Tips công nghệ

Tổng hợp 10 công cụ tương tự Notion bạn nên biết

Các công cụ tương tự Notion luôn là đề tài được nhiều người dùng tìm kiếm trong năm 2024. Bài viết dưới đây của Blog Cốc Cốc sẽ tổng hợp top 10 phần mềm thay thế ứng dụng Notion.

Lợi ích của việc sử dụng các công cụ như Notion

Notion là một công cụ quản lý công việc và ghi chú đa năng được nhiều người ưa chuộng. Sử dụng Notion hoặc những công cụ tương tự Notion giúp người dùng cải thiện được hiệu quả công việc tốt hơn. Dưới đây là một vài lợi ích khi bạn lựa chọn dùng các app thông minh:

  • Cải thiện hiệu suất trong công việc, giúp người dùng lên lịch trình những việc cần làm nhanh và đơn giản hơn.
  • Giúp giảm căng thẳng, tránh tình trạng các công việc bị dồn quá nhiều.
  • Mọi thông tin được lưu trữ theo từng mục riêng, giúp người dùng tìm kiếm các tệp tin dễ dàng hơn.
  • Trao đổi các thông tin với đồng nghiệp, bạn bè nhanh và thuận tiện hơn, nâng cao hiệu quả làm việc nhóm và tạo sự kết nối trong doanh nghiệp.
  • Cải thiện quá trình nghiên cứu dự án khi làm việc nhóm, mọi thành viên đều có thể cùng theo dõi tiến độ công việc cũng như chỉnh sửa và cập nhật ghi chú mới.

Top 10 công cụ tương tự Notion bạn nên biết

Bên cạnh Notion, các nhà phát hành còn phát triển nhiều công cụ khác cũng có tính năng tương tự Notion. Điều này giúp bạn cải thiện tối đa năng suất làm việc và có nhiều sự lựa chọn hơn. Dưới đây là top 10 phần mềm đang được nhiều người dùng quan tâm nhất 2024:

NoteLedge – Công cụ ghi chú sáng tạo dành cho người dùng

NoteLedge là một ứng dụng ghi chú tuyệt vời từ Kdan Mobile. NoteLedge kết hợp sự tiện lợi của ghi chú kỹ thuật số với sự tự do và sáng tạo của ghi chú bằng tay. Một số tính năng nổi bật của NoteLedge bao gồm:

  • Chú thích và làm nổi bật các thông tin quan trọng.
  • Tự do thiết kế bảng theo tâm trạng của người dùng.
  • Giúp bạn lưu trữ video, hình ảnh và các trang website.
  • Đa dạng phương thức ghi chú thông qua viết tay hoặc đánh máy.
  • Tích hợp thêm tính năng ghi âm giúp bạn ghi chú thông tin bằng giọng nói.

NoteLedge là một công cụ sáng tạo hiệu quả tương tự Notion được nhiều người dùng lựa chọn. Qua các tính năng của ứng dụng, bạn có thể dễ dàng thiết kế và trình bày công việc đơn giản hơn. Công cụ này sẽ thích hợp nhất với những người làm về nghệ thuật hoặc quảng cáo.

ClickUp – Phần mềm thay thế Notion trong quản lý dự án

ClickUp là công cụ tương tự Notion giúp bạn quản lý sự kiện, công việc cá nhân và đặc biệt là quản lý công việc nhóm khi làm việc từ xa. Nó cho phép dễ dàng nhắc nhở, trao đổi về dự án, quản lý sự kiện và theo dõi tiến độ các nhiệm vụ nhỏ trong dự án.

Điểm nổi bật của ClickUp là khả năng cung cấp lên đến 14 chế độ xem khác nhau giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về dự án. Ngoài ra, nó tích hợp được với nhiều ứng dụng phổ biến như Gmail, Zapier, Dropbox, Slack… giúp tự động hóa quá trình làm việc hiệu quả hơn.

Nuclino – Hỗ trợ lưu trữ và chia sẻ thông tin trực tuyến

Nuclino là một công cụ lưu trữ và chia sẻ kiến thức, lý tưởng để ghi chú và nắm bắt ý tưởng. Nó tạo ra một không gian cộng tác, nơi mỗi thành viên trong nhóm có thể tạo và sắp xếp tài liệu, đóng góp vào thư viện kiến thức chung của công ty.

Với giao diện gọn gàng và tối giản tương tự Notion, Nuclino dễ dàng sử dụng cho những ai đã quen thuộc với Notion. Một tính năng nổi bật của Nuclino là khả năng tích hợp bên thứ ba, cho phép kết nối với nhiều ứng dụng khác như Google G-Suite và YouTube.

Evernote – Công cụ ghi chú trực tuyến qua website

Evernote là ứng dụng hỗ trợ ghi chú thông tin phổ biến nhất hiện nay. Phần mềm được đánh giá là tương tự Notion khi cả hai công cụ đều có cùng mục đích phục vụ và phần lớn các tính năng cũng giống nhau.

Evernote và Notion đều cung cấp nhiều tính năng, nhưng Notion được đánh giá cao về mặt thiết kế giao diện. Evernote cho phép bạn tự do ghi chú bằng cách phác thảo, nhập liệu hoặc chụp ảnh, điều mà Notion không có tính năng phác thảo.

Tính năng cắt web của Evernote là một trong những tính năng được yêu thích, giúp bạn dễ dàng lưu các ý tưởng từ các website trên Chrome dễ dàng hơn. Ngoài ra, trong phiên bản nâng cấp, bạn còn có quyền truy cập vào công cụ chú thích tuyệt vời cho các tệp PDF.

ProofHub – Công cụ giúp nâng cao hiệu quả làm việc nhóm

ProofHub là một công cụ quản lý dự án và cộng tác nhóm đơn giản và hiệu quả. Công cụ được đánh giá cao và là một trong những phần mềm có khả năng thay thế Notion tốt nhất.

Nền tảng này giúp bạn quản lý mọi khía cạnh của dự án từ việc phân công nhiệm vụ đến theo dõi tiến độ và quản lý tệp tin. Mọi thứ đều được thực hiện dễ dàng hơn mà không cần phải sử dụng nhiều công cụ khác.

ProofHub còn tích hợp các tính năng như trò chuyện nhóm, lịch biểu và báo cáo để giúp bạn và nhóm làm việc hiệu quả hơn. Với giao diện đơn giản và chi phí hợp lý, đây là lựa chọn phù hợp cho các nhóm muốn tối ưu hóa quản lý dự án và cộng tác.

Confluence – Chia sẻ thông tin và dữ liệu nhanh chóng

Confluence được thiết kế là một không gian làm việc nhóm từ xa thân thiện, tập trung vào giao tiếp, cộng tác và văn hóa trong công ty của bạn. Đây là nền tảng hợp tác và chia sẻ kiến thức hơn là một công cụ quản lý dự án.

Confluence hoạt động tốt với Trello, một công cụ quản lý nhiệm vụ và dự án khác của Atlassian. Nó là lựa chọn tuyệt vời để tạo và lưu trữ tài liệu, đặc biệt nếu bạn cần sự đồng bộ và tổ chức trong công việc.

Điều đặc biệt của Confluence khi tạo và lưu trữ tài liệu là có sẵn một bộ sưu tập các mẫu đẹp và phù hợp. Điều này tiết kiệm thời gian và cung cấp những giải pháp hay nhất cho các nhu cầu công việc khác nhau.

Với tính năng giao tiếp mạnh mẽ, Confluence giúp tăng cường luồng thông tin giữa các nhóm làm việc từ xa, tạo ra một môi trường hợp tác hiệu quả. Sử dụng Confluence là một trải nghiệm thú vị và tiện lợi cho công việc nhóm của bạn.

Dropbox Paper – Soạn thảo và làm việc trực tuyến

Dropbox Paper là một công cụ năng suất được thiết kế để hỗ trợ lập kế hoạch, điều phối và sáng tạo trong công việc cộng tác. Ứng dụng này phù hợp với mọi ngành và được trang bị các tính năng đặc biệt cho tiếp thị, CNTT, bán hàng, nhân sự,…

Nó cung cấp các công cụ để tạo lịch nội dung và kế hoạch truyền thông xã hội cho nhóm tiếp thị. Công cụ giúp đơn giản hóa quy trình tuyển dụng cho nhóm nhân sự, quản lý cuộc gọi bán hàng và lập kế hoạch tài khoản cho nhóm bán hàng.

Milanote – Sổ ghi chú trực tuyến tương tự Notion

Milanote là một công cụ ghi chú và tổ chức dự án được thiết kế để làm việc như một sổ lưu niệm kỹ thuật số trên vải trống. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích làm việc theo phong cách thị giác hơn, đặc biệt là các nhà thiết kế.

Milanote có công cụ phác thảo cho phép bạn vẽ và tạo chú thích sáng tạo trên bảng của mình. Nó cũng cung cấp các mẫu màu sắc để giúp bạn thực hiện các ý tưởng thiết kế một cách dễ dàng hơn.

Tính năng cộng tác của Milanote cho phép các nhóm làm việc cùng nhau, đưa ra nhận xét trong thời gian thực. Giao diện bảng dán của nó hỗ trợ nhiều loại nội dung từ hình ảnh đến mẫu màu.

Google Workspace – Ứng dụng giống Notion miễn phí và hiệu quả cao

Google Workspace (G Suite) là một nền tảng văn phòng trực tuyến, giúp người dùng quản lý dự án và thực hiện các công việc hàng ngày hiệu quả hơn. Công cụ là một hệ thống tích hợp nhiều nền tảng khác nhau, mỗi nền tảng đều có một tính năng riêng.

Trong đó, Google Keep là một ứng dụng ghi chú đơn giản và hiệu quả. Nó cho phép bạn tạo, sắp xếp ghi chú và đặt lời nhắc, cũng như chia sẻ danh sách công việc và cộng tác với người khác.

Bên cạnh đó, Google Docs là công cụ chuyên xử lý văn bản tương tự như Microsoft Word, thích hợp cho việc tạo và chỉnh sửa các tài liệu dài hơn. Vì vậy, Google Workspace luôn được xem là phần mềm tương tự Notion, giúp quản lý công việc hiệu quả.

Microsoft OneNote – Phần mềm chuyên về ghi chú thông tin 

Microsoft OneNote là một ứng dụng máy tính xách tay kỹ thuật số đa chức năng. Công cụ được thiết kế tương tự Notion với nhiều tính năng tiện ích khi làm việc cá nhân hoặc nhóm.

Đây là một công cụ toàn diện giúp bạn ghi chú và nắm bắt ý tưởng một cách hiệu quả ở nhiều định dạng khác nhau. OneNote bao gồm các tính năng như:

  • Phác thảo và chú thích tự do
  • Chia sẻ và cộng tác
  • Gắn thẻ
  • Tổ chức
  • Đa phương tiện
  • Trích xuất văn bản từ hình ảnh

OneNote cung cấp rất nhiều tính năng miễn phí và là một phần của bộ ứng dụng Microsoft. Bạn có thể đồng bộ hóa ghi chú trên các thiết bị và cộng tác với người khác một cách dễ dàng.

Trên đây là chia sẻ của Blog Cốc Cốc về top 10 công cụ thông minh có tính năng làm việc tương tự Notion. Mỗi công cụ đều có những thế mạnh nổi bật riêng, giúp bạn gia tăng tối đa hiệu quản khi quản lý hoặc ghi chú công việc.

Xem thêm:

Write A Comment