Khám phá

Beige flag là gì? Các dấu hiệu của “cờ be” mà bạn nên biết

Beige flag là gì đang là thuật ngữ được nhiều giới trẻ quan tâm nhất hiện nay. Các câu hỏi và những thắc mắc về mối quan hệ “cờ be” được mọi người liên tục tìm kiếm trên các trang mạng xã hội. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về thuật ngữ này hơn.

Thuật ngữ Beige Flag là gì trong tình yêu? 

Khi nhắc đến những mối quan hệ tiêu cực trong tình yêu, bạn chắc hẳn đã không ít lần nghe đến cụm từ “Red Flag” – tín hiệu báo động vấn đề nghiêm trọng đang xuất hiện. Theo bạn, từ Beige Flag là gì? Nó liệu có đang mang đến thông điệp tiêu cực nào đó về tình yêu không? 

So với Red Flag, Beige Flag không phải là tín hiệu nói về một mối quan hệ đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Thuật ngữ này chỉ dùng khi nói đến những vấn đề còn mơ hồ, chưa rõ ràng và độ tiêu cực không đến mức như Red Flag.

Nó dùng để báo hiệu mối quan hệ của bạn đang cần được điều chỉnh và quan tâm nhiều hơn. Beige Flag được ví như là ánh đèn vàng trong giao thông, không bắt bạn phải dừng lại, nhưng bạn phải bình tĩnh và cẩn thận hơn để đánh giá lại mối quan hệ của hai người. 

Giải mã nguồn gốc và nguyên do khiến Beige Flag trở nên phổ biến 

Beige Flag bắt đầu xuất hiện từ năm 2022 dùng để nhận biết những người không nghiêm túc trên các ứng dụng hẹn hò. Đến đầu năm 2023, thuật ngữ trở nên viral hơn trên Tiktok Úc miêu tả về những tính cách kỳ quặc của người khác. 

Cũng trong thời điểm này, hashtag #beigeflag trên Tiktok đã lên thẳng top xu hướng tìm kiếm và thu về gần 1 tỷ lượt xem sau nửa đầu năm 2023. Để có thể giải thích được điều khiến Beige Flag trở nên phổ biến, chúng ta hãy cùng điểm qua một vài nguyên do sau: 

  • Chán nản với quan hệ “Red Flag”: Cộng đồng mạng đang bị tiêu cực với những mối quan hệ tồi tệ, tạo áp lực mệt mỏi lên cuộc sống. Beige Flag xuất hiện như một cứu cánh giúp mọi người có cái nhìn tích cực hơn khi yêu. 
  • Giảm căng thẳng và mang đến mối quan hệ thoải mái hơn: Khi tìm hiểu đến thuật ngữ “Beige Flag là gì?”, nhiều người cũng đồng tình rằng mối quan hệ này giúp họ giảm đi mệt mỏi và lo âu rất nhiều khi bắt đầu một tình yêu mới. 
  • Tự do bộc lộ bản thân và nhu cầu kết nối tự nhiên: Chia sẻ “cờ be” giúp thỏa mãn mong muốn được kết nối với người khác và tự tin hơn khi thể hiện cá tính riêng của bản thân. Từ đó, bạn sẽ tìm được mối quan hệ đồng điệu hơn trong nhiều khía cạnh. 
  • Cách để “Flexing” người yêu trá hình:  Theo nghiên cứu của The New York Times, nhiều người thường xem Beige Flag như là một cách để “Flexing” mối quan hệ, chứng tỏ họ như là những tri kỷ thấu hiểu và gắn bó với nhau. 

Điểm danh những dấu hiệu giúp bạn nhận biết “cờ be” chính hiệu 

Như đã chia sẻ, biểu hiện của Beige Flag trong một mối quan hệ nó không quá rõ ràng như những thuật ngữ khác. Tương tự như “Green Flag” là tình yêu tích cực và thấu hiểu, “Red Flag” là sự tiêu cực khi yêu, một tình yêu luôn kiểm soát và ghen tuông vô cớ.

Còn với ‘Beige Flag”, nó là biểu hiện giữa sự tiêu cực và tích cực, khiến đối phương khó nắm bắt được mối quan hệ chính xác. Nếu bạn muốn bắt được một người có dấu hiệu của “cờ be”, bạn có thể phán đoán chính xác hơn nhờ vào những biểu hiệu dưới đây:

  • Họ thường có một người bạn thân khác giới, quan hệ rất thân thiện và các cử chỉ – hành động khi trò chuyện vô cùng thoải mái. 
  • Họ thường không lưu số điện thoại của người yêu và dùng nhiều lý do khác nhau để giải thích khi bị phát hiện.
  • Họ sẽ không kết bạn với người yêu trên các trang mạng xã hội công khai như Facebook, Instagram, X,…
  • Họ sẽ không thích chia sẻ ảnh chụp cùng người yêu với người khác và hiếm khi quan tâm đến những thay đổi ngoại hình của người yêu như đổi màu nail, kiểu tóc mới, màu son mới,…
  • Họ luôn là người đến muộn mỗi khi cả hai cùng hẹn hò và thích xem lại những tấm hình cũ của bạn.
  • Họ không đặt tâm tư vào các cuộc trò chuyện với người yêu, luôn trả lời rất hời hợt và không bao giờ đặt những câu hỏi chi tiết hơn về vấn đề mà bạn gặp phải.
  • Họ không bao giờ chia sẻ thông tin cá nhân với bạn, tự quyết định mọi kế hoạch chung của hai người và luôn làm bạn với người yêu cũ.

Cách dùng “cờ be” hiệu quả – Bí quyết sử dụng Beige Flag là gì? 

Với sự phát triển của môi trường xã hội hiện đại, các mối quan hệ Beige Flag xuất hiện rất nhiều. Nếu bạn gặp phải một “cờ be” chính hiệu thì phải làm như thế nào? Khi rơi vào mối quan hệ này, bạn nên làm theo những điều sau để tình cảm cả hai bền chặt hơn:

  • Thành thật với chính mình: Khi quen nhau, nếu bạn có khúc mắc với đối phương hoặc nửa kia khiến bạn băn khoăn, đừng ngần ngại mà hãy cùng nói chuyện với nhau để giúp cả hai hiểu nhau hơn. 
  • Luôn quan sát và đánh giá: Nếu người kia có hành động khiến bạn phải thốt lên “hmm”, bạn hãy bắt đầu âm thầm theo dõi. Sau đó, bạn đưa ra những đánh giá khách quan hơn, xem bạn có thể chấp nhận được điều đó khi cả hai cùng yêu nhau không. 
  • Tôn trọng khác biệt: Mỗi người đều là điểm khác biệt và không giống bất kỳ ai trên trái đất. Vì vậy, bạn hãy học cách tôn trọng điều khác biệt ở họ và ngược lại. 
  • Tìm kiếm người phù hợp: Mỗi người đều có tính cách khác nhau, bạn nên ưu tiên lựa chọn người phù hợp và đồng điệu với tâm hồn của bạn nhất. Điều này giúp cả hai dễ dàng thấu hiểu và thông cảm cho sai lầm của nhau hơn. 
  • Luôn cùng nhau chia sẻ: Tâm sự và cùng nhau chia sẻ những điều trong công việc và cuộc sống là điều quan trọng giúp cả hai hiểu nhau hơn. Nếu bạn không cảm nhận được sự quan tâm và lắng nghe từ đối phương, bạn hãy xem xét lại mối quan hệ này. 

Kết

Từ những chia sẻ trên bài viết, Cốc Cốc đã giúp bạn giải mã được “Beige Flag là gì?” và những vấn đề về từ này. Mỗi mối quan hệ khi yêu đều có mặt tích cực và tiêu cực, Blog Cốc Cốc mong rằng chia sẻ trên sẽ giúp tình yêu của bạn được hài hòa và thấu hiểu nhau hơn.

Xem thêm:

Write A Comment