Tips công nghệ

Xu hướng kiếm tiền 4.0: 7 cách kiếm tiền trên TikTok hiệu quả

Kiếm tin t TikTok không còn là mt khái nim l lm, đc bit là khi TikTok ngày càng tr nên ph biến, không ngng gii thiu nhng tính năng mi m và nhanh chóng tr thành trào lưu.

Nếu biết cách tn dng tt nhng cơ hi t TikTok, bn hoàn toàn có th kiếm đưc nhng khon ln, thm chí biến chúng tr thành ngun thu nhp chính hàng tháng. Có nhng cách kiếm tin trên TikTok nào ph biến nht hin nay? Hãy cùng Cc Cc Blog tìm hiu trong bài viết này nhé! 

TikTok là gì? Làm thế nào để bật kiếm tiền trên TikTok 

Được phát triển bởi công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance, TikTok là phiên bản quốc tế của Douyin, một nền tảng mạng xã hội với các tính năng sáng tạo và chia sẻ nội dung dưới dạng video ngắn, livestream, bán hàng thông qua TikTokShop,…Hầu hết người dùng muốn kiếm tiền từ TikTok đều bắt đầu với bước sáng tạo nội dung, đạt được lượt view và follow ổn định, sau đó mới chọn cách thức kiếm tiền thích hợp và hiệu quả.   cách kiếm tiền trên tiktok

Bao nhiêu follow thì được kiếm tiền trên TikTok 

Bao nhiêu follow thì được kiếm tiền từ TikTok? Con số này phụ thuộc vào cách mà bạn chọn để kiếm tiền trên TikTok. Bắt đầu từ mức follow thấp nhất, dưới 1000 followers, bạn có thể chọn hình thức phân phối liên kết tiếp thị thông qua nội dung đăng tải để nhận hoa hồng hoặc đăng ký mở TikTokShop để kinh doanh sản phẩm.

Lưu ý là hai hình thức này không cần mức follower quá cao để thực hiện, nhưng càng tăng follow thì càng có lợi cho việc kiếm tiền, vì vậy bạn cần có chiến lược tăng follower nhanh chóng và hiệu quả song song với hai hình thức này.

Tiếp đến, với mức follower trên 1.000, bạn có thể bắt đầu các phiên livestream trên TikTok.  Khi lượng follower đạt trên 10.000, kênh của bạn sẽ đủ điều kiện bật tính năng kiếm tiền và nhận được thù lao hàng tháng từ lượt xem trên kênh. Và với số lượng follower từ vài chục nghìn cho đến cao hơn, profile của bạn có thể đạt các mức độ tiêu chuẩn của KOC, KOL và nhận được các cơ hội hợp tác, quảng bá hình ảnh và thương hiệu cho nhãn hàng. 

Cách bật kiếm tiền trên TikTok 

Lưu ý khi bật kiếm tiền TikTok

Tương tự như Youtube, tính năng kiếm tiền trên TikTok trả thù lao cho mỗi lượt view trên kênh của người dùng. Để được bật kiếm tiền trên TikTok, kênh của bạn cần đáp ứng các điều kiện sau: 

  • Số lượng follower đạt trên 10.000 
  • Số lượng view trong 30 ngày gần nhất đạt trên 10.000 
  • Tài khoản được kích hoạt thành “Tài khoản Pro” 
  • Chủ tài khoản bằng hoặc lớn hơn 18 tuổi. 
  • Tài khoản được lập tại một trong các quốc gia Mỹ, Anh, Pháp, Đức và Tây Ban Nha và Ý (các quốc gia có áp dụng tính năng này). 

Kích hoạt tính năng kiếm tiền trên TikTok 

Bước 1: Chuyển IP tài khoản sang IP một trong các nước Mỹ, Anh, Pháp, Đức và Tây Ban Nha và Ý bằng ứng dụng mạng ảo VPN bất kì. 

Bước 2: Đổi ngôn ngữ và múi giờ trên điện thoại sang quốc gia tương tự. 

Bước 3: Mở ứng dụng TikTok, và vào phần hồ sơ bằng biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc phải phía trên màn hình. 

cách kiếm tiền trên tiktok

c 4: Chn Quyn riêng tư và cài đt > Qun lý tài khon > Chuyn sang tài khon Pro. 

cách kiếm tiền trên tiktokc 5: Quay tr li mc Quyn riêng tư và cài đt, chn Ngưi sáng to > Qu nhà sáng to TikTok đ hoàn tt. 

cách kiếm tiền trên tiktok

Bước 6: Chờ từ 1-3 ngày để TikTok xét duyệt. Trong lúc đó, cần lưu ý: 

  • Giữ nguyên địa chỉ IP 
  • Không chuyển múi giờ và ngôn ngữ điện thoại 
  • Không đăng xuất tài khoản TikTok khỏi thiết bị 
  • Không truy cập tài khoản TikTok ở thiết bị khác 
  • Nếu quá 3 ngày không nhận được phản hồi, tức là TikTok đã từ chối kích hoạt tính năng kiếm tiền trên tài khoản của bạn  

Những lưu ý khi kiếm tiền trên TikTok 

Dù kiếm tiền trên TikTok bằng bất kỳ cách thức nào, bạn cần bảo đảm tính minh bạch của các nguồn thu nhập, tuân thủ đúng chính sách của TikTok, tuân thủ theo luật pháp Việt Nam và hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế thu nhập theo quy định của Nhà nước. 

Những cách kiếm tiền trên TikTok phổ biến nhất hiện nay 

Quảng bá thương hiệu, PR sản phẩm 

Khi bạn đã tạo dựng được thương hiệu cá nhân trên TikTok với lượng follower và view ổn định, bạn có thể nhận được lời mời hợp tác từ các thương hiệu với vai trò KOC, KOL quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm thông qua các clip trên kênh. Nội dung trên kênh của bạn càng đa dạng, cơ hội hợp tác càng phong phú với nhiều loại nhãn hàng.

Đặc biệt hơn, phạm vi hợp tác có thể mở rộng hơn, không chỉ giới hạn ở việc sáng tạo nội dung TikTok mà còn trên các kênh mạng xã hội khác của bạn, hoặc trở thành đại sứ thương hiệu trên các kênh truyền thông đại chúng. 

 Tiếp thị liên kết 

 Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là hình thức phân phối liên kết tiếp thị và nhận hoa hồng trên một hành động mục tiêu thành công của người xem (VD như lượt click, mua hàng, cài đặt phần mềm,…). Đây cũng là một dạng tiếp thị, quảng bá cho thương hiệu nhưng dưới dạng các liên kết và ai cũng có thể tiếp cận các liên kết này để bắt đầu phân phối, không cần phải có đề xuất hợp tác từ các thương hiệu.

Tiếp thị liên kết có thể phù hợp hơn với những content creator “hướng nội”, không thích lộ diện trên TikTok, miễn là nội dung của bạn thành công thu hút người xem tương tác với liên kết và thực hiện các hành động mục tiêu. 

UGC 

User-generated Content là kiếm tiền trực tiếp từ những nội dung bạn tạo ra trên TikTok với điều kiện kênh đã được bật tính năng kiếm tiền. Khi kích hoạt tính năng kiếm tiền thành công, TikTok sẽ trả tiền cho lượt view trên kênh của bạn. Nội dung của bạn càng thu hút nhiều view, nguồn thu từ TikTok càng lớn, ước tính có thể lên đến vài trăm triệu một tháng cho những chiếc video triệu view.

Tuy nhiên, tất cả phụ thuộc vào độ may mắn của bạn trong quá trình xin phép bật tính năng này từ TikTok bởi vì đây chưa phải là tính năng chính thức tại Việt Nam. 

TikTokShop 

Với giao diện thân thiện và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, TikTokShop đang dần trở thành một kênh mua hàng online phổ biến bên cạnh các “ông lớn” như Shopee, Lazada,…Nhiều nhãn hàng và người kinh doanh đã bắt đầu khai thác TikTokShop, đa dạng hoá kênh thương mại điện tử phân phối sản phẩm.

Nếu bạn đã và đang kinh doanh hoặc dự tính kinh doanh, TikTokShop có thể là một sự lựa chọn tiềm năng trong việc tiếp cận khách hàng, tạo doanh thu từ TikTok.   

Livestream 

Livestream cũng là một hình thức kiếm tiền từ TikTok phổ biến. Những hoạt động livestream thường thấy là livestream bán hàng hoặc nhận donate từ người xem.

Với livestream bán hàng, bạn có thể trực tiếp bán các sản phẩm từ TikTokShop của mình hoặc các kênh khác, điểm khác biệt là nếu bán hàng từ shop của chính mình, doanh thu sẽ bằng tổng giá trị đơn hàng mỗi phiên, còn nếu bạn chào hàng cho các shop khác, doanh thu mỗi phiên livestream sẽ được tính bằng phần trăm hoa hồng trên mỗi sản phẩm hoặc đơn hàng.

Với hình thức livestream nhận donate, bạn cần có nội dung livestream thú vị, khuyến khích người xem tương tác và tặng các vật phẩm livestream cho mình, các vật phẩm này có thể quy đổi thành tiền sau đó với giá trị niêm yết từ TikTok. Hiện nay, có rất nhiều nội dung livestream nhận donate, phổ biến nhất có thể kể đến là livestream hát theo yêu cầu, chơi game online, streaming, học bài,… 

cách kiếm tiền trên tiktok

Các công việc editor 

Nhu cầu sáng tạo và sản xuất nội dung trên TikTok tăng mạnh luôn đi kèm với nhu cầu cho các nhân sự edit clip TikTok, tạo mẫu capcut, tạo filter,…Các công việc này có thể được thoả thuận dưới hình thức làm việc tự do, tạo thêm nguồn thu nhập cho những bạn có khả năng thiết kế, sáng tạo.  

Chạy ads TikTok 

Để hỗ trợ tốt cho người dùng và các đơn vị kinh doanh, TikTok không ngừng phát triển và cập nhật các dịch vụ quảng cáo với tính hiệu quả ngang ngửa Youtube, Google và Meta Ads. Nếu bạn đã quen với việc các công cụ quảng cáo TikTok, hoạch định và quản lý ngân sách quảng cáo, bạn có thể mở rộng nguồn thu nhập với các job chạy ads freelance cho các cá nhân hoặc đơn vị kinh doanh. 

Kết  

Sự phát triển mạnh mẽ của TikTok đã mở ra nhiều cơ hội gia tăng nguồn thu nhập cho những cư dân thời đại công nghệ số. Có rất nhiều cách để kiếm tiền từ TikTok, tuy nhiên, những công việc HOT luôn đi đôi với tính cạnh tranh và yêu cầu cao về mặt kỹ năng, đòi hỏi chúng ta cần phải nắm rõ thị hiếu và không ngừng trau dồi kiến thức cần thiết. Hãy theo dõi Cốc Cốc Blog để luôn cập nhật tin tức và tips sử dụng TikTok mới nhất nhé!

Write A Comment