Tips công nghệ

Cách xuống dòng trong Zalo trên máy tính, điện thoại nhanh nhất

Xuống dòng khi nhắn tin trên Zalo vừa giúp người đọc dễ dàng theo dõi nội dung vừa thể hiện sự chuyên nghiệp. Tuy nhiên, không ít người dùng vẫn chưa biết cách viết xuống dòng trong Zalo như thế nào? Vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách xuống dòng trong Zalo trên điện thoại, máy tính. Hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng ứng dụng một cách hiệu quả nhất nhé. 

Vì sao cần xuống dòng khi nhắn tin trong Zalo?  

Việc nhắn tin xuống dòng trên Zalo tuy đơn giản nhưng lại đem đến rất nhiều tiện ích cho người dùng khi trò chuyện qua ứng dụng này. Chẳng hạn như:  

  • Biểu đạt được nhiều ý trong 1 tin nhắn: Nếu  bạn gửi một tin nhắn dài ngoằng sẽ rất dễ khiến người đọc hoa mắt. Thay vào đó, bạn hãy soạn tin có xuống dòng sẽ rõ ràng hơn mà không lo lỗi diễn đạt. 
  • Truyền tải nội dung rõ ràng, dễ hiểu: So với việc nhắn nhiều tin nhắn một lúc và người đọc phải theo dõi liên tục thì khi bạn nhắn một đoạn tin có xuống dòng với các ý nhỏ sẽ tạo được sự rõ ràng, rành mạch. Từ đó, người đọc có thể nhanh chóng nắm được nội dung bạn muốn truyền tải.  
  • Tạo sự chuyên nghiệp khi làm việc: Việc nhắn tin xuống dòng trên Zalo đặc biệt hữu ích trong công việc. Tạo sự chuyên nghiệp trong cách truyền tải và tạo thiện cảm với người đọc. 

Hướng dẫn cách xuống dòng trong Zalo trên điện thoại  

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách nhắn tin xuống dòng trong Zalo trên 2 dòng điện thoại phổ biến là Android và iPhone. Từ đó, bạn có thể tham khảo và thực hiện ngay trên chiếc điện thoại của mình nhé! 

Trên điện thoại Android 

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại hệ điều hành Android như: Samsung, Xiaomi, OPPO,… thì cách để nhắn tin xuống dòng trong Zalo như sau:  

Bước 1: Truy cập Zalo trên điện thoại Android 

Bước 2: Chọn mục “Cá nhân” > Chọn biểu tượng răng cưa ở góc trên bên phải màn hình > Chọn mục “Tin nhắn 

cách xuống dòng trong zalo trên điên thoai android

Bước 3: Tại mục “Gửi tin khi ấn Enter trên bàn phím”, bạn gạt nút tròn sang trái 

cách xuống dòng trong zalo trên điên thoai android

Bước 4: Lúc này, trên bàn phím điện thoại sẽ có hình mũi tên (thay cho chữ “Gửi” trước đó). Khi muốn xuống dòng văn bản bạn chỉ cần bấm vào dấu mũi tên này là được 

cách xuống dòng trong zalo trên điên thoai android

Trên điện thoại iPhone 

Khác với dòng điện thoại Android, cách xuống dòng trong Zalo trên iPhone có phần d dàng hơn. Bạn sẽ không cần phải cài đặt hay tuỳ chỉnh bất kỳ chế độ nào trên ứng dụng mà vẫn có thể nhắn tin xuống dòng một cách đơn giản, nhanh chóng.  

Tất cả những gì bạn cần làm là nhắn tin trò chuyện như thông thường. Khi muốn xuống dòng bạn chỉ cần bấm chữ “Nhập” trên bàn phím điện thoại là xong. 

cách xuống dòng trong zalo trên điên thoai iphone

Hướng dẫn cách xuống dòng trong Zalo trên máy tính 

Không chỉ trên điện thoại, bạn cũng có thể xuống dòng trong Zalo PC dễ dàng, nhanh chóng. Cụ thể, khi muốn xuống dòng, bạn chỉ cần bấm tổ hợp phím Shift + Enter hoặc Alt + Enter. Lúc này, tin nhắn sẽ tự động xuống dòng và tiếp tục soạn thảo. 

Ngoài ra, tổ hợp này cũng có thể áp dụng cho những ứng dụng nhắn tin khác như: Facebook Messenger, Skype, Instagram,… 

Xuống dòng là một thủ thuật nhỏ nhưng lại đem đến nhiều tiện ích, đặc biệt là trong công việc. Hy vọng với hướng dẫn trên bạn đã nắm được cách xuống dòng trong Zalo và sử dụng ứng dụng này một cách hiệu quả, chuyên nghiệp nhất. Còn rất nhiều thủ thuật công nghệ khác liên quan đến ứng dụng Zalo đang chờ bạn khám phá tại Blog Cốc Cốc: 

  • Cách đồng bộ tin nhắn Zalo trên điện thoại, máy tính 
  • Hướng dẫn gửi định vị qua Zalo 

Write A Comment