở và trở về màn hình trang chủ.
  • Khi bấm và giữ nút Home: Tìm kiếm mới; Tìm kiếm ẩn danh; Tìm kiếm bằng giọng nói; Quét mã QR.

Ở chế độ duyệt web ẩn danh (Incognito), nút Home sẽ thay đổi icon nhà thành icon ẩn danh với các chức năng tương tự. Tuy nhiên, có một điểm khác biệt: Khi đang duyệt web ở Tab ẩn danh, việc bấm icon ẩn danh sẽ giữ nguyên các Tab còn lại và chuyển Tab hiện tại về trang chủ của chế độ này.

Nhóm Tab

Khi bấm giữ icon Nhóm Tab, bạn có thể chọn Đóng Tab hiện tại hoặc Đóng tất cả các Tab nếu bạn đang mở nhiều hơn 1 tab. Các Tab ở chế độ duyệt web thường và chế độ duyệt web ẩn danh sẽ được đóng một cách riêng biệt.

Ví dụ: Khi bạn mở 3 tab ở chế độ duyệt web thường, việc chọn Đóng cả 3 Tab sẽ đóng tất cả tab ở chế độ này, các tab đang mở ở chế độ ẩn danh vẫn sẽ được giữ nguyên.

Icon Nhóm Tab_Cốc Cốc Mobile
Bấm giữ icon Nhóm Tab để Đóng Tab hiện tại hoặc Đóng tất cả Tab.

________

Cốc Cốc Mobile dự kiến sẽ cập nhật tới 100% người dùng vào tháng 01/2021.

Tải Cốc Cốc để trải nghiệm ngay!

Write A Comment